NEZIE POV
Maaga akong gumising ngayon,, makikita ko nanaman si sir lothario.
Nagtext nga sakon kagabi un.
'Hey flat, maaga kang pumasok bukas. Marami kang gagawing trabaho dumiretso ka sa address na to******
-yourboss' yan yung text niya sakin maka your boss siya.Dumiretso ako sa address na binigay niya.
Woow!! Ang ganda ng bahay ay mansion pala ang laki laki . nagdoorbell ako tas after ng dalawang doorbell bumukas ng kusa ung gate.
Hightec hah! Yaman.
Dumiretso lang ako. May malaking aso akong nakita kulay brown tumayo ung aso tas tumakbo, wah baka kakagatin niya ko? Napapahakbang ako ng paatras e ang laki kaya nung aso nila. Bigla niya kong tinalunan. Tas DINILAAN??
"Hahah, akala niya buto ka, ang flat mo kasi. Hahahaha"-lothario .
(Lothatio means womanizer)
"Alisin mo na siya sir!! Ambigat!"-ako
"Jill come here"-si Rio kapareho niya ung aso niya babaero.
"You're late, because of that you have punishment"-rio
Naglakad siya palapit sakin tas unti unti niyang nilapit ung mukha niya.
Ano bang ginagawa niya? Iki-kiss niya ba ko?! Wahh, ayan na, pumikit nalang ako.
"Hahaha, akala mo ikikiss kita noh? Hindi noh!"-siya tas pinitik niya ung noo ko. Aww naman.ansakit. sayan-- what?! Nanghihinayang ka dun Nezie? ?! Sa kiss?!
"Urusai!"-ako.
"Aw, galit ka na niyan?"-siya na nakangiti ng nakakaloko.
Sa inis ko lumabas ako ng bahay niya pumunta ako sa may garden .
Buti pa dito tahimik.
May nakita akong babae na nagdidilig ng halaman nilapitan ko.
"Hi! ^_^" ako
Lumingon naman siya sakin.
Wait diba ito yung sa LAWN's? Sydney?
"Hello ate Nezie!^_^"- siya. So dito pala siya tumitira.
"Bat ka nandito?"ako
"Ah,kasi kapatid ko si kuya rio ung kumag na yun."-Sydney na napapakamot ng batok.
"Aii ganun, di halata ang bait mo kasi tas siya hindi." Ako.
"Ganun talaga yun, siya devil ako angel. Hahaha ,wag mo sabihin sa kanya un hah!"-Sydney.
"Oo naman kakampi mo kaya ako.hahHa"-Ako
"Ate, Sydney Mae F. Lawrence nga pala."-si sydney ,
Oo nga wala pa kaming pagkakakilala in formal
"Nezie Sydeia L. Sanchez,nice to meet you sydney"-ako
"Friends na tayo hah!"-sydney
"Nga pala nagtratrabaho kana ba dun sa company ni kuya mo?"-ako
"Aii ,no! As in no way! Ayoko pa magtrabaho ate noh, kung nagtataka ka kahapon ,trip ko lang tumayo dun tsaka may employee kasi silang crush ko dun kaya hinahanap ko ung phonenumber niya kaso nagtanong ka nun kaya ako ung natsempuhan mong nakatayo dun."-Sydney"Ahh, kaya pala..."-ako
"Hoy! Sydney wala kabang pasok? Bat di ka pa naka ayos.?"-Mr. LothaRIO
"Ayoko pumasok ,alam ko naman na pinag aaralan nila e masyadong late yung lessons nila kesa sa U.S"-sydney, nakzz sosyalin talaga hah! U.S nag aaral sila na mayaman...Nagtataka lang ako di sila magkamukha si Rio(riyo) kasi parang korean, si sydney naman parang american.
BINABASA MO ANG
When a Playboy feel the Love
Fiksi RemajaShe is Nezie Sydeia a girl who wants to live on her own. Because of that she will met a playboy ... Mapapatino kaya niya ang playboy na ito? Or magiging isa din siya sa mga mapapaglaruan .? Or mapapatunayan niya kaya na totoo ang Salitang LOVE.?