Chapter 6
SUZY's POV
We enjoyed the beach yesterday. Now, back to school. After training camp, magkakasama na kaming 14 lagi. Magulo lagi pag magkakasama kami pero so fun. :) Shahd, Eula and I are heading to Jieun, Minzi, Jiyeon and Bomi para sunduin na rin yung BTS kasi nag cr sila at lunch na.
JUNGKOOK's POV
"Talaga dude? Ginawa mo yun sa kanya?" Tanong ni Jhope na parang hindi makapaniwala.
"Oo nga. Ang kulit!" Sagot ko.
Pinagtritripan na naman nila ako. Lumabas na kami ng restroom pero hindi namin inaasahan na maraming fangirls sa labas. Nagpapapicture at autograph pero hindi na namin kinaya sa dami. Hindi kami makalabas.
BOMI's POV
Magkakasama na kaming girls ngayon papunta sa Restroom para sunduin yung mga boys. Nagthank you na pala ako kay Jungkook sa ginawa niya at hindi naman nagalit si Sir Minho kasi natapos naman agad yung traning camp. Nabigla kaming nung nakita naming ang dami daming fans ng BTS sa restroom. Nag-sasign sila sa amin na tulungan sila kaya si Minzi as President lumapit siya sa kanila at kinuha yung mga boys.
"Hays! Thank you guys" Sabi ni Rapmon.
JIEUN's POV
Mabilis lang kaming natapos mag lunch kaya ngayon nag separate na ang mga boys at girls. Papunta kami ngayon sa locker area para kunin ang next books para sa next subject.
"Guys, Shahd, Eula and I will go the restroom for awhile okay? Just get your books. Its okay." Sabi ni Suzy.
Dumeretcho na kami sa locker area. Inopen ko na yung locker ko. Napalaki ang mata ko sa nakita ko.
SHAHD' s POV
"Oh my gosh! He texted me!" Squealed ni Suzy habang palabas kami ng cr.
"Anong sabi?" Curious na tanong ni Eula.
"We'll meet later after school 'cause coffee coffee.. you know!"
"Really?" Squealed ni Eula.
"Yeah." Sagot ni Suzy.
"Talaga bang childhood friend mo si Jin?" Tanong ko kay Suzy.
"Yes. He's my childhood bestfriend until now. Kahit nung nagkagirlfriend siya."
BOMI's POV
Nabigla ngayon si Jieun sa nakita niya sa loob ng locker niya. Magkatabi lang kami ng locker kaya witness ako. Hehe :) Lumapit sa amin si Minzi at Jiyeon, hawak ang dala nilang books. Napa smile din sila sa white na teddy bear na may pink na ribbon at may mga chocolates pa. Kinuha ni Jieun yung letter na nakaipit dun sa teddy bear. Binasa niya yung letter pero syempre nakibasa narin kami.
Dear Jieun..
Hmm.. Hi! I hope you'll like these chocolates and the bear. Sorry, I'm shy to say who I am. I'm getting nervous if you're in front of me but I hope we'll be friends someday. :) -Mr. Admirer.
"Wow! Jieun, ang ganda mo!" Inis ni Minzi.
"Sino kaya yan?" Curious na tanong ni Jiyeon.
"Sino kaya yang Mr. Admirer mo?" Tanong ko.
Oo nga sino kaya yung Mr. Admirer niya? Mukhang parang walang reaction si Jieun.
JIEUN's POV
Uwian na at ngayon inutusan ako ni Miss Yuri na ihatid sa office niya saglit yung papers na naiwan niya nung math time kanina dito sa classroom namin. Maaga naman umuwi sila Bomi at Jiyeon. Ngayon, nag-aayos ako ng mga gamit ko bago ihatid itong mga papers kay Miss Yuri.
"Jieun, di ka pa ba uuwi?" Tanong ni Minzi habang sinusuot yung bag niya.
"Di pa eh, ihahatid ko muna ito kay Miss Yuri. Uuwi kana ba?"
Nag nod siya at nag bye na siya. Nagmamadali ba yun? Iwan ko muna itong bag ko. Mamaya ko na aayusin itong mga gamit ko. Wala naman sigurong kukuha nang mga ito kasi sobrang late naman na at konti nalang ang students. Hinatid ko na yung mga papers.
Nabigay ko na yung mga papers at palabas na ako ng gate pero para umuwi tinignan ko muna yung chocolates sa bag ko kase medyo nagutom ako pero pagtingin ko. Bumalik ako sa classroom para hanapin yung teddy bear pero wala parin. Kakainis naman! Bakit teddy bear pa? Hinalugod ko na ang buong classroom namin pero wala parin. Sino naman kaya ang kumuha nun? May biglang nagsalita na galing sa pinto. Tinignan ko.
"Ito ba ang hinahanap mo?" Payabang na tanong ni Jimin hawak ang bear.
Nilapitan ko siya para kunin yung teddy bear pero tinataas niya yung kamay niya.
"Ibigay mo nga yan!"
"Ayoko!"
"Bakit ba ayaw mong ibigay? At bakit nasayo yan?" Pasigaw kong sabi pero hindi niya parin binibigay.
Nakakainis na 'tong si Jimin na to.
"Importante ba sayo ang nagbigay nito?" Tanong niyang parang galit.
Napahinto kaming dalawa dahil sa sobrang lapit na pala namin sa isa't isa. Lumayo ako agad at kinuha ko ang bag ko. Aalis na sana ako ng hinawakan niya ang kamay ko pero binitawan niya agad nung huminto ako.
"Sorry, di ko dapat kinukuha ang gamit mo pero.." Napahinto siya. "Importante ba talaga sayo kung sino ang nagbigay nito?" Umalis na siya.
Bakit ganun siya? Sobrang seryoso niya yata ngayon. Sino nga kaya talaga ang Mr. Admirer ko?
YOU ARE READING
You're My Destiny
Fanfiction[PROLOGUE] Naranasan mo na bang ma-inlove? Yung tipong lagi kang masaya pag nanjan siya. Lagi kang napapaihi sa kilig kasi alam mong nakatingin siya sayo pero di ka makatingin sa kanya. Yung gusto mo siyang kausapin pero nahihiya ka at baka himatayi...