[3] Fresh start at the Beach + Meeting

17 1 0
                                    

Chapter 3

MINZI's POV

"Eh Ms. Abby, paano po yung examination? Malapit na po." Sabi ko.

Napaisip bigla sila pati si Ms. Abby at biglang nag smile.

"Okay guys. You'll be exempted in examination if you'll replace the representatives and train in Training Camp. Kukunin namin ang grades niyo based sa ipapakita niyo sa camp." Sagot ni Ms. Abby.

Mukhang nabigla yung BTS.

"Its okay Ms. Abby. Mageexam nalang po kami kesa mag train." Sabat agad ni Jungkook.

Ang yabang naman niya. Buti nalang dito sila nagtransfer at nalaman ko agad na mayabang siya or sila. Kaya hindi ko na talaga gusto yun. Hello? Sobrang nakakaturn off pa naman sakin yung mayabang kaya wala na talaga!

"Okay guys. Prepare your things dahil bukas na ang start ng training camp. Dapat maaga kayo bukas." Sabi ni Ms. Abby. "For now, dismissed na kayo."

Lumabas na kami ng office at bumalik na room. Tahimik parin kaming lahat. Siguro nabigla lang.

JUNGKOOK's POV

Hays! Nakakapagod talaga tong araw na to. First day namin sa new school namin tapos may nakaaway pa kami. Actually, mabait naman talaga kami minsan lang talaga sobra kami mangasar kaya yan nangyari sa amin. Bukas yung training camp and makakasama namin yung mga girls na yun. CRAP!

Biglang tumunog yung telephone namin at sinagot naman ni Suga hyung.

"Hello?" Sabi niya. "Ok po." Tapos binaba niya naman yung telephone.

Nakatingin lang kaming BTS sa kanya.

"Anong sabi?" Tanong ni Hopie hyung.

"Pinapapunta tayo ni Manager Do sa Rehearsal Room." Sagot naman ni Suga hyung.

Pumunta kami agad sa Rehearsal Room at umupo sa floor habang hinahantay namin si Manager Do.

"Bakit kaya tayo pinapunta dito?" Tanong ni V hyung.

Napatingin kaming lahat sa kanya. "Baka naman pwede na tayong magrest." Sabi ni Rapmon hyung.

Tapos nagwala kami. Sana yun ang dahilan. Maya-maya dumating na si Manager at lumapit sa amin. Umupo na muna kaming lahat bago mag-meeting.

"Magkakaroon kayo ng collaboration performance with Sweetheart sa Show Champion." Announce agad ni Manager Do.

Naging curious tuloy kami kasi di pa namin sila namimeet pero nakikita namin sila minsan kaso laging nagmamadali dahil sa schedule kaya excited kami.

"So ngayon kayo magmimeet." Sabay sabi niya.

Nagkakatingin kaming 7 sa isa't isa na parang gulat.

Tinawag naman ni Manager yung girl group para pumasok.

BOMI's POV

Kinakabahan kami but Masaya din kasi may makikilala kaming bagong friends. Si Manager Do kasi may pa thrill thrill pang nalalaman yan tuloy di namin alam kung sino makakasama namin. Tinawag kami ni Manager para imeet na yung makakasama namin sa performance. Pumasok na kaming 6 sa Rehearsal Room.

Papakilala ko muna yung mga groupmates ko.

Kim Chae - Oldest namin and Face of the group.

Son Naeko - Main Dancer ng Group.

Jung Hanji - Lead Vocal.

Min Sami - Lead dancer.

Hae Ashley - Leader of the group.

You're My DestinyWhere stories live. Discover now