Edit: Thu Huyền
Beta: Sakura
Trong ngự hoa viên trên một mảnh đất trống tụ tập một đám người, ngay cả những cung nữ thái giám ở địa phương xa xa nhàn rỗi cũng nhìn lén tình cảnh náo nhiệt khó gặp trong hoàng cung này. Mặc Cảnh Kỳ và Hoàng hậu mang theo cung tần cùng các quý phụ tham gia cung yến đứng cùng một chỗ vì Định Vương phi và công chúa Lăng Vân làm chứng. Trong ngự hoa viên trước nay chưa có tiếng người huyên náo, người nhiều lắm chỉ có Hoàng đế, Hoàng hậu chúng phi tần cùng mấy phị vương thất có địa vị hiển hách quyền quý, những người khác chỉ có thể đứng quan sát. Nhưng hiển nhiên cũng không có để ý loại chuyện nhỏ nhặt này, mỗi người đều hào hứng bừng bừng nhìn chằm chằm vào hai người trên đất trống. Định Vương phi cũng không có yêu cầu mục tiêu, cái kia rốt cuộc là muốn tỷ thí như thế nào?
Liễu Quý phi mặt lạnh ngồi ở bên người hoàng đế, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng nhàn nhạt nhìn trên người Diệp Ly đảo qua đảo lại nhiều thêm vài phần ý tứ hàm xúc tìm tòi nghiên cứu. Mặc Cảnh Kỳ cúi đầu nhìn thần sắc ái phi, nhẹ giọng cười nói: "Ái phi đang nhìn cái gì? Xem ra ái phi rất ưa thích Định Vương phi?" Liễu Quý phi nhíu mày, lạnh lùng nói: "Hoàng thượng nói đùa, Bổn cung chỉ hơi tò mò mà thôi." Mặc Cảnh Kỳ cười đến ý vị thâm trường, " Người có thể làm cho ái phi cảm thấy hiếu kỳ cũng không nhiều. Có điều trẫm thấy, Định Vương phi chỉ sợ không có phần thắng gì." Liễu Quý phi nhướn mày, vẫn bộ dáng lạnh lùng như băng như trước. Mặc Cảnh Kỳ đáy mắt hiện lên một tia lửa nóng âm trầm, tiếp tục nói: "Công chúa Lăng Vân là ái nữ hoàng đế Tây Lăng, từ nhỏ là văn võ kiêm tu. Ở Tây Lăng, tiễn pháp của nàng ta có thể nổi danh ngang với kiếm thuật của nàng,"
"Nàng ta thua thì đối với Hoàng Thượng có chỗ tốt gì?" Liễu Quý phi thản nhiên nói.
Mặc Cảnh Kỳ cười mà không nói, đưa ánh mắt nhìn sang Mặc Tu nghiêu bình tĩnh ngồi cách đó không xa, ánh mắt buồn bã.
"Vương gia..." Ở bên cạnh Mặc Tu Nghiêu, Thanh Sương lo lắng nhìn Diệp Ly đang ở giữa sân chuẩn bị. Đi theo tiểu thư nhiều năm như vậy, sao Thanh Sương lại không biết, tiểu thư nhà mình căn bản không hề học qua bắn tên. Tối đa cũng chỉ ở Từ gia đi theo Tam gia chơi đùa, vậy tiễn pháp làm sao mà so được công chúa Lăng Vân khổ luyện từ nhỏ chứ.
Mặc Tu Nghiêu thản nhiên nói: "An tâm một chút chớ vội."
Lôi Đằng Phong ngồi ở bên cạnh nhìn vẻ mặt Mặc Tu Nghiêu bình tĩnh không khỏi nhíu mày, chẳng lẽ Định Vương phi thật sự có đòn sát thủ gì? Nhưng mặc kệ thắng hay thua chuyện này đối với Tây Lăng bọn hắn đều không có bất kỳ chỗ tốt nào. Lôi Đằng Phong không nhịn được dưới đáy lòng thầm rủa, Hoàng bá phụ là lão hồ đồ sao, làm sao lại chọn nha đầu Lăng Vân này đến Đông Sở chứ, coi như là công chúa trong hoàng cung Tây Lăng không được sủng ái nhất cũng so với cái nha đầu này hiểu chuyện hơn gấp trăm lần ah, "Định Vương, việc này đều là nha đầu Lăng Vân kia không hiểu chuyện. Tại ha nghe nói Định Vương phi chính là tài nữ đệ nhất kinh thành, cũng không có sở trường về võ công. Cái tỷ thí này hơi bất công với Vương phi."
Mặc Tu Nghiêu cười nhạt nói: "Nếu A Ly đã tự mình lựa chọn thì công bằng hay bất công hay không cũng không quan trọng rồi. Không phải sao?"
"Nhưng vạn nhất Vương phi..." làm sao Mặc Tu Nghiêu xác định Vương phi có thể thắng, hay căn bản không quan tâm đến mặt mũi Định Quốc vương phủ?
"Nếu A Ly thua, bổn vương cùng quỳ với nàng ấy trước công chúa Lăng Vân!" Mặc Tu Nghiêu nhàn nhạt đáp. Lôi Đằng Phong nghe nói vậy trong lòng chấn động, trên mặt cơ hồ không che dấu được thần sắc thất thố. Đưa mắt nhìn sang nữ tử trong sân ăn mặc cẩm y màu xanh nhạt thanh lệ giống như Định Vương, chén rượu trong tay không tự giác siết thật chặt, ánh mắt thâm trầm mày kiếm anh tuấn nhăn lại.
Trong sân, Diệp Ly và công chúa Lăng Vân từng người kiểm tra cung tên trong tay mình. Công chúa Lăng Vân thủ pháo lưu loát kiểm tra cung tiễn của mình, quả nhiên xem xét chính là mũi tên người kinh thành dùng. Ngược lại là Diệp Ly chậm rãi xem xét cung tiễn trong tay mình, chỗ này thử một chút chỗ kia lại sờ sờ một chút, thấy vậy đám người vây xem xung quanh cũng không khỏi vì nàng sốt ruột. Định Vương phi thân hình mảnh khảnh thế kia, động tác lại chậm chạp không chút lưu loát lại làm cho người không khỏi hoải nghi, đừng nói là bắn tên, Định Vương phi có thể kéo cung tên được hay không vẫn là vấn đề đấy.
"Nói đi, so như thế nào?" Công chúa Lăng Vân đã chuẩn bị xong, dương cái cằm cao ngạo liếc Diệp Ly.
Diệp Ly rất nhanh cũng buông xuống cung tiễn của mình, ngẩng đầu lên nhìn Lăng Vân công chúa mỉm cười nói: "Mỗi người một mũi tên, một mũi tên quyết phân thắng bại!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q1] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 1: ĐẾ ĐÔ PHÚ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...