Ngày quay thuận lợi hơn những gì Jennie trông đợi. Cô không những không làm hỏng cảnh quay mà còn được đạo diễn hết lời khen ngợi vì ánh mắt 'thâm tình'.Tẩy trang xong xuôi, Joohoon vừa vặn đi tới. Quản lý riêng của Jennie gần đây xin nghỉ thai sản, nên Joohoon đã thay chị theo cô toàn thời gian. Cậu ấy rất chu đáo, ví dụ như sáng sớm sẽ chuẩn bị cho cô salad bơ và đồ uống giải độc. Bữa trưa đa dạng mỗi ngày một món khác nhau với đầy đủ các chất. Bữa tối với sữa chua hy lạp, trái cây, hoặc một số món ăn mặn ít muối. Khi không làm gì cho đến lúc tập luyện vũ đạo, chạy bộ hay pilates cậu ấy sẽ mang tới một ít nước detox hoa quả. Nói chung là, hài lòng, vô cùng hài lòng!
Joohoon đưa cho Jennie một bình nước detox dâu, việt quất với một ít lá bạc hà. Trong khi cô uống nước cậu ấy bận rộn dọn dẹp mọi thứ, cho hết vào balo. Xong xuôi, một tay đeo balo, một tay đỡ Jennie. Cả quá trình không nói một lời.
Bình thường sẽ là chị Jisoo, Chaeyoung hay Lisa, thậm chỉ là quản lí Oh đều khuấy động không khí xung quanh cô. Nên Jennie dù kiệm lời nhưng vẫn không đủ kiên nhẫn để thi ngậm miệng với Joohoon.
"Cậu đã học xong rồi, công việc cũng ổn định. Thế đã có bạn gái chưa?"
"Em chưa."
"Thế đã thích cô gái nào rồi?"
Joohoon giật thon thót, ánh mắt đảo liên hồi, hai tai ửng đỏ.
"Em, em..."
Ai đó đột nhiên hắng giọng, ngắt quãng những gì Joohoon định nói. Jennie không cần nhìn cũng đoán được chiếc người vô duyên đó là ai. Kim Taehyung dạo này cứ như ma ấy, lù lù xuất hiện rồi đằng hắng dằn mặt cô. Jennie tức, thì cũng chỉ có thể giữ trong lòng, dù gì người ta cũng là tiền bối. Cô gập phắt người chào lấy lệ, rồi kéo tay Joohoon rời đi.
Taehyung phản ứng nhanh, giữ lấy khuỷu tay Jennie. Thấy ánh mắt kì lạ của hai người họ, anh mới ngớ người khi phát hiện mình bị hố, bèn lên tiếng chữa cháy.
"Cô là người nổi tiếng, nên giữ kẽ một chút."
Jennie cười phì, thừa biết anh ta 'ghen hộ' nhưng vẫn nháy mắt trêu ngươi.
"Tiền bối có vẻ quan tâm tôi quá nhỉ?"
Taehyung cũng cười, chỉ tay về phía đoàn người đằng sau.
"Hôm nay là sinh nhật của tiền bối Suzy, chị ấy muốn mời mọi người bữa cơm."
Jennie quê độ giả bộ làm mặt xấu, tay bấu chặt áo của Joohoon. Taehyung nhíu mày nhìn động tác của cô, nhưng cũng không quên bỏ qua vẻ mặt đó.
"Đã có người yêu rồi mà vẫn muốn nhìn ngó người khác sao?"
Cô đương nhiên không vừa, thấy anh nhìn chằm chặp vào tay mình bèn kéo Joohoon lại gần, ôm chặt cánh tay cậu,
"Tiêu chuẩn nhìn người của tiền bối thấp quá rồi, nếu tôi mà được coi là thích anh thì tình yêu thời nay rẻ mạt quá Ạ."
"Thôi thôi, được rồi. Chúng ta vẫn còn ở ngoài đường, đừng để người khác nhìn thấy."
Joongki từ xa đã nhìn thấy hai người họ đang cãi nhau, liền chạy đến can ngăn. Loại chuyện này người của đoàn phim không còn lấy làm lạ. Kể từ ngày đầu tiên Joongki đã nhận ra giữa Taehyung và Jennie là một bức tường lửa, không thể vượt qua, càng không thể chạm tới.
Joongki một tay ôm vai Taehyung, một tay đỡ sau vai Jennie. Giống như ông bố trẻ đang dỗ dành hai đứa con ba tuổi cộc tính.
Nơi họ đến là nhà hàng truyền thống nằm cách đó năm cây số hơn. Joohoon vì phải đi chuẩn bị trang phục cho buổi diễn ngày mai nên rời đi trước. Jennie bơ vơ đi giữa đoàn người. Kể từ sau những scandal, không có ai muốn kết bạn, thậm chí là đến gần cô. Chỉ có tiền bối Joongki thân thiện, khi thấy cô ngồi một mình thì sang bắt chuyện vài câu. Lúc này Jennie như lọt thỏm giữa đoàn người, cô cố lùi lại đằng sau, chờ cho mọi người ổn định chỗ trước mới tìm cho mình một vị trí.
Jennie ngồi vào góc ngoài cùng, vì là người vào cuối nên cô phải đóng cửa. Cánh cửa hình như cũng muốn tỏ thái độ với cô, kẹt cứng, Jennie dùng lực của cả cơ thể để đẩy thì cũng chỉ nhúc nhích được một chút. Jennie nhìn mọi người bằng ánh mắt cầu cứu, nhưng hình như chẳng ai để ý đến khiến mắt cô hơi cay. Bỗng nhiên cánh cửa đổ về trước, cả người Jennie theo quán tính ngã theo, may mắn eo được một lực kéo lại, cứu cô một bàn thua trông thấy.
Nhìn thấy Taehyung, cô lí nhỉ cảm ơn rồi chủ động tách khỏi người anh. Bấy giờ mọi người mới chú ý đến họ. Jennie vờ như không để tâm, ngồi vào chỗ của mình, chăm chú gắp đồ ăn. Ăn được một lúc, cảm thấy bụng hơi trướng cô mới ngớ người nhận ra, từ nãy giờ chỉ gắp đồ trong chén rồi bỏ vào miệng như cái máy, chứ đâu có lấy thêm gì.
Lúc này cô ngó nghiêng, thì nhìn thấy Kim Taehyung (lại) từ đâu chui ra đang ngồi bên cạnh vừa bóc tôm, vừa nói chuyện với mọi người. Lại nhìn vào con tôm đỏ thịt trong chén mình, cô nhủ thầm sẽ giả mù nhưng người kia lại liệng con tôm khác vào trong chén, rồi bình thản lau tay.
Jennie nghĩ, nếu như chỗ thức ăn này không có vẫn đề thì Kim Taehyung đó chắc chắn có vấn đề. Cô quyết định buông đũa, rót cho mình một ly rượu đầy, cạn một hơi.
Ly thứ năm, thứ sáu, dường như người kia không thể ngồi nhìn được nữa, bèn lấy tay chặn ly rượu cô định đưa lên miệng. Tửu lượng của Jennie vốn không được tốt, nếu không muốn nói là rất tệ, mới uống vài ly đã choáng váng, mặt mũi lờ đờ, nhưng càng uống càng không buông được.
"Uống ít thôi."
Rồi lại thêm tôm vào chén của cô.
Người ta nói, người thật lòng là con ma rượu. Jennie không phải ngoại lệ, cô cúi mặt cắn vào mu bàn tay anh. Chỉ cho đến lúc hàm đã mỏi rã mà người kia vẫn cố chấp không vùng ra cô mới buông, ngón trỏ dí vào vai anh.
"Anh đừng tưởng tôi không biết anh đang nghĩ gì, anh muốn đầu độc tôi đúng không? Tôi nói cho anh biết, tôi không dễ chết thế đâu. Hàng ngàn người xúm vào rủa tôi chết thì cái mặt tôi vẫn sống lầy ra đấy!"
Jennie gục đầu lên cánh tay anh. Taehyung hết cách, trong ba mươi sáu kế không có kế nào để nói chuyện tử tế được với người say cả, nên anh đành ngồi im, mặc cho cô nói vẫn thao thao bất tuyệt.
"Anh đừng tưởng bóc cho tôi mấy con tôm là thành người tử tế. Nếu anh tốt như thế, sao lại làm tôi đau khổ?"
Nói đến đây Jennie bật khóc, khóc thật to như một đứa trẻ. Người trong phòng nín thinh giây lát, nhìn qua họ một lượt rồi lại tiếp tục xì xào. Taehyung biết họ đang hiểu lầm, nhưng bây giờ mà đứng ra phân trần sẽ bị coi là ngụy biện. Thế nên anh tiếp tục lặng im. Jennie ngả đầu vào vai anh, không nói gì, chắc là đã ngủ quên mất.
Kim Jennie khi say xỉn, trông cũng không đáng ghét nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
vjen • ─ the last day
Fanfiction[long-fic] series 'THE DAY' k.taehyung × k.jennie ❝Cô và người ấy lướt qua nhau như chưa từng quen biết, từng thước phim cũ kĩ ùa về rồi nán lại, dày vò nhiều năm như thế, cớ sao vẫn đau thương, vẫn âm ỉ?❞ Taehyung làm mọi cách để đem Jennie về bên...