CHAPTER 1
BOMI's POV
Anneyonghaseyo! Hi! Hello! Konchiwa! Bonjour! Ni hao! At kung ano pang pag bati na nag eexist sa mundo natin ngayon.
Hello! I'm Park Bomi. 4th year highschool sa PINAKA MAGANDA, PINAKA SIKAT AT PINAKA PRESTIGIOUS na school ang Chanyoung Academy.
Kamusta?
Well, let me describe something about me.
I'm tall, pretty? sabi ng iba, makulit, matalino, mayaman, mabait naman ako pag tulog and maknae, boyish pero kailangan sweet kasi fairy idol, man hater (depende kasi may kasama sa work na kailangan ng backup dancers) and main vocalist ng rookie KPOP Group na Sweetheart under Small Hit Entertainment. ❤️
2 ang bestfriends ko.
Si Kwon Min Zi. Mabait, Mayaman, Matalino, Maganda. MAGANDANG MAGANDA. Hidden Talent niya.. Magaling siyang magrap. Siya lang naman ang president ng Student Council. Lagi akong napapagalitan sa kanya kasi daw man hater ako. Hays!
At si Nam Ji Eun. Maganda, Matalino, Mayaman, Simple lang pero makulit din kaya lagi kaming inaaway ni Minzi. Maingay daw kami. Backup Dancer siya ng maraming kpop groups kaya sikat din siya sa school namin.
Kaming tatlo ang pinakasikat na girls sa school pero may mga iba rin na sikat pero kami lang talaga yung standout. Lahat pinagtitininginan, pinaguusapan, kinaiingitan, kinabwibwisitan, minamanghan at gusto ng mga boys. Sorry na. Gising na gising po kasi kami ng nagtapon si God ng pagiging perfect pero normal lang din kaming tao. Nagsasapukan, Nagsasabunutan, Nagkwkwentuhan at masayang magkasama. Di kami mayabang at masama.
Maraming manliligaw si Jieun pero mahal niya parin yung ex boyfriend niya nung 2nd year highschool kami.
Si Minzi naman still single kasi hinahantay niya daw yung crush niya sa kpop group na BTS.
Ewan ko kung bakit nagmamahal pa sila. Eh hindi naman totoo na may magical about LOVE. Kasi hindi yan nageexist sa dictionary ko. Wait tignan ko lang kung nandito... WALA!
********
May biglang sumapok sakin.
"Huy! Tulala ka naman!" Sabi ni Jieun. na katabi ko lang.
"Nagiisip isip na naman yan. Overthink." Sabat naman ni Minzi.
"Ayusin mo na nga yang sarili mo kasi magiistart na ang class."
Tumingin tingin ako pero wala pa naman yung adviser namin.
"Hays! Wala pa naman yung teacher natin eh." Sagot ko.
"Oo nga!" Kampi naman si Minzi sakin. Wow ha. First time.
"Buti naman kinakampihan mo na ako ngayon." Sabi ko sa kanya.
"Hindi ko.. Ibig kong sabihin ayusin mo na rin yung sarili mo." Sabi niya.
Tumingin ako ni Jieun at dinalaan naman ako. Biglang dumating yung teacher namin na masaya ang expression.
"Good Morning class!" Bati niya samin.
Tumayo kami. "Good Morning Miss Dianne."
"Take your seats class." Umupo kami. "Before I'll say your schedule about the whole school year, I just want to announce that we have transferees and tomorrow pa sila papasok." Announce ni Ms. Dianne.
"Sana boys sila." Bulong ni Jieun.
"Manahimik ka nga. Walang kwenta ang boys diba?" Sabi ko. Napatigil siya at bumalik sa pakikinig.
YOU ARE READING
You're My Destiny
Fanfiction[PROLOGUE] Naranasan mo na bang ma-inlove? Yung tipong lagi kang masaya pag nanjan siya. Lagi kang napapaihi sa kilig kasi alam mong nakatingin siya sayo pero di ka makatingin sa kanya. Yung gusto mo siyang kausapin pero nahihiya ka at baka himatayi...