HUFIA 1

6.8K 53 5
                                    

1st chapter

Sofia pov

"Clover don't move."

I said.Ang kulit kasi nitong blue ribbon bunny ko e.Hes not just my pet hes my bestfriend too.

"Sofia,matagal pa ba iyan?gutom na ako e."

Reklamo niya.
pini-paint ko kasi siya e.
Alam niyo na naman i love painting so much.

Nagtataka ba kayo kung bakit nakikipag usap ako kay clover?nagkakaunawaan kasi kami e.naiintindihan ko siya because of my amulet na bigay ni dad noong first day ko dito sa castle.The amulet gives me the power to talk to animals and many more.

"Saglit nalang to.wag ka kasing magulo ng matpus  tayo."

Sabi ko habang minamadali ang ginagawa ko.mahirap na kapag mapikon tong si clover.ang hirap suyuin daig pa ang babaeng may buwan ng dalaw.

Hahahaha

"E,anong magagawa ko?nangangalay na tong panga ko sa kakangiti."

Reklamo pa niya.

"Sabi ng wag magulo e.kapag patuloy ka pang manggugulo tatagal tayo ng sampong oras."

"Ano?sampong oras?wag naman ganyan sof.papatayin mo na ako niyan e."

" hahaha, oh clover.wag kanang magulo kasi.saglit na lamang ito."

"Okay fine.bilisan mo lang."

"Oo na.sige na ngiti kana ulit."

Sabi ko at ngumiti naman siya.

Konting polish nalang sa parte ng katawan.and there,its done.

"You can move now clover."

"Thanks god.mamaya ko na titingnan ang painting mo.gutom na ako e.hinihintay na ako ng mga cabbage baby ko.see you later sof."

di na ako nakapag respond sa mga sinabi ni clover.agad na lamang siyang naglaho ng parang bula.gutom nga naman siya.

Tiningnan ko na lamang ang painting ko.saan kaya ito magandang ilagay.beside my bed or in the window side.
Papatulong na lamang ako kay suzette mamaya.

"What a beautiful painting."

Dinig kong compliment mula sa likuran ko.

"Oh,ai mom.what are you doing here?"

Tanong ko sabay kiss sa cheeks niya.

"Im checking on you."

She said and she pinch my cheeks.my mom never change since birth ganto na siya .I can tell that I'm one of those luckiest princess out there.

"Oh,thanks mom."

I said.then i hugged her tight.shes always there for me.maging sa aking mga ups and down.

"Oh siya,papahatid ko na lamang kay suzette ang merienda mo.im going to checked on Amber and James."

"Alright mom.thanks again."

"Its alright.ay siya nga pala sina Jade and Ruby pupunta ba dito?"

"Yes mom.Pinakiusapan ko po kasi si Baileywick kanina na puntahan sila e."

"Ah okay.Anak ill go ahead."

Paalam ni mom.then kissed my cheeks again.

I close my door and start cleaning my masses.Hindi ko kasi inaasa sa mga maids ang kalat ko.Nagpapatulong lamang ako sa kanila kapag sobrang kalat na.

(30 minutes later......)

Sa wakas at natapos rin.im going to fixed myself bago pa darating sina Ruby and Jade.

Secretly Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon