Một năm sau cuộc đại chiến Ninja....
Konoha đã dần trở lại nhịp sống bình thường nhưng có một shinobi...có lẽ vẫn chưa quen được với cuộc sống đó. Đó là Nara Shikamaru.
Sau đại chiến, với những thành tích mà anh đạt được, việc thăng chức là một chuyện quá đỗi bình thường. Nhưng với anh, nó rất...phiền phức. Khi được nhận chức, theo thói quen, anh đã thở dài và buông một câu: "Thật phiền phức". Hơn tất cả, cái chết của cha anh khiến anh rất đau lòng....nhưng ai quan tâm chứ, ai cũng mất người thân, đâu chỉ mình anh, anh không thể ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân được, anh phải cố gắng để quên đi. Giờ Shikamaru đã là Thư kí của Hội liên hiệp Nhẫn Giả và cũng là trợ lí đắc lực của Hokage Đệ Lục - Hatake Kakashi. Vì vậy, công việc của anh vô cùng bận rộn bởi cái kẻ là thầy-giáo-của-hai-vị-anh-hùng-đã-cứu-thế-giới kia không chịu làm việc.
Cuộc sống của Shikamaru đã thay đổi rất nhiều hay không muốn nói là đã bị đảo lộn hoàn toàn. Anh phải quản lí gần như mọi việc để vực dậy Konoha cũng như các làng khác sau chiến tranh. Một chút thời gian rảnh cũng không có.
Không còn đi ăn thịt nướng với Chouji và Ino.
Không được thảnh thơi ngắm mây.
Không còn được chơi cờ...
Anh quá bận. Không có cả thời gian để than thở nữa. Cuộc sống của anh bây giờ là tài liệu, nhiệm vụ, họp hành và giải quyết các vấn đề phát sinh.
Và rồi cái gì phải đến cũng đến. Shikamaru bị stress.
Dường như Kakashi cũng nhận ra điều này. Nhưng ông không cho anh nghỉ việc. Hay nói cách khác, Kakashi không thể. Hơn ai hết, ông biết rằng Shikamaru phù hợp với cái ghế Hokage hơn mình.
Shikamaru quá mệt mỏi. Anh xin nghỉ phép một ngày. Đó là giới hạn nghỉ phép của anh.
Kakashi không thể làm ngơ được nữa. Cuối cùng, ông đã không đồng ý cho Shikamaru nghỉ phép mà còn giao thêm nhiệm vụ cho anh.
Kakashi cho gọi Shikamaru đến.
- Cậu ốm à?
- Vâng, Hoka...
- Ta đã bảo cậu không được gọi ta thế cơ mà.
- .....
- Ta vào thẳng vấn đề chính. Ta biết dạo gần đây cậu bị stress. Ta rất lo lắng. Nhưng cậu biết đấy...nếu cậu nghỉ phép thì ai thế chỗ cậu chứ. Ta rất bận.
- ...
- Năm ngày nữa ở làng Cát có tổ chức một dạ hội. Ta cần cậu đến đó, như một đại sứ xem tình hình và giao lưu để giữ mối quan hệ của chúng ta với làng Cát.
Shikamaru ngạc nhiên.
- Nhưng.....
- Không nhưng gì hết.
- Đây chẳng phải là việc của Hokage sao?
- Ta nói rồi, ta rất BẬN. Hơn nữa, dạ hội này không nhất thiết ta phải đi, chỉ cậu đại diện là đủ rồi. Sau khi dạ hội kết thúc, cậu hãy ở đó hai tuần giúp Kazekage và làng Cát.
- !!
- Giờ cậu có thể đi được rồi. Nhớ gửi lời hỏi thăm của ta đến Kazekage.
Nói xong, Kakashi quay ghế lại và tiếp tục đọc cuốn sách ưa thích của mình.
- À. - Kakashi bỗng quay lại - Cậu phải nhảy nhé. Hãy tìm lấy một cô gái.
- Vâng, Kakashi-san. - Shikamaru ngán ngẩm trả lời.
Mắt Kakashi cười híp lại vẻ hài lòng lắm.
Trên đường về, Shikamaru liên tục than phiền. "Phiền phức","Ông ta thì bận gì với cuốn sách đó chứ," Sao mình lại phải nhảy?"... Nghĩ thế, nhưng dù thế nào, anh cũng phải làm, vì đó là nhiệm vụ.
Sáng sớm hôm sau, anh lên đường. Từ tòa nhà Hokage, Kakashi đang đọc cuốn sách ưa thích của mình với một nụ cười.
[Còn nữa]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShikaTema] Wind over Shadow.
Fiksi Penggemar[ShikaTema fanfic.] Rating: 15+ ( Trẻ em đọc cần có sự hướng dẫn của cha mẹ- câu vô dụng nhất) Author: NHTThao Disclaimer: Toàn bộ nhân vật đều thuộc quyền sở hữu của Kishimoto- sensei, một vài nhân vật và fic này thuộc quyền sở hữu của mình nên bạ...