Yn nhận lời giúp tìm hiểu về Nicholas Flamel cũng đã là chuyện của một tháng trước. từ ngày hôm đó trở đi cứ có thời giờ rảnh cô lại chôn chân trong thư viện, cặm cụi đọc từng cuốn sách.
hiện tại đã là tháng 12, màn tuyết dày đặc đã bao trùm cả tòa lâu đài. ngôi trường vắng vẻ hẳn đi một phần là do các học sinh đều trở về với gia đình, hội Slytherin vừa đi ngay hôm qua. Yn cũng dọn xong hành lý.
trước khi ra ga tàu cô bé ghé vào Đại Sảnh, nơi Harry và Ron đang ngồi. vừa vào bắt gặp Hermione đang kéo theo vali đi ra.
"chào cậu Yn, Giáng Sinh an lành. Harry và Ron đang ngồi trong đó, mình có việc gấp nên phải đi đây. hẹn cậu sau mùa đông"
"tạm biệt Hermi, mình sẽ viết thư cho cậu. Giáng Sinh an lành"
rồi Granger đi ra khỏi, hướng đến ga tàu để trở về cho kịp chuyến. còn Yn đi vào trong bàn chỗ hai người bạn Gryffindor đang ngồi.
"Giáng Sinh vui vẻ Harry, Ron"
Harry bỏ dở ván cờ quay sang thấy Yn đang đứng kế bên cùng chiếc vali kéo cồng kềnh.
"để mình đoán. năm nay cậu cũng đi giống như Hermione chứ gì?"
"chính xác Harry, cha mẹ mình đã chuẩn bị mọi thứ để đón mình trở về"
cậu nhóc nghe vậy thì có hơi buồn bã. Harry mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nghe bảo gia đình dì dượng nó cũng chẳng tốt đẹp là bao nên kiểu gì nó cũng ở lại trường.
"còn cậu Ron? mình nghĩ gia đình Weasley đang rất nhớ cậu"
"thật tiếc Yn, ba má mình quyết định dành cả kì nghỉ để thăm anh Charlie tại Romania" cậu nhóc chán nản xị mặt xuống "may là có Harry ở đây không thì mình chán chết mất"
"mình nghĩ mùa đông tại Hogwarts không tệ lắm đâu. nhìn mọi thứ trang hoàng đẹp đẽ và đống đồ ăn ngon kìa" Yn an ủi hai đứa bạn của mình, dù nhỏ cũng thấy có chút tiếc nuối thay.
"nó sẽ rất tuyệt nếu như Hermione không bắt bọn mình tiếp tục tìm kiếm thông tin về Nicholas Flamel. cả hai đứa đã lật tung từng ngóc ngách thư viện lên và giờ nhỏ lại bắt bọn mình tìm cả trong Khu Vực Hạn Chế"
"thật lòng mà nói, có lẽ bọn mình đã ảnh hưởng xấu đến Granger" Ron thừa nhận bản thân đã khiến cho cô bạn trở nên.. cá biệt hơn chăng?
"còn cả kì nghỉ dài trước khi bọn mình quay lại với học kì tiếp theo, hai người có thể tìm hiểu từ từ" Yn ngưng một chốc rồi nói tiếp "mình cũng sẽ hỏi cha mẹ về ông ấy, lỡ may có thể biết thêm điều gì cũng nên"
"cảm ơn cậu nhé nghe bảo cậu đã đọc hết cả chồng sách lịch sử pháp thuật hả?"
"ghê thật đó.." nhóc tóc đỏ chen thêm mấy câu vào
"phải nhưng tiếc là mình chẳng tìm thấy gì, hoặc có thể mình đã bỏ sót vài chỗ nên-" Yn giơ tay trái đang cầm một lô những cuốn sách được buộc lại "mình đã mượn số sách khác về để đọc tiếp nè"
BẠN ĐANG ĐỌC
draco malfoy | sinsoledad
Fanfictionhành trình hai đứa tụi nó phải lòng nhau, hơi dài, rất dài, quá dài..... dài tập thôi chứ mỗi chương có hơn 1000 từ à