Chương IX: Trò chơi

2.5K 125 11
                                    

       Shikamaru đang ở ngoài căn phòng, sau cuộc tranh luận với Taka, anh không nói một lời nào mà cứ thế lầm lũi bước đi. Mặc cho cả căn phòng nhìn anh ngơ ngác. Kankuro định đuổi theo Shikamaru nhưng anh bị Gaara cản lại, cậu lắc đầu và nhanh chóng quay ra xin lỗi mọi người về việc vừa xảy ra.
.
.
       Shikamaru đang đứng tựa vào một gốc cây gần lối vào, hai tay đút túi quần.

      Anh cứ đứng đó.

      Rất lâu rồi.

      Nhìn trời một cách vô cảm.

     Không thở dài.

      Không than vãn.

      Hôm nay trăng bị mây đen che hết, bầu trời đen kịt loang lổ những vệt mây đen như tâm trạng anh lúc này vậy.

       Shikamaru rút từ túi ra một bao thuốc, anh nhìn nó một hồi và lấy ra một điếu để hút. Không quan tâm đến thỏa thuận của anh và Temari.

      "Thất hứa là điều bình thường trong cái thế giới này." - Shikamaru châm điếu thuốc.

      Anh không hiểu vì sao mình lại làm như thế. Anh đâu phải người thích chuốc lấy phiền phức cho bản thân. Nếu vừa nãy anh không kịp nhận thức được việc làm của mình, chắc chắn ở đó sẽ xảy ra đánh nhau.

      "Đi tranh giành một cô gái ư? Lại còn thất bại thảm hại nữa... Tên đó thậm chí còn không biết tên Temari..." - Shikamaru tự cười nhạo bản thân.

      Cảm giác tức giận vừa nãy là gì?

      Cả cảm giác buồn bã hụt hẫng giờ đây nữa?

       Lòng Shikamaru rối như tơ vò, anh không có lời đáp cho cảm xúc của chính bản thân mình. Anh cần có một ai đó bây giờ, để giải đáp toàn bộ mớ rắc rối này.

       "Phải rồi, mình với cô ấy đâu có quan hệ gì chứ..." - Shikamaru thở hắt ra.

       Anh tự nhắc nhở bản thân: "Mày không phải kẻ như vậy, tỉnh lại đi."

       Bỗng trong đầu Shikamaru hiện lên hình ảnh nụ cười của Temari. Nó cứ tua đi tua lại trong đầu anh. Thật tươi và hồn nhiên. Những hình ảnh về những việc cô làm cho anh trong những ngày ngắn ngủi...Bất chợt anh nhìn điếu thuốc đang dang dở của mình, thả nó xuống rồi dẫm lên không thương tiếc.

      ''Có lẽ....mình thích cô ấy rồi sao?''

       Lúc này, ánh trăng đã ló ra khỏi những tầng mây đen kịt.
.
.
.
.
.
       Trong căn phòng lớn nơi các cặp đôi đang khiêu vũ cùng nhau.

      Một cô gái váy trắng, tóc vàng và một cậu con trai kém tuổi, vest đen, tóc màu hồng đang khiêu vũ cùng nhau.

      - Nè, cô gái xinh đẹp, cô tên gì vậy?
      -.....
      - Cô bao nhiêu tuổi vậy?
      -.....

      Taka hỏi Temari nhưng cô quyết định im lặng. Việc cô bị gượng ép thế này là quá lắm rồi. Cô muốn làm cho xong việc này, còn phải đi xin lỗi Shikamaru đàng hoàng nữa.

[ShikaTema] Wind over Shadow.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ