Chào mọi người, vẫn như thường lệ, mình sẽ đến với phần chia sẻ ngoài lề về fic của Shữa nhé.Khi mình viết cái fic này vào cuối 2018, mình đã dự định để nó trở thành fic cuối cùng của mình, vì vậy mình cũng đặt nhiều tâm huyết vào nó lắm, bằng chứng là mọi người thấy phần nào mình cũng viết siêu dài đúng không nè? Thế nhưng, sau 2 tháng hoàn thành, mình đọc lại mới cảm thấy cân nhắc về việc đưa Once upon a winter trở thành tác phẩm cuối cùng của mình.
Lý do đầu tiên là mình đã tạo ra một JK có vẻ ngoài khá là bad boy, cá nhân mình từ lâu đã nghĩ đến chuyện nếu JK mà xăm nhiều thì chắc hẳn trông ngầu lắm, mà gu của mình cũng là con trai trông như vậy nữa :)) Quả đúng là từ 2019 đến 2020 JK bắt đầu lộ hình xăm, một điều khiến mình cực kì vui, nhưng phản ứng của nhiều bạn fan lại không thích ( cũng đúng như mình dự đoán). Lúc trước khi mình nói với bạn bè rằng gu của mình là con trai có hình xăm thì họ đều kiểu "trông vẻ ngoài của mày như vậy mà lại có gu như thế?". Vì vậy chiếc fic này cũng là nơi để mình xả hết những suy nghĩ của mình về việc đó. Mình nghĩ rằng hiện giờ vẫn còn nhiều người định kiến về việc xăm hình, nhưng mình chỉ muốn nói là việc xăm hình không thay đổi bản chất của ai hết, nó là sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người , bởi vậy sẽ thật tốt nếu con người ta không đánh giá nhau qua thứ ấy. Mọi người thấy không? JK vẫn là JK, sau khi lộ những hình xăm đó thì tính cách và sự nhiệt huyết của anh ấy có khác đi chút nào đâu đúng không? Nhưng mình của năm đó sau khi viết xong đã nghĩ là : Nếu fic cuối mà mình mang đến một JK hoàn hảo, một nhân vật chuẩn mực trai ngoan thì mọi người sẽ thích hơn nhĩ?
Tiếp theo là về cái kết của Once upon a winter. Đầu 2018 mình cũng trải qua một việc tương tự như vậy nên mình rất muốn viết một cái kết dưới pov của người con. Mà viết xong mình mới nghĩ là đọc giọng văn của đứa con chắc mọi người khó mà cảm được nhỉ? Vì nó cứ kì kì sao ấy? Rồi thì một câu chuyện có cái kết bình thường như vậy có làm mọi người ấn tượng không? Hay là fic cuối mình nên bỏ một chút tình tiết phi thực tế vào để nó đặc biệt hơn? Sau một khoảng thời gian đắn đo, mình quyết định cất fic này qua một bên và lên ý tưởng cho If I could turn back time. Khi đọc comment suy đoán của mọi người về cái kết của Once upon a winter, mình thấy đa số mọi người đều nghĩ theo hướng tiêu cực quá, nào là chẳng có gì là thật, chỉ là tưởng tượng, hay JK bỏ theo người khác. Vậy sau khi đọc cái kết này, mọi người có cảm thấy là nó mĩ mãn hơn cả tưởng tượng không nhỉ? Ý mình là, bây giờ mọi người đã biết tất cả những kí ức của Yuki là hoàn toàn có thật, thậm chí còn kết hôn và sống với nhau đến rất lâu dài về sau. Sau tất cả những gì cả hai đã nỗ lực vì nhau, mình muốn chứng minh rằng họ đã làm được, đã đi đến được một cái đích rất đẹp chứ không phải là mộng tưởng của bất kì ai cả.
Điều mà mình muốn truyền tải trong Once upon a winter chính là : dù người ta nói rằng tình yêu sẽ không kéo dài mãi mãi, nhưng mình tin chỉ cần yêu đúng người và yêu đúng cách, mọi mối quan hệ đều có thể trở nên bền vững. Trong fic này chỉ xoay quanh những con người rất đỗi bình thường thôi, cũng chẳng có tình tay ba tay bốn gì hết, họ cũng đầy thiếu sót và xung khắc nhau nhưng vì tình yêu mà có thể thay đổi và trở nên hoàn thiện hơn. Mặc dù những người xung quanh mình không hạnh phúc trong hôn nhân thì điều đó cũng không khiến mình ngừng tin vào hạnh phúc của tình yêu và hôn nhân đâu. Mình nghĩ rằng nếu chúng ta học cách tôn trọng đối phương, học cách lắng nghe và trò chuyện, nếu trân trọng những điều nhỏ nhặt mà đối phương làm cho mình thì tình yêu nào cũng có thể bền vững hết. Tất cả những gì mình mang vào trong fic này chính là những bí quyết trong tình yêu mà mình đã đúc kết được từ bản thân mình và những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống.
Mình đã đặt rất nhiều công sức vào fic này. Cho dù không publish nó thì mình cũng đã nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ đưa nó vào trong ficbook. Nhưng năm nay When blue days passing by được đăng tải một cách không lường trước, vậy nên If I could turn back time không phải fic cuối của mình nữa rồi, thôi thì up chiếc fic này lên cho mọi người đọc luôn vậy. Với cả việc in ficbook cũng khá phức tạp nữa.
Khi đọc đến chap 4, mọi người đã mường tượng ra một cái kết như thế nào? Có thể kể mình nghe được không? Thực sự trước khi đăng fic này mình rất hồi hộp bởi vì cái bóng từ cái kết mà If I could turn back time để lại là quá lớn, mọi người đã quá ấn tượng về cái kết của nó nên mình sợ rằng kì vọng mà mọi người dành cho fic này lớn hơn những gì mình có thể mang đến. Nhưng dù sao mình vẫn mong là mọi người vẫn sẽ nói lên cảm nghĩ về Once upon a winter cho mình nghe nhé (•‿•)
P/s : Dành cho những bạn hứng thú với việc gửi email đến nhiều năm sau, tên trang web là : FutureMe.
Cảm ơn những ai đã đồng hành với Once upon a winter suốt 5 tuần qua. Giáng sinh an lành nhé. (๑>◡<๑)
BẠN ĐANG ĐỌC
「 Once upon a winter 」 JK
Fanfiction« Người ta nói nhân duyên của chúng mình sẽ kết thúc vào mùa đông » « Jungkook »