SOFIA POV
Nakarating kami ng Enchancia, at Hindi Pa man din kami nakababa ay tanaw na namin ang mga kaganapan sa ibaba.
Tanaw na tanaw namin ang pag hilera ng mga Palace guard na pinangungunahan ni James at ng mga tauhan ni Franco.
Sino nga ba talaga ang Franco na ito at pinagtatangkaan nyang sakupin ang Enchancia?
Bumaba kami kung saan nakatayo si James.Nagulat Pa si Franco ng makita nyang kasama ko si Hugo.
Hindi nya siguro lubos maisip Kung paano ko nailigtas ang prinsepe.
"OH I see,natagpuan mo na Si Hugo, Sofia. "
Matawa-tawang sambit ni Franco."Oo, at gusto KO Lang malaman mo na Hindi ako natatakot sayo, o sa kahit ano pang binabalak mo Franco. "Matapang Kong sambit.
"Talaga ba Sofia? paano kaya kung saasabihin ko sayong kinamumuhian kita at gusto Kong Sakupin ang iyong kaharian! "
Sigaw nya.
"Mamamatay muna ako Franco bago mapasailalim sayo ang Enchancia! "
Matapang na wika ni James, sabay hablot ng kanyang espada."Ganun din ako Franco gago, dadaan ka muna sa ilalim ng aking bangkay bago mo makamit ang iyong maitim na balak! "
Dagdag naman ni Hugo.atsaka inabot ang espadang ibinigay ng isang palace guard."Sana pala Hugo pinatay nalang kita! "
Tiim bagang sabi Ni Franco."Yun ang malaking katangahang pagkakamali mo Franco! Kaya ngayon Pa lamang pinapayuhan kitang magdasal na. "Maangas na wika ni Hugo.
Nakikinig lamang ako Sa pagplitan nila ng salita pero I didn't know na may gantong datingan pala si Hugo. It makes me fall in love all over again.
Oh my shake shake fries Sofia talande.I just shrug my head sa kalandiang naiisip ko, 😁
Biglang nagsalita si Dad, na ikinagulat ko.
"Anong kalapastangan ang pinaggagawa mo rito sa kaharian ko Franco! Akala ko ba ay isa kang disente at masigasig na prinsepe! Ngunit ang to too pala ay isa kang huwad! "
Galit na wika ni Dad.
"Alam nyo King Rolan, isa na rin sana akong ganap na hari ngayon kung Hindi lamang kayo nakialam noon alam Kong andun kayo nung mabawi ni Queen Elena ang Avalor.! "
Salaysay ni Franco na nakapag pabigla sa Akin.
"Anong pinagsasabi mo Franco?! "
Naguguluhan Kong tanong."Alam Kong sa amulet na iyong suot prinsesa ay matagal na nanirahan si Elena at dahil Sa pangengealam mo nakalaya sya rito, at binawi ang Avalor na pinamumunuan ng aking ina! "
"Ina?? Sinong ina?"bulalas ko
"Si Shuriki! "Matigas nyang sabi
I gulped.
"Oo, ako ang katangi-tanging anak ni Shuriki, nandito ako upang ipaghiganti sya!"
Galit nyang sabi.
"Wala kaming pakealam kung sinong hinayupak ka pa! "Sambit ni James
"Kaya mamili ka Franco tarantado, lisanin mo ang pook namin o dadanak ang dugo mo at sampo ng iyong mga tauhan dito.! "Galit na sambit ni Hugo
"Matagal ng Hindi nadidiligan ng dugo ang lupain ng kahariang ito Franco baka gusto mong magdonate?! "Sarkastikong bigkas ni James.
Tumawa lang ng malakas si Franco at akma na sana itong susugod ng biglang sumigaw si Elena!
BINABASA MO ANG
Secretly Loving You
FanfictionDid really Sofia and Hugo fall in love to each other? As in for real? Well, because I love Sofia so much and I got a crush on Hugo..I created this love story for them. I want them to be together no matter what. Did Sofia really know that Hugo has...