Chapter 8

78 1 0
                                    

Nagising na kami kina umagahan.
na-una na akung nagising at nagluto ng breakfast namin,
at pagkatapos ko nagluto at na ihain sa hapagkainan ay nagising na sila, kainan lang palanhinihintay .
dahil di namin nilinisan ni so yung yung uling sa mukha ni yan so kagabi natawa kami ni so yung sa harap ni yan so at .

" bakit ?,
- yan so

" pwede ba mag salamin ka yan so,
- sabi ni so yung

nagsalamin naman si yan so at nakita nya ang mukha nyang full of smut,
napa sigaw sya at umalingaw ngaw sa labas lumipad naman yung mga ibon sa baba.
nagtanong na lamang kami kung ano nangyari sa kanya?. at natatawa narin.
agad syang pumunta sa kusina nag hilamos at iniisip ang nagyari kagabi habang ako naman baba lang ng baba sa face ko baka kasi mamukahan nya ako nakita nya kadi mukha ko kagabi.
pilit kung tinatakpan yung mukha ko para di nya makita at napa tanong sila.

"ano ginagawa mo,?
-so yung

" wala nag lagay kasi ako ng pampaputi at dapat daw di ako makakita ng lalaki , yun daw yung required eh.
-rason ko

" ha may ganon ba, dapat babae lang nakikita mo, pagamit nga din yan para maiwasan ko ang mga lalaki
- so yung

" ah,
-yan so , na takang taka. may ganon?

nauna na lamang sila kumain at pumasok na muna ako sa room ,

" ano nagyari don?
-so yung

" iwan ko?kumain na nga lang tayo gutom na ako.
-yan so

kumain sila ng kumain until mabusog ang mga tiyan nila.
di sinasaya inubos nila yumg foods na niluto ko.
after nila kumain nagpaalam na si yan so at omalis.
kumatok naman si so yung sa pinto ng room ko at sumilip ako.

" wala na sya ?
-ako na takot na takot

" sino ?
-so yung

" yung lalaki allergies ko kasi mga lalaki,
- ako na takot

"ah si yan so wala na kaaalis lang nagpaalam na.
-so yung

lumabas na ako at kakain nasana ako nong wala na palang pagkain. umiyak ako na mala dramang iyak ko.

"wala na sorry ka nalang inubos ni yan so dami nya kinain , saka sabi nya masarap daw kaya inubos nya, eh sabi ko naman na luto ko yan kaya masarap.
-so yung

" ano, luto ko kaya yan, walang ya ka talaga.
-ako na umiiyak pero dramanlang na paramg Bata.

siso yung kasi pinipikon nya ako at saka bullies kasi si so yumg sa skol nila kaya ganon. pero mabait sya sakin ganon lang talaga kami nag pipikonan pero yung sinabi nyang luto nya yung luto ko sa iba masakit na yun.grabi sya.

umupo ako sa tabi ng misa at nakaharap sa pinto nang biglang may nagbukas ng pinto at yun ay si yan so , ouch nakita nya akung umiiyak na parang bata, dumalikod naman si so yung at tinignan yung nagbukas ng pinto at na pa hinto sa tawa si so yung.
nakita nan ako ni yan so na parang bata nanaka upo sa sahig at tinawanan ako.

" bat ka bumalik ",?
-tanung ni so yung

" nakalimutan ko kasi yumg cellphone ko, saan na bayun
-yan so, while tinatawanan ako

"ah, yung iphone ba na 12 promax?
-so yung

" oo, nakita mo ba dito?,
-ah baka yung nasanmisa kung saan ka kumain kanina.
-so yung

sakto naman na nasa misa ako na tumigil na sa pag dadrama ,kinuha nya sa misa yung phone nya,.duduklasin na sana nya yung phone nang biglang nag "rawrr" ako. kaya ka kuha sya sa phone at tumakbo na dapa pa nga dya eh.
pag kalabas ni yan so natawa na lang amonpati si so yung.
akala ko si yan so tinatawanan ng.

" sino tinatawanan mo ?,
-tanong ko.

" ikaw, diba obvious?,
-soo yung

" ha, langya ka kahit kaylan pahiya ka talga eh
-sabi ko kay so yung while hinhabol ko sya

hanggang nahabol ko sya at tinapik ang pwet nya, habang tawang tawa kami.
sa labas na lamang ako kumain dahil nga inubos nila yung pagkain na para sana saming lahat.
ako yung naghain pero daga yong kumain.

Do you like this part ?

Please   𝙑𝙤𝙩𝙚  for chapter 9.

Thank you.

Tagalog romance And comedy A love story.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon