Jennie bước đi, tự nhủ rằng lần buông tay này chắc chắn sẽ không quay đầu. Nhưng cô vẫn muốn cho bản thân một ân huệ cuối cùng, ngoảnh lại nhìn cô ấy.Sooyoung thong thả sải bước như chuyện vừa xảy ra vài phút trước chưa từng tồn tại, mối quan hệ của họ cũng chưa từng tồn tại. Cô cười, cười bản thân đã vì mê muội một lần mà day dứt, nhưng lại cố chấp say mê lần thứ hai, để rồi lại một lần nữa giết chết lòng mình.
Jennie đã yêu hết mình, để khi chết lòng, trái tim cũng bị vỡ thành trăm mảnh nhỏ.
Hỏi thế gian ai không cười chê lời trót lưỡi đầu môi của đàn ông, Jennie cũng là một trong số họ. Vào lúc cô tuyệt vọng nhất, Sooyoung đã đến bên, chầm chậm bước vào cuộc đời cô. Họ đã điên cuồng như thế, lao vào nhau giữa trăm vạn lời gièm pha, đan chặt tay nhau vượt qua định kiến của xã hội. Tình yêu của họ vững chãi như thành trì.
Nhưng toà thành trì ấy lại đổ vỡ bên dưới nụ hôn của cô ấy với người đàn ông đó.
Có lẽ mọi thứ sẽ còn tiến xa hơn nếu như ánh mắt của hai người không dừng lại trên cái bóng nhàn nhạt in trên sàn của Jennie, dừng lại trên gương mặt không chút cảm xúc của cô.
Giữa màn đêm thanh tịnh, tiếng gót giày của cô nện đều đều lên lớp xi măng phủ đầy lá vàng đã khô quắp lại. Để rồi khi bước qua màn đêm, tiến về phía ngọn đèn đường leo lắt chiếu xuống cái bóng đổ dài của một người đàn ông. Jennie nhận ra anh ta, dù vậy vẫn cố lờ đi. Khoảnh khắc cô lướt qua, mùi hương thanh thoát của noir tease(*) dội vào hoàn toàn trái ngược với dáng vẻ bê tha của người đó; mái tóc bạch kim bị vò rối, vệt son không trật tự còn sót lại trên môi, cổ áo xộc xệch. Tất cả đều là bằng chứng chống lại những lời thề thốt chung thủy của Sooyoung.
Kì lạ là, cô đã không khóc.
(*) Noir Tease của Victoria's Secret. Đây là hương thơm nam tính, là sự trộn lẫn hỗn hợp vani đen, quả lê, và hoa phong lan nở.
Máy bay đáp xuống sân bay Uncheon vào lúc 8 giờ 30 phút sáng. Jennie uể oải rời khỏi chỗ ngồi, suốt quãng đường chỉ có thể vịn vào Jisoo mà đi. Việc chuẩn bị cho 'The Show' cùng với việc tập luyện để chuẩn bị khai máy bộ phim đầu tay cả tuần nay đã vắt kiệt chút sức lực cuối cùng của cô.
Sau thành công của Jisoo khi lấn sân qua màn ảnh nhỏ với 'Snow Drop', Jennie là người tiếp theo được chọn. Dù chỉ là một vai nữ thứ, nhưng là nữ thứ trong bộ phim chuyển thể trăm tỷ của đài sbs cùng với tiền bối Song Joongki và Bae Suzy, bên cạnh còn có sự góp mặt của dàn sao kì cựu như tiền bối Song Kangho, Im Kijoon và Seo Yeji. Chính vì hội tụ dàn cast hùng hậu như thế, bộ phim này nghiễm nhiên trở thành chủ đề hot nhất mạng xã hội hiện nay. Mà trong đó, việc nam thứ sẽ sánh đôi cùng với Jennie là được bàn luận nhiều nhất.
Đừng nói là họ, đến cả cô cũng chưa biết người đó là ai. Chính vì vậy cô đã mong chờ buổi đọc kịch bản này hơn hết, vì nó đồng nghĩa với việc cô sẽ gặp được nhân vật bí ẩn đó.
Jisoo và Jennie lên hai chiếc xe khác nhau, Jisoo về nhà, còn Jennie thì đến thẳng đài sbs.
Không khí của buổi đọc kịch bản không nhộn nhịp như trong tưởng tượng của Jennie. Các diễn viên hầu như đều nhắm mắt ngủ gục trong khi thợ trang điểm vẫn miệt mài tô vẽ. Jennie ngồi vào chỗ trống nơi có bảng tên của mình, lập tức có người chạy đến đưa kịch bản cho cô.
"Mười phút nữa sẽ bắt đầu đọc kịch bản, trang điểm xong mọi người đứng lại chụp với nhau một bức hình nhé!"
Jennie vâng một tiếng, rồi rụt đầu, tiếp tục bấm điện thoại. được một lúc, mọi người đã bắt đầu tỉnh giấc và chuyện trò rôm rả, hầu như là về chuyện hẹn hò của ai đó, hoặc bộ phim nào đó đã quay, chưa quay, về kịch bản này có hay hay không, có nên nhận hay không. cô vốn không phải là người giỏi giao tiếp, cùng lắm là ai hỏi thì trả lời, người đó cười thì cười theo, người đó buồn thì cơ mặt cô cũng tự động xụ xuống. Nên Jennie chỉ có thể ngồi sang một góc lắng nghe cậu chuyện của họ.
Ngồi không khiến Jennie đột nhiên nhớ lại việc định làm từ hai mươi phút trước. Cô bắt đầu đảo mắt xung quanh, xác nhận danh tính của từng diễn viên, nhưng ngoài diễn viên chính, hai diễn viên gạo cội và một vài gương mặt diễn viên khác, hoàn toàn không có vẻ gì giống như lời miêu tả của biên kịch về nhan vật nam thứ đó trong kịch bản; là một pháp sư có đôi mắt ma mị, bí hiểm, mang một vẻ đẹp kì ảo như được sinh ra từ hư vô.
Chỉ tiếc là, người này không sớm thì muộn cũng sẽ nắm tay nhân vật Jang Soora của cô dọn đồ ra về sớm.
Sau cùng, pháp sư đó buộc phải hiến tế trái tim của người con gái mà chàng yêu nhất để làm lễ cầu mùa, giải trừ nạn đói. Lễ cầu mùa kết thúc, cũng là lúc chàng trai tuẫn táng trong giàn hoả thiêu cùng người tình.
Tiếng hô hào của người đàn ông đã kéo Jennie ra khỏi dòng suy nghĩ lan man. Hoá ra là đang tụ mọi người lại để chụp hình. Đầu tiên là một bức ảnh tập thể, sau đó là các diễn viên phụ, diễn viên chính đứng theo cặp hoặc riêng lẻ. Jennie chen chúc trong đoàn người, nhưng sau đó lại trôi nổi vào gần chính giữa, do đứng gần các diễn viên lớn nên cô ngại ngùng lách xuống, cho đến khi ở khuất sau góc phải của khung hình.
Các nhân viên khác bắt đầu tách ra, chỉ còn lại lác đác vài diễn viên chủ chốt, trong đó có cô. Jennie buộc phải đứng gần vào với mọi người, trong khi mọi người đang sắp xếp chỗ, cô cố tình đưa mắt hình qua, có thể sẽ nhìn thấy được người đó, nhưng mọi người đã bắt đầu tạo dáng, cô buộc phải rời mắt đi.
Đến cuối cùng, chỉ còn lại bốn người, tiền bối Song Joongki và tiền bối Bae Suzy, đương nhiên là có người đó. Jennie ngửi thấy mùi nước hoa quen thuộc, bất giác đưa mắt nhìn sang bên cạnh. Đó là một người cao lớn, đến nỗi Jennie quay người chỉ có thể nhìn thấy cổ áo sơ mi trơn trắng cố tình tháo rời hai cúc. Cô nhìn lên, mái tóc màu bạch kim được giấu bên dưới mũ lưỡi trai đen, gương mặt trắng trẻo, đôi mắt hai mí không cân xứng, sống mũi cao, và đôi môi mà cô đã từng căm hận đến tận xương tủy.
Người đó đột nhiên nhìn cô, nhìn thẳng vào mắt cô, không, hình như là tất cả mọi người cùng nhìn cô. Nhân viên trước mặt không biết đã giữ bảng tên trên không trung từ bao giờ. Jennie nhận ra, cười xoà rồi nhận lấy.
Cô cảm nhận được mùi hương ấy từ từ ập tới bên người. Gượng cười cho xong việc, khi ống kính hạ xuống, Jennie cúi đầu chào mọi người rồi lập tức rời khỏi. Cho đến giờ cô vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng người đóng cặp chung với mình lại là anh ta. Trái đất tròn thật đấy! Tròn xoe!
BẠN ĐANG ĐỌC
vjen • ─ the last day
Fiksi Penggemar[long-fic] series 'THE DAY' k.taehyung × k.jennie ❝Cô và người ấy lướt qua nhau như chưa từng quen biết, từng thước phim cũ kĩ ùa về rồi nán lại, dày vò nhiều năm như thế, cớ sao vẫn đau thương, vẫn âm ỉ?❞ Taehyung làm mọi cách để đem Jennie về bên...