Chapter 2

250 9 0
                                    

Nag comute na nga ak0 ,
then pagkadating ko sa company na pinagtatrabahoan ko agad ako pinatawag ,
Di man lang pinag pahinga pa.
pagod kasi ako sa byahe eh..

"Ma'am pinapatawag ka po ni boss sa taas , sabi ng fellow worker ko.

"ah! okay salamat , sagot ko naman
.

Ang gwapo ng lalaki, kung wala lang akong jowa niligawan ko na to.
Joke.wala akung jowa no, I'm still tengol. 𝘾𝙖𝙧𝙚𝙚𝙧 𝙢𝙪𝙣𝙖 𝙗𝙖𝙜𝙤 asawa.
duhh. .
anyway wag kayo ma offend sakin ha. ganto lang talaga ako puro kareer iniisip.

                  ---------

Nagtungo na ako sa elevator  at pumasok narin ako. so i press the button din, i wait a few minutes.
Nung tinignan ko yung Numero sa taas bat di gumagalaw until may nagbukas sa door ng elevator at.

" ah! sir sira po yang elevator na yan sa third floor na po kayo sumakay ayos pa po don., Sabi nya.

nawala tuloy yung malinis na mood ko.
Sa 5 floor kasi ako pupunta at nasa first floor pa ako..
So no choice diba kaya nag stairs na lang ako.
Na pahiya tuloy sa mamang yun.

Nag Start na kong mag stairs kasi dapat around 10 o'clock nasa office na ako ni boss,.tapos today mag 9 o'clock na sakto.
Isang hour na lang yung natitirang buhay ko.
este natitirang oras ko para maka rating doon.
Alam nyo kasi yung booss namin 100% Sira ang bait, lalo na pag nahuli ka nang dating sa  office nya o sa senet nyang meeting.
Patay ka talaga.

Masakit na ang paa ko sa kaka stairs  gusto ko na lumipad.
Until stairs lang ako ng stairs at himala nakarating na ako sa third floor, nakaya ko, agad naman na ginhawaan ang pakiramdam ko,
Dahil ayun sa mama kanina. ayus na daw yung pang third floor na elevator ,
No choice kundi sumakay sa elevator hirap kayang mag hagdan until 5 floor.(subokan mo kaya).
Imagine guys pag nag hagdan ako,
first'th floor to 5th floor wala na siguro akung paa. ay yay yay.

Pumasok na ako sa elevator 30 minutes na lang natitirang oras ko. dami ko nang pawis pagod pa ako at i feel dizzy narin..
Dahil sa nahihilo  ako, I accidentaly press something at yun ay ang pang sex'th floor
Diko naman namamalayan na nasa six"th floor na pala ako dinala ng elevator na to.
Dahil nga sa pagod rin at nahihilo wala kasi ako dalang tubig eh.
napa upo na lamang ako sa elevator at dahil sa pagod  at pagmamadali.

𝗨𝗻𝘁𝗶𝗹 nakarating na ako sa six'th floor
at pagkarating ko doon muli akong nabuhayan,
kasi naalis na yung pagod ko dahil sa mahabahabang  byahe ko papuntang langit.
este papuntang 5th floor.
pagkarating ko doon agad namang nagsalita ang elevator (automatic kasi yun alam pa mag salita.)
Habang nagsasalita yung speaker sa elevator binubuka ko naman yung bibig ko at may pataas pa ng kamay habang sinasabi ang "hay salamat nakarating rin."

Hanggang narinig ko ang sabi ng elevator na "Welcome ma'am sa six'th floor maaari na po kayung lumabas".

Agad akung nagulat at sa narinig ko.
aba dahil nong tinignan ko rin yung time 1 minutes na lang tigok na ako.

                   " Sa office ni boss"
                         -------

" bat wala pa si axia ", tanong ni boss na mukha ng galit.

"diko po alam boss, baka paparating na yun", alalay

Naka-upo naman sina boss doon at nag-uusap dahil sisimulan na ang meeting,
kahit daw wala ako(eh, ako nga ang importante don eh.)

                       "six'th floor"

Dahil sa pagka-inis ko rin naghagdan na lang ako para mas sure na hindi ako magkakamali ng pupuntahan na floor ,
yun nga lang, sobrang bagal ko naghagdan.
Napatakbo na lang ako ulit pa baba naghagdan,nadapa,nasakta,umiyak, at pawis na pawis na ako non.
kasi Iniisip ko palang patay na ako, alam ko kasi na tigok na ako mamaya sa office pagkarating.

Until takbo lang ng takbo at nadapa ulit, nasaktan.
uhaw na uhaw na talaga ako .
Hanggang makarating na sa pintuhan ng office ni boss sa 5th floor.
Papasok sana ako nang biglang may naamoy ako,
Na I'm surely na nanggagaling sakin yung amoy,
amoy pawis ako, kaya nag change mona ako ng damit.
Alam ko rin naman na mamamatay na ako eh dahil kay boss.
kaya yung pang patay na,  na damit yung sinuot ko, para sakto deretso kabaong.

Binilisan ko na ang pagpapalit ko ng damit syempre pati panti ko, pinalitan ko narin, ang baho kaya nun, amoy patay na daga.
sa pagpapalit ko alam ko na baliktad yung pati ko.
so nasabi ko nalang sa sarili ko na "okay lang yan diko naman ipapakita yung brand ng panti ko eh". anyway hello Kitty pala panti ko wala na share lang.

Nagustuhan mo ba ang part na to ?

Please 𝙑𝙤𝙩𝙚  for chapter 3.

thank you.

Tagalog romance And comedy A love story.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon