Nagtungo na kami ni so yung sa Company at dahil celebration namin about sa successful ko at ng company namin maraming mga dumalo na taga ibang company , at i need to speech at the front of us.
so dahil meron si so yung sya kasi nagpapalakas loob ko pag nada down na ako eh.
so Confident lang,
Dahil sa trafic sa edsa na late kami ni so yung saka si so yung di sya sanay sa bansa natin korean kasi sya. medyo mahiyain rin si so yung pero d palaban.After 10 minutes na late kami, nakarating na kami sa company namin.
then maraminpalang mga tao na gustong makilala ako. so pagkadating nin domaan na kami sa likod na door, pag sa front kasi maraming tao.nag sasalita naman yung MC sa harap ng biglang kinuha ni sofia yung mike ,(sofia jowa ni boss raxel)
at nag salita na wala po si axia may sakit daw sya kaya di sya makakapunta
,napahinto naman ako sa narinig ko dahil nasa likod lang ako non ng stage,
si soyung pinapunta ko na sa harap para pakinig dahil wala syang kilala , pumunta parin kasi may bakanting upoan don son sya umopo sa malapit sa stage.sa pagtuloy na pag sasalita ni sofia na wala daw ako, lumabas ako sa stage, dumaan ako sa likod.
at nginitian si sofia , inagaw ko naman yung mike sa kanya, at nagpalakpakan ang mga guest, si raxel naman hiyang hiya kasi kay sofia na todo announce na wala ako nada likod lang pala ako.
so that time nag speech na ako.
bago ako mag salita tinignan ko muna si sofia na hiyang hiya at nginitian at nainis naman sya.(parang ako na kontrabida dito ha, pero wait.)Nag speech na ako at ang laman ng speech ay.
hello magandang umga sa lahat ,
ako nga po pala si axia smith ,
ang kumuha sa mga image na ngayoy inyong nakikita, napakaganda hindi ba ?
at nagpapasalamat po ako sa lahat ng dumalo lalong lao na sa dalawa kung boss ang napaka gwapo kung boss at napakaganda na sina..(akla si nu sofia sya yung boss kung pinaka maganda pero).
na sina Sir Raxel malore at si ma'am axia smith.nagulat ang lahat sa pagpapakilala ko sa mga amo ko.
at nagsimula na ang bulongan na ,
" dibaay jowa na si raxel malore?.
"oo nga no.
"ano boss nya sarili nya?
"akala ko si ma'am sofia, eh sya pala.until sinagot ko ang mga katanongan nila.
yes ! boss ko ang sarili ko kasi ako ang nag didicta sa sarili ko. my self is my boss kasi ako ang namimili kung ano ang gagawin at paplanohin konfor my self and my future.
-sagot ko.napa palak pak na lamang ang lahat at may napasigaw pa ng..
"ho ang galing. tama nga Naman.lama ko naman na nahiya si sofia kasi akala ng lahat sya yung pangalawang boss ko. duhh asa ka.
Until pagkatapos ng celebration kina-usap ko na si boss raxel kung pwede e assign nya si so yung as a manager of the company.
then approved naman ni boss raxel pero yung jowa ngmya g makit tutol.
si so yung na ang manager ng company namin." goodluck so yung, and welcome to our company.
-sabi sa kanya"thanks my friend.,
-so yung.pag katapos umuwi na kami and pinasyal ko si so yung sa place kung saan doon ako nag motivate palagi..
nag advice si so yung na wag kona daw gulohin sina boss raxel at ang jowa nya, dahil di naman daw naging kami ni boss raxel.
so sa sinabi nyang yan pena- priority ko that yime yung career ko at tinigilan na sina sir at jowa nya.
pag nag tatrabaho kami kinakausap ko si boss pero yung kemekeme na yan inalis kona talagang serious mood ako , career muna bago asaw.Nagdaan ang mga taon at na sungkit ko na ang pangarap ko at nasakin na lahat maliban sa asawa ko.
ngunit nung mag 30 na ako naka hanap narin ako ng lalaking magpapatibok ng puso ko at yun ay si brando ang bodyguard ni boss raxel.
naging kami ni brando kasi nag move-on na ako kay boss raxel at niligawan nya ako naramdaman ko rin naman na mahal nya ako kaya. sya na. alangan namang ipagpipilitan ko sarili ko sa ayaw ako.
isang time nasabi rin ni boss raxel na gusto nya ako nung nasa hagdan ako.
sinabi nya sakin na i love you. pero sabi ko na may girlfriend na sya kaya . mahalin mo kung anung meron ka. at iniwan ko na sya sa hagdan ,
ayuko kasing maging makasalanang tao eh.At yan ang aking kwento....crush na na uwi sa talikoran sa huli....
at ang inaayaw sya pa ang lumalapit...
The story of lola axia.
𝗧𝗵 𝙀𝙣𝙙.
Do you like this part ?
Please 𝙑𝙤𝙩𝙚
Date publish; November 14 ,2021
thank you for reading.
BINABASA MO ANG
Tagalog romance And comedy A love story.
RandomComedy that i hope na mapapatawa po kayo. Bago lang po ako dito kaya asahan nyo mga wrong grammar. Ty.