Nhất niệm chi gian
Tác giả:
Tô Đặc
Thể loại
: hiện đại đô thị, nhất thụ nhất công, ngược tâm, HE.
Tình trạng:
hoàn
Pairing:
Trần Diệu x Tần Vi
Edit & beta
:
Jinhee
Tự:
Hạnh phúc cho đến tận bây giờ vẫn không thể nhìn thấy được điểm khởi đầu cũng như kết thúc. Tựa như sớm mai vén khai bức rèm cửa sổ, ánh dương chiếu rọi vào bên trong, tuy rằng không thể chạm lấy nhưng cũng đủ ấm áp cả căn phòng.
Rất nhiều rất nhiều năm về sau, khi cuối cùng tôi tỉnh giấc, vẫn còn có thể nở nụ cười mãn nguyện.
Quay đầu nhìn lại, hạnh phúc chỉ tại một ý niệm.
Chương 1
Có lẽ là từ năm 12 tuổi tôi bắt đầu không dám ngủ một mình ban đêm, giường tôi dựa vào cửa sổ không có màn che, mỗi khi ánh trăng lạnh lẽo chiếu rọi khắp giường tôi thì tôi sẽ nghe được giọng nói khe khẽ của một người phụ nữ: “Tần Vi, Tần Vi…”
Lần đầu tiên tôi đáp lại, chân trần chạy đi mở cửa, chính là ngoài cửa sổ ngoại trừ mấy cái cành cây và mặt trăng ra, cái gì cũng không có. Từ ngày đó trở đi, giọng nói kia cơ hồ luôn xuất hiện những đêm có trăng –- chỉ cần tôi leo lên giường, xuyên qua cửa sổ nhìn ánh trăng trên bầu trời, nhất định sẽ nghe được giọng nói kia.
Giọng nói của một người phụ nữ xa lạ, nhưng rất dịu dàng êm tai.
Lúc sau tôi che đầu lại không dám nhìn ngoài cửa sổ nữa, nhưng giọng nói kia vẫn xuất hiện như trước, tôi rốt cục sợ hãi quá khóc lớn làm chị tôi hoảng sợ chạy sang phòng mình: “Vi Vi, có chuyện gì thế?” Tôi bị đưa vào bệnh viện, bác sĩ nói tôi có chút chứng huyễn thính* cùng rất nhỏ chứng bệnh thần kinh, sau đó kê rất nhiều thuốc cho tôi uống.
Không biết có phải do thuốc hay không, từ đó về sau tôi ở trên giường rất nhanh có thể ngủ, giọng nói kia cũng không xuất hiện trở lại. Chính là điều này làm tôi ỷ lại vào thuốc, sau này bác sĩ nói tôi không thể uống loại thuốc này trường kỳ, sẽ tạo ảnh hưởng đến thần kinh, tôi liền sử dụng thuốc ngủ thay thế. Trước khi lên giường sẽ uống hai viên, thói quen này vẫn kéo dài cho đến khi tôi vào đại học. Ba mẹ tôi từ lúc còn rất nhỏ cũng đã ly hôn, chị tôi dọn ra ngoài sống chung với bạn trai, tôi không muốn ở một mình trong căn nhà lớn trống rỗng, cho nên dời đến sống ở ký túc xá.
Bác sĩ từng nói tôi nên cùng nhiều người tiếp xúc mới có thể giúp ích trong việc ổn định bệnh tình. Tuy tôi cho rằng bản thân từ lâu cũng đã khỏe lại rồi, nhưng vẫn quen định kỳ đi gặp bác sĩ, thuận tiện kê thuốc ngủ. Bạn cùng phòng tôi ban đầu đều tò mò hỏi tôi mỗi ngày phải uống thuốc gì, tôi nói là Vitamin C, bọn họ liền cười to, cảm thấy một thằng con trai mỗi ngày phải đúng giờ uống Vitamin C thật buồn cười.