YDKNM 1

41 4 0
                                    

 

"KELLY VERONICAAAAAAAAAAAAAAA! Bumaba ka na jaaan! Magsisimba na tayoooo!Anong oras na oooh? Yari ka talaga sakin pag baba mo jan!" Si mama. Halatang naiirita na, banggitin daw ba buong pangalan ko he. antagal ko daw? Eh kagigising ko nga lang eh, tyaka..

*Tingin sa Orasan*

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" Nagbihis na ko agad ng Pang simbang damit, bumaba na. Leche! 5:45am na, 6am yung Mass. Paktay ka diha! Mawawalan na naman kami ng Upuan ni Madir -,-

"Oh? Tinitingin tingin mo jan?" Sabi ni mama, na nakapameywang.

"Chura neto oh, San punta mo?" Sabi ko. Masanay na kayo sa pagsalita ko nang ganyan kay mama eh, Nakasanayan lang, pero kahit naman ginaganyan ko yan, mahal na mahal ko yan. Aaaaaay! Tsesee! 

Tumalikod naman siya sakin..

"Tapon basura. Sama ka? Una ka na. Now naa!" Sabi niya. Napatawa naman ako, Haha. tyanggala tong mama ko, Umagang umaga magtatapon ng basura. Hayst. iba talaga pag masipag. Haha

"Tara na nga! Dami mong alam ma!" Sabay inunahan ko siya papalabas ng Pinto.

"Oh? Kellyver? San punta mo?" Tanong ni Ninang Luz, habang nag wawalis sa tapat ng bahay nila na may tindahan, Nakalabas na kasi ako ng Iskinita namin. Pag labas kasi ng Iskinita namin, bahay agad nila ang bubungad. Si Ninang Luz, yung pangalawang nanay nanayan ko. At wag  kayo! Bestfriend ko yan ! :)

"Mag sisimba nang! Kayo ba?" Tanong ko. At biglang dumating si mama.

"Omare? Di ka magsisimba?" Pagtataka na mukha ni mama, di kasi kami sanay na di namin kasama yan magsimba.

"Oo mars eh! Baka mamayang gabi na lang. Pupunta kasi kami ng Batangas eh." sagot niya na nanghihinayang.

"SAMAAAAAAAA!" sabi ko. Lagi naman akong kasama kaya sa mga, Out of town niyan nila Ninang, Lagi sila nag oout of town eh.

"He! Manahimik ka! Magsisimba pa tayo! Sipain kita jan eh." sabi ni mama, epalogs to si mama. 

"Oo nga pala" Ayy! Magsisimba pala kami. Bigla akong nahimasmasan nun ah. Haha,

"Sige mars! Alis na kami! Happy trip! Ingat!" sabi ni mama, habang kumakaway. kumaway din naman si ninang at nag Flying kiss ako. Hahaha, Wala lang trip ko lang. Pero bigla kong hinatak ni mama, Nagseselos to. Hahaha.

"Kuya, sa Simbahan nga." sabi ni mama sa Driver ng Tricycle. Pumasok naman kami at agad na pinaandar na ni Manong ang kanyang Sasakyan. 

Ay nga pala. Ako si Kelly Veronica Montes o mas Kilala sa tawag na 'Kellyver' 15yrs old. Di kami mayaman, Ang aking papa ay  Checker lamang sa isang  Factory, pero Regular na siya may dalwa akong Kapatid na sina Kamisha Victoria at si Karl Victor. Yang dalwang kapatid ko na yan, ay nakapag tapos na nang pag aaral at may mga trabaho na sa ngayon. Bungangera ako,Mahilig Mang-Trashtalk, at Kalog. 

You don't know meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon