"này thằng kia, mày to tiếng với ai? rõ ràng mày đụng tao trước bây giờ nói ngang à?"
Yn vừa đáp lại vừa lom khom người tìm cặp mắt kính bị rớt lúc đụng phải tên kia.
"kính của mày đây phải không cái con mọt sách, mày đụng tới Malfoy tao đây thì không dễ gì yên thân đâu. "
"có phải nó vừa bảo nó là Malfoy không vậy?" ngẩng mặt lên, Yn thấy trước mặt cô một bóng dáng mờ ảo, không có kính làm sao mà nhìn được nên cô nhanh tay giật lại cặp mắt kính trong tay thằng nhóc đầu vàng trước mặt.
"mày là Malfoy?"
"làm sao, mày ý kiến gì à? mà ai cho mày tự tiện gọi tên tao vậy con dở người này. "
"chết tiệt, tại sao cái tên Malfoy đó lại là một tên khó ưa như vậy trời" Yn thầm nghĩ.
"tao là Yn Nathalian , cha mẹ tao nhờ chuyển cho mày cái này, bảo là của ông Malfoy gì gì đấy" tay cô lấy sợi dây chuyền ở trong phong bì ra và chìa trước mặt tên kia.
"à ừ cảm ơn mày. chuyển lời cho cô chú Nathalian rằng tao cảm ơn họ". thằng nhóc đầu bạc ngượng ngùng đáp lời Yn.
Yn gật đầu rồi định quay đi thì nghe tên Malfoy nói vọng lại.
"còn mày liệu hồn đi đứng cho cẩn thận vào."
"má nó cái tên này, ngày đầu đến trường mà gặp thằng này coi như xui tận mạng" thế là Yn hậm hực, ôm cục tức mà bỏ về toa tàu lúc nãy dọn đồ chuẩn bị đến nơi. hơi đâu mà tranh cãi với cái tên xấu tính đó.
______________________________đoàn tàu vừa dừng lại thì có một ông chú cao to đứng ngay trạm tàu, ông ta lớn tiếng. "chào mừng tất cả các cháu, ta là Hagrid. nào tất cả các học sinh năm nhất hãy tập trung lại đây ta sẽ đưa tất cả đến Hogwarts" nghe vậy cả đám nhóc nhộn nhịp kéo lại.
chia thành từng nhóm nhỏ 3 đến 4 người một chiếc thuyền, những chiếc thuyền không hề có động cơ, duy nhất chỉ có cái đèn lồng thắp sáng lại có thể êm ả trôi theo thuyền trưởng Hagrid đến tận bậc thềm Hogwarts.
trước mắt Yn bây giờ hiện ra một hình ảnh siêu chân thật về một tòa lâu đài cổ kính, y hệt những gì cô thấy trong cuốn sách phù thủy lúc nãy.
Hogwarts lúc này còn đẹp hơn cô tưởng tượng và đôi khi còn có chút đáng sợ, những bậc thềm đá gồ ghề và ở kia, cái cây trông hơi kì quặc một tẹo. Hagrid ngừng lại, chỉ tay về cái cây lúc nãy rồi lên tiếng "đấy là cây liễu roi, tuyệt đối không đến gần nó nếu như không muốn bị nó quật chết, rõ chưa?"
đến trước cửa lâu đài, Hagrid giao cả bọn lại cho một quý bà tên là McGonagall, theo như lời của bà ấy thì là vậy. bà dẫn lũ nhóc năm nhất, bao gồm Yn, vào trong một hội trường lớn, nơi có những bàn tiệc dài đầy ắp đồ ăn, trên trần nhà lại có những ngọn nến bay lơ lửng.
và đoán xem cô thấy gì, lại là cái tên đầu bạch kim ngớ ngẩn chảnh chọe cô gặp trên tàu, tên ấy ngồi ngay dãy bàn đối diện cô, coi có tức không chứ.
hắn ngẩng mặt lên nhìn Yn bằng cái đôi mắt đầy ghen ghét và khinh bỉ, nở một nụ cười nhết mép ra vẻ như kiểu ngầu đét lắm vậy.
"chào cậu, không biết mình có thể ngồi kế bên cậu được không nhỉ? mình là Hermione Granger" từ đâu lại có một cô bé với mái tóc xoăn đến bắt chuyện với Yn.
"chào cậu, mình là Yn Nathalian, cậu ngồi đi nè" Yn niềm nở nhích qua một xíu cho cô bạn nhỏ ngồi kế.
"đây là bạn của mình cậu ấy là-" Hermione chưa dứt câu thì một cậu nhóc với đôi mắt kính tròn nhảy vào.
"chào cậu mình là Harry Potter, cậu gọi mình là Harry nhé" Harry trông có vẻ rất hào hứng kéo tay một cậu bé tóc xoăn đỏ, làn da ửng xíu hồng hào.
"còn mình là Ronald Weasley, cậu gọi là Ron thôi được rồi" nhóc với quả đầu đỏ lên tiếng giới thiệu.
"ít ra ở đây cũng còn có những người dễ thương thân thiện như vậy, hên ghê" Yn thầm cười, vô tình bắt gặp ánh mắt của tên Malfoy đang liếc sang.
"này tên kia, nhìn cái gì mà nhìn tin tao đấm mày không? " Yn lớn tiếng nói vọng sang bên tên nhóc khó ưa kia, Hermione thấy vậy quay sang hỏi.
"này bồ quen biết cái tên tóc vàng ónh đấy à? tên đó khó ưa lắm, lúc nãy trên tàu còn kiếm chuyện với bọn mình" cuối câu Hermi còn cố ý nói lớn để tên kia có thể nghe rõ được.
"hắn gọi mình là đồ nghèo kiết xác, gọi Hermi là máu bùn, Harry là đầu sẹo đã vậy hai đứa nó còn xém đánh nhau một trận lớn" Ron vừa kể vừa cố gắng diễn tả lại khung cảnh lúc ấy.
"đúng là một tên đáng ghét. nó nghĩ rằng bản thân là người của dòng dõi thuần chủng nên chẳng coi ai ra gì đâu, cậu nên cẩn thận với nó thì hơn" Hermione bồi thêm vài câu nói, Hermi hiểu rõ vị trí của bản thân so với gia đình Malfoy, rằng dù có ghét tên kia đến đâu chăng nữa cũng phải nhịn cơn giận. bất kì ai đụng đến "quý tử Malfoy" cũng không yên với ông Lucius - cha thằng nhóc kia.
"thật ra lúc nãy trên tàu nó đụng phải mình, mà làm như mình là người sai ý cứ hống hách ta đây. mình còn chả biết nó là ai, chỉ biết rằng cha mẹ mình nhờ chuyển cho nó cái gì đó thôi" Yn đáp lời, quay sang Hermi cười nói chuyển chủ đề khác. cô không thể cứ nói về cái tên kia, càng nói càng khiến cô tức điên lên được.
khi đám nhóc vừa dứt câu chuyện thì giáo sư McGonagall gõ nhẹ vào chiếc ly trên bàn, nhằm cho mọi người tập trung vào bài phát biểu của ngài hiệu trưởng Dumbledore. kết thúc bài nói thì cũng là lúc lễ phân loại chính thức bắt đầu.
theo cô biết thì sẽ có 4 nhà dạng như kí túc xá vậy, và các học sinh năm nhất sẽ được phân loại vào từng nhà là Gryffindor, Slytherin, Hufflepuff và Ravenclaw. dựa theo quyết định của cái nón cũ kĩ, biết hát và ồn ào trên kia.
"phân loại nhờ vào chiếc nón cũ kĩ trên đó ư? thật lố bịch, đây rõ ràng chỉ là trò dụ dỗ trẻ nhỏ thôi mà" Yn nghĩ trong lòng, đôi mắt cô hướng về chiếc nón như mong đợi một cái gì đó phép màu xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
draco malfoy | sinsoledad
Fanfictionhành trình hai đứa tụi nó phải lòng nhau, hơi dài, rất dài, quá dài..... dài tập thôi chứ mỗi chương có hơn 1000 từ à