Chapter 7Hugo pov*
Hindi ako mapakali simula noong birthday ni Sofia. Hindi ko lubos akalaing mabibigo na naman ako sa aking pagtatapat sakanya.
*flashback*
Ilang gabi rin akong di nakakatulog na maayos.
"Ohh Sofia...kailan ka ba mapapa sa akin. "
Buntong hininga Kong, sabi.. Sabay hawak sa sintido ko.
"Mapapasayo siya kung hindi kana torpe, gago! "
Sabi naman ng magaling kong kuya, sabay, upo sa tabi ko.
Pakialamero!
"Tsk! Anong ginagawa mo dito.. "
Asik ko.
"I'm just checking on you baby bro. Hindi ka kasi kumain ng dinner that's why dad want me too, checked if you're okay. "
Paliwanag niya.
Inirapan ko nalang siya.
Hindi na rin pala ako nakaka-kain ng maayos.
May sakit ata ako.. "Sofia fever "bat ba kasi ang lakas ng epekto mo sakin Sofia ko.
Hoooo..."Well i'm okay axel. You can go now. "
"All right Hugo, pero kumain ka after mong mag isip kung paano ka magtatapat sa prinsesa ng enchancia.ahahaha.. Baka kasi maunahan Pa kita, 😉!"
Nanlaki ang mga mata ko sa, sinabi niya kaya napatayo ako.
Mapapatay ko ang hayop na to eh!!!
"What the fuck Axel! What are you thinking! "
Pasigaw Kong pahayag sakanya!
"Ahahaha sinasabi ko lang, baby bro.ang lahat ng bagay kasi ay pinag aaralan. Hindi iyong biglang, sulong lang. Well I'll go ahead.... And You better hurry or else walang mapapasayo,ahahahaha"
Sabi pa niya.
What the fuck!!!!
Whooaah Sofia,, you're driving me crazy!!
What to do???
Kelangan ko ng magmadali.
Langyang yan!!!
Biglang sumagi, sa utak ko, ang, sinabi ni, Axel!
"Lahat ng bagay ay napag-aaralan. "
Tama.! Oo nga nuh bat di ko naisip yun??
Pero hindi naman itinuturo sa school kung paano magtapat sa isang babae e!
Kainis na, school yan!!!!
Pero kung walang magtuturo?? Aalamin ko nalang, pero Saan at paano??
Hmmmmm....
Tama. Sa library.... I can read some books there.... I'm so handsome and smart prince.. My goodness...
Nag madali akong lumabas ng aking silid at agad na tinungo ang aming library.
Kumuha ako ng mga aklat na tungkol sa pagmamahalan ng mga prinsepe at prinsesa.
Ang daming aklat!
Kaya ko ba, itong basahin???Well, I have no choice. Kaya Kong gawin lahat, alang alang sa aking pinakamamahal na Sofia.
Nakaka, tatlong libro pa lamang ako. Ngunit ang sakit na ng aking mata.
Wala man lang akong nabasa kung paano manligaw ang isang magiting na, prinsepe! Lahat idinaan sa magulang ang panliligaw! At syempre di ko kayang gawin yun. Pag pipyestahan ako ng aking buong, angkan.
Aha! Eto-eto... Gusto ko to.. Pero kailangan Kong magluto!!!
Hayyy sofia! Bat hindi nalang kaya ikaw ang magtapat sa akin!!!
Napabuntong hininga ako sa naisip ko!
Maganda na sana iyong paraan ni king Diego e! Napasagot niya, si reyna Amihan!
Kaso nga lang hindi naman ako marunong magluto ng cake!!!!
Napahiga ako sa sahig....
"Well, kung hindi ako marunong magluto!! May chef naman kami.. And I guess he can cook some cupcake for me?? "
Wow... Thats a very good idea. 😉
I'm so handsome talaga!
Wait for me sofia.... Mapapasakin kana..
Sa wakas!! Yes!!!!
Niligpit Kong lahat ang mga librong ikinalat ko. At nagmadaling kinatok ang silid ng aming chef!
(Knock! Knock!)
Ilang katok lang, ay pinagbuksan ako habang kinukusot ang kanyang mata.
"Chef, Andre! Can you make some cupcake for me"
Utos ko sakanya.
Na ikinalaki ng mga mata niya!
"Seriously prince Hugo?? Ngayon e!! Alas kwatro palang po ng umaga! "
Napatakip ako ng bibig at tiningnan ang wall clock!!.. Alas kwatro na pala, shit!!!!!
"Okay chef, tomorrow... Thank you and go back to sleep I'm sorry. "
Sabi ko.
Tumango naman siya, at nag paalam na.Umakyat ulit ako sa kwarto ko at nag isip Kong paano ko sisimulan ang aking Plano!
Weeeewww.. SOFIA I cant wait to call you mine..
I Cant wait to hug you tight!!
Kinikilig ako Sa naiisip ko.
Kaya napahiga na lamang ako Sa kama ko.Konting sandali nalang Sofia..... Konti nalang talaga... maghintay ka lang mahal ko mapapasakin kana.
BINABASA MO ANG
Secretly Loving You
FanfictionDid really Sofia and Hugo fall in love to each other? As in for real? Well, because I love Sofia so much and I got a crush on Hugo..I created this love story for them. I want them to be together no matter what. Did Sofia really know that Hugo has...