CHAPTER 20
LUCAS' POV
Kita mo nga naman, kakadating ko palang may POV na agad ako... sa bagay wala naman akong pov noon, kaya mahaba-habang kwentuhan 'to. Haha!
Ako si Lucas Madrigal, at isa akong gangster. Oo, gangster ako at di pa yun alam ng dalawa kong kababata...sasabihin ko na 'to kay Warren pagkabalik niya bukas pero wala akong balak sabihin kay Penny, nung bata kami sabi niya na ayaw na ayaw niya raw sa mga gangster, dahil binugbog nila ang pinsan niya.
Pero hindi naman lahat ng gangster masama diba? Hindi lahat pumapatay, nangsasalvage o kung ano ano pa. Oo nga, nakikipag rambulan at bugbugan, teka pareho lang yun, basta yun pero natural lang yun sa gangsters. Ano gusto niyo gawin namin? Mag mall? putcha gangster kami hindi bakla.
Bumalik ako dito sa pinas hindi lang para tuparin ang pangako kayla Warren at Penny, nandito din ako dahil tumupad ako sa gang mates ko na babalik ako.
at naghahanda ako ngayon dahil may laban kami mamaya... ayos 'to haha matagal na ko di nakikipag laban.
Nandito pa ako sa bahay, naghahanda para mamaya. Makapunta na nga muna sa pub
Ang pub ay kung saan kami nagprapractice, umiiinom at dun din ako minsan natutulog. Wala naman sila mama at papa, ayun hiwalay na.... si mama nalang ang natitira sakin at my little sister na si Lori, im 3 years older that her.
Kinamumuhian namin ang papa namin dahil pinagpalit niya ang mama ko, at ang masaklap pa dun sa bestfriend ng mama ko pinagpalit. What the heck! Buhay pa naman yung magaling kong tatay.
Pagkababa ko nakita ko si mama at Lori na nakabihis pang-alis
"Hey you two, where are you going?" tanong ko sakanila habang naka cross arms. Strict ako sakanila kahit mas matanda pa sakin si mama, dahil nagiisa nalang akong lalaki. "Im goin' to the mall with my bestiefriend," Lori said while pumapalakpak pa, aish ang childish talaga
"How about you mom?" sabay na tanong namin ni Lori, mukhang nagmamadali at kinakabahan si mama. "pupunta ako sa ospital, sinugod ang papa niyo dahil inatake siya—" di ko na siya pinatapos, dahil sumingit na ko
BINABASA MO ANG
IFILWMBF
Short StoryThis is a story about Warren and Penny. They're bestfriends. Pero Can a boy and a girl be bestfriend? Paano kung nainlove sila sa isa't isa? Well, biglaan nalang nainlove si Warren kay Penny, pero tinago niya ang feelings niya kasi baka eto ang dah...