Chapter 20
Sofia pov
Ang dami ng tao dito sa palasyo.
Mayroong mga hari,reyna,prinsesa at prinsepe na nanggaling pa sa malayong kaharian na dumalo.
Nandito rin ang mga guardian at iba pang nilalang na nagmula pa sa mystic isles .
Narito rin ang aking mga kaibigan na nag-aaral sa Royal prep at ang mga taga pangasiwa nito.
At maliban dun,nandito na rin pala sina Ruby at Jade pati narin ang iba pang mga taga village.
Excited na ang lahat,lalong lalo na ako.I never expect na mangyayari to.
Akala ko,magiging guardian lang ako,pero heto na magiging reyna na rin pala ako ni Hugo.
And speaking of Hugo,asan na kaya sya?
NAndito na ang lahat pero sya?,ni anino nya di ko man lang mahanap.
Ready na ako e,hudyat nalang ni mom and dad ang hinihintay ko para lumabas sa silid na ito.
Actually,nandito ako sa isang guest room sa palasyo pero natatanaw ko lahat ng nangyayari sa labas.
Mag aalas-otso na ng gabi ngunit di pa nag sisimula ang party.
Hinihintay pa daw nila si Hugo.
Bakit kaya hanggang ngayon e wala pa sya?
May masamang nangyari ba sakanya?
Ayaw na ba niya sa akin kaya di sya pupunta?
Napipilitan lang ba syang mahalin ako?
*knock*
*knock*
*knock*Napabalikawas ako ng may narinig akong kumatok sa pinto.
Eto na siguro ang hudyat para lumabas ako.
Finally,Hugo is here.
Inayos ko lang saglit ang buhok ko at tiningnan ang aking repleksyon sa salamin.
Nang masiguro kung maganda na ako sa paningin ko,hinanda ko na ang sarili ko upang buksan ang pinto.
And i saw James.
"Hey,are you okay?"
Tanong niya.
"Yeah.im pretty fine.So why youre here??tatawagin mo na ba ako??"
"Nahh,im just checking on you."
Sabi nya na dahilan ng pagka lungkot ko.
"Wala pa ba si Hug0?"
Tanong ko.
Pero umiling lang sya.
"Wala pa e.Dont know where is he.sya lang naman ang hinihintay e.ewan ba kung saan pa nasu-suot iyang mapapangasawa mo."
"Hindi kaya,tinakasan nya ako?baka di nya talaga ako mahal James.Baka may gusto syang iba.ano tell me??"
Sunod-sunod na tanong ko sakanya.
Pero wala syang ibang ginawa kundi ang tumawa sa kabila ng pag-aalala ko.
Bastos na kapatid!
"Kumakain ka pa ba Sof??masyado kang lutang e."
"James naman kasi e,"
Sabi ko sabay pout.
"Ano ka ba,wag kang mag isip ng ganyan mahal ka ni Hugo okay at darating sya.puPuntahan ko lang muna sina mom and dad saglit okay."
Sabi niya at tumalikod na.
Naging mapayapa naman ang aking damdamin dahil sa sinabi nya.
Pero anong oras na,wala pa rin sya.
Di mo naman siguro maiaalis sakin ang pag-aalala e.
BINABASA MO ANG
Secretly Loving You
FanficDid really Sofia and Hugo fall in love to each other? As in for real? Well, because I love Sofia so much and I got a crush on Hugo..I created this love story for them. I want them to be together no matter what. Did Sofia really know that Hugo has...