A/N: Hailey's Special Chapter. Bakit ang may SC agad? Bc it's for my sister/bae/friend and it's her birthday today kaya gusto ko gumawa ng Special Chapter tsaka para mabitin kayo sa nangyayari at sa feelings nila Penny.
Happy Birthday Macybae.(Ivory)
Xoxo -Author Jaymie (chos )CHAPTER 14
---------------------------------
IVORY
Friday
Hindi na kami masyado nagkakausap ni ate Penny. Why? Dahil ba busy ako or busy siya? Both? Hmm idunno. And sadly, lumipat nanaman kami ng house and nag transfer uli ako ng ibang school. At kung tatanungin niyo kung bakit, wag niyo na ituloy.. ay sige na nga. Ikekwento ko na.
The day na hindi kami nagkakausap ni ate Penny sa school, because iba na ang schedule ko, at iba na rin ang floors. Get it? So ako bilang 2nd year HS, sa second floor kami and si ate Penny, as senior sa fourth floor na sila. Magulo ba? Haha.
FLASHBACK
Naglalakad ako papunta sa classroom, kakagaling ko lang sa restroom kaya pabalik na ako kasi may klase pa. Bigla tumunog ang cellphone ko, may nagtext. Tinignan ko ang cellphone ko at nireplyan ang nagtext sakin ng may nabagga ako.ay mali-- may bumangga sakin
"Ow" reklamo ko, ang sakit ng bandang shoulders ko dahik sa ginawa niya! Argh. Pagkatingin ko isang familiar na lalaki-- and idunni kung saan ko siya nakita, well i dont care.
"Ay sorry" sabi niya at tinignan ako mula ulo hanggang paa, Gosh! Bat ganun siya makatingin.
"I'm Jack. And you are?"
"Oh. Ivory" pakilala ko, nilapit niya ang kamay niya sakin, it means na nakikipag shake hands siya. Tinaggap ko naman
"Sige, una na ko. May class pa eh" i said then tumango lang siya at nagsmile. Gwapo siya, i think he's part of XJ eh. Matangkad, pointy nose,red lips, macho-- argh. I dont care. Pero he looks so kind naman.
Naglakad na ako papunta sa classroom ko, pagkadating ko umupo agad ako sa chair ko.
*DISMISSAL*
Kinuha ko agad ang bag ko at lumabas na sa classroom, nagulat ako ng makita si ano, hmm John? Jam? Jack? Oo ayun Jack."Ano ginagawa mo dito? Hindi mo na ako kelangan ihatid. I'm okay" i said. Masyado na ba akong assuming? Haha.
"Huh? Ano pinagsasabi mo? Hindi ikaw pinunta ko dito nuh" sabi niya at tumawa
Medyo pahiya. Huhu
"Ah- ano kasi, malay ko ba"
"Wag assumera. Di kita type" he said tas naglakad na. Argh! Nakakainis, ang bipolar naman niyang lalaking yan! Kanina lang umaga ang bait bait tas ngayon ang yabang yabang. Argh!
Nakakahiya talaga! Huhu
END OF FLASHBACK~
Lumipat ako kasi pagkapasok ko ang daming nagsasabi sakin ng 'feelingera' at 'assumera' dahil sa sinabi ko sa Jack na yun! Nakakainis! Malay ko ba na madami pala nanonood nun. Huhuhuhu big deal sakin yun kaya nagpaalam ako sa parents ko na lumipat ng school pumayag naman sila kaya nakalipat ako agad at iba na rin house namin kasi malapit sa school ko yun.
1 week na ako sa St. Celistine, madami dami na rin ang friends ko, and guess what. Hahaha! May crush na ko bago. ^_____^ And he's my classmate at medyo close na kami. Why? Kasi nagkaroon kami ng group project at siya ang partner ko. Enebe hahahaha.
At ayun, hanggang sa naging close kami. One time na magkasabay pa kami mag lunch. Okay, his name is Albie, short for Albert. Gwapo ng pangalan diba? That's because gwapo talaga, matalino,mabait at hindi bipolar. Ha! San kayo. Hahahaha! But syempre, crush lang naman.
At kung nagtataka kayo kung bakit wala na ako sa school, kanina pa kasi ako nakaupo lang dito sa sofa namin. Uwian na, duh!
Umakyat ako kasi nakaramdam ako ng antok kaya natulog na ko pagkatapos ko magbihis.
-------------------------------
A/N: Ivory's picture ➡
Kung itatanong niyo kung isa lang ba ang SC niya, no :) Hahahaha. May lablayp pa siya dito eh but i dont think na pagsasamahin ko yun dito. Siguro new story na yun ☺ thankyouu readers. Mwua
Paramdam kayo ghost readers huhu. Vote and Comment
Lavya
BINABASA MO ANG
IFILWMBF
Short StoryThis is a story about Warren and Penny. They're bestfriends. Pero Can a boy and a girl be bestfriend? Paano kung nainlove sila sa isa't isa? Well, biglaan nalang nainlove si Warren kay Penny, pero tinago niya ang feelings niya kasi baka eto ang dah...