Chương 66: Dã tâm và quyền lực

140 1 0
                                    


Edit: Tiểu Ngạn

Beta: Sakura

"Nương nương?" Âm thanh trong cung điện đã hoàn toàn biến mất, tiểu cung nữ đã quỳ lâu trên mặt đất mới dám lên tiếng.

Trên mặt Liễu Quý phi đã khôi phục lại sự bình tĩnh trước đây, giống như bình thường chưa từng có việc gì xảy ra lạnh nhạt nói: "Ngươi đứng lên đi. Hôm nay ở Lê Vương phủ đã xảy ra chuyện gì?" Mặc Cảnh Kỳ sẽ không vô duyên vô cớ nổi điên, hôm nay trừ việc Lê Vương lấy bình phi thì cũng không có đại sự. Tuy nhiên gần đây tuy sau lễ cưới Định Vương xong lại khiến cho hắn có chút nôn nóng nhưng còn không đến mức bỗng nhiên bộc phát, cho nên nhất định là hôm nay đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

Tiểu cung nữ tạ ơn đứng dậy, đi bến bên người Liễu Quý phi nhỏ giọng nói: " Trước đó Thái hậu nương nương vội vàng đi đến Lê Vương phủ, sau đó Hoàng thượng đã triệu kiến Lê Vương, Lê Vương phi và Hiền Chiêu Thái phi vào trong nội cung. Sau khi Lê Vương rời khỏi, Hoàng thượng đã lập tức tới gặp nương nương. Nô tài cũng không kịp bẩm báo nhũng chuyện này." Liễu Quý phi nhíu mày, "Triệu Lê Vương tiến cung? Vậy hôn lễ Lê Vương thì sao?" Tiểu cung nữ nói: "Đây chính là điều mà nô tài muốn bẩm báo nương nương đấy, hôn lễ đã hủy bỏ. Nghe nói Thế tử Tây Lăng Trấn Nam Vương giận dữ ngay tại chỗ lôi kéo công chúa Tây Lăng rời đi. Hình như là..ở chỗ nữ quyến nghỉ ngơi trong Lê Vương phủ đã xảy ra chuyện gì đó..."

Liễu Quý phi cau mày phất tay nói: "Truyền tin về mời mẫu thân nhanh chóng tiến cung một chuyến." Cho dù được sủng ái, thân trong cung đối với tin tức ở ngoài cung vẫn đều chậm một chút.

"Nô tài tuân mệnh. Nương nương...Chỗ Hoàng thượng..."

Môi Liễu Quý phi hơi cong lên, vẻ tươi cười nhưng lạnh lùng, "Không có gì, chắc là ở chỗ Hoàng Thái Hậu bị tức giận thôi. Chút nữa nghĩ biện pháp cho hắn hả giận là được rồi." Tiểu cung nữ mím môi cười nói: "Vẫn là nương nương hiểu rõ Hoàng thượng nhất. Nhưng mà..Lão gia lại sai người truyền lời cho nương nương, kính xin nương nương...vẫn coi chừng Thái Hậu mới phải. Dù sao..." Dù sao Thái hậu cũng là một nữ nhân chém giết từ trong một đám hậu phi xuất thân tôn quý đi ra, không chỉ sinh được hai đứa còn trai mà còn có thể đánh bại những nữ nhân kia cùng với các hoàng tử, cuối cùng đưa con của mình lên làm Hoàng đế. Thái hậu tuyệt đối không phải là một nữ nhân đối phó đơn giản. Liễu Quý phi thản nhiên nói: "Bổn cung biết rõ. Xác thực Thái hậu rất lợi hại...nhưng mà...Bổn cung cũng không phải ăn chay!" Đúng là Thái hậu rất thông minh, lợi hại nhưng mà sai lầm lớn nhất của bà ta cho tới bây giờ đều không hiểu con của mình suy nghĩ cái gì.

Bà ta thật sự cho rằng chỉ có mình Mặc Cảnh Kỳ mới không nhẫn nhịn được dục vọng muốn khống chế của bà ta hay sao? Chỉ cần là nam nhân có dã tâm ai cũng không nhịn được, chỉ có điều có người không muốn nhẫn, có người lại không thể không nhẫn mà thôi.

Trong Định Quốc Vương phủ.

Vẫn là ở trong tràng luyện võ ẩn ở chỗ sâu nhất trong Định Quốc Vương phủ, Diệp Ly hiếm khi có sắc mặt thâm trầm nhìn chằm chằm vào Thanh Loan và A Cẩn đang dùng khinh công bay tới bay lui trước mặt mình. Thanh Sương khinh công cũng không tốt lắm đứng trốn một bên cười trộm mà ngay cả Mặc Tu Nghiêu ngồi bên cạnh sắc mặt và khóe miệng cũng không nhịn được âm thầm cong lên thành một đường cong. Diệp Ly thật sự không rõ, dùng khả năng cân đối thân thể của nàng, có tố chất có năng lực cân đối, còn theo như lời Mặc Ti Nghiêu là thể chất tốt để luyện võ, tại sao nàng lại không học được khinh công! Bước đi trên cọc mai hoa, nàng vẫn đi như trên đất bằng bình thường. Mà ngay cả là một người hiện đại ngay cả nội lực như một thứ khó hiểu như vậy nàng cũng làm được rồi, vì cái gì nàng lại không bay được vậy? Mất công Mặc Tu Nghiêu còn không biết từ chỗ nào tìm được bộ chuyên môn nghe nói là rất thích hợp cho nữ tử luyện tập khinh công, bây giờ ngay cả Thanh Sương cũng luyện tập được ra dáng rồi, nhưng mà nàng vẫn không có cảm giác!

Thật ra, nếu như ở trong thực chiến thì Diệp Ly cảm thấy có khinh công hay không thật sự không có khác biệt quá lớn, dù sao tường cao hơn một trượng thì nàng không có khinh công cũng không cảm thấy có áp lực, dù sao về việc ẩn nấp nàng cũng không cho rằng người có khinh công cao làm tốt hơn nàng, thật sự khi cận chiến sát người thì khinh công càng không có tác dụng gì.Nhưng mà...dùng khinh công bay tới bay lui đã từng là mộng tưởng của võ hiệp Châu Á? Đã tồn tại thật sự, lại không có nhiều nguyên tắc, vì sao nàng lại không học được?

"A Ly, nàng đang suy nghĩ gì vậy? Thấy Diệp Ly hiếm khi nào cáu giận như vậy, Mặc Tu Nghiêu rất có phong độ không hề chê cười nàng, nhưng chỉ nhìn thấy ánh sáng trong mắt hắn đã nói rõ không phải hắn không muốn cười mà là đang cố nhịn cười mà thôi.

Diệp Ly oán giận nhìn một đám người ở bên ngoài nhìn ba người đang bay nhảy trong sân luyện võ, nói: "Có lẽ ta không có thiên phú học khinh công."

[Q1] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 1: ĐẾ ĐÔ PHÚ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ