Chương 1
Không một lời hỏi han, không từ bất kì chủ đề nào gợi tới, Jimin đột nhiên quay sang Aeri đang ngồi đối diện nghịch ly nước ép cà chua:
- Tớ muốn nuôi chó.
- Hả?
- Cậu thấy sao?
- Tớ phải thấy sao?
- Ý tưởng hay đúng không?
- Rồi còn Eli thì sao? Cậu tính làm gì với nó?
- Có ảnh hưởng gì đâu.
- Cậu điên à, chó với mèo mà không ảnh hưởng gì.
- Eli chắc sẽ thích thôi.
- Ừ hẳn là thích lắm.
Aeri không biết Jimin dựa trên niềm tin nào nhưng cô thì không tin rồi đó. Con mèo đen tuyền, đen không khuyết điểm của Jimin là ai nào? Là Elizaberth đó, nó khó ở và kiêu kì vô cùng. Từ sự hiểu biết của Aeri cô đoán Eli không chỉ khinh con cún kia mà thậm chí nó sẽ quào mặt Jimin vì quyết định dở hơi này.
Những suy nghĩ trong Aeri và vẻ mặt ngờ vực của cô ấy không mảy may làm Jimin tụt mood. Jimin đưa màn hình điện thoại sang cho Aeri xem sự lựa chọn của cô.
- Này, trông dễ thương không?
- Ừ dễ thương cơ mà cậu có cần bôi đậm sự khác nhau giữa hai đứa nó bằng cách nuôi một con chó trắng bóc như bông thế này không?
- Trắng trắng mềm mềm vậy mới dễ cưng chứ.
- Tùy cậu, tớ không có ý kiến gì cả.
Là một người nuôi chó, Aeri rất thích chó, chó đen chó nâu chó trắng gì cũng ok tuốt vì dù có thế nào thì nó cũng không thể chảnh chọe và khó ở thường niên như Eli của Jimin được nữa đâu.
Jimin hào hứng ngắm nghía bức hình hồi lâu, trong đầu đã vạch ra hàng trăm kế hoạch để bắt cóc con cún trắng yêu thích của cô.
À tại sao lại là bắt cóc ấy hả? Vì xui thay cún con mà Jimin không được bán, cũng chẳng được ai rao tặng cả. Giữa những kẻ thèm muốn, Jimin phải là tên cướp nhanh tay nhất.
***
Yu Jimin - một sinh viên đại học vui vẻ, yêu đời, nhiều bạn bè sống ở một con phố cách trường khoảng 1km. Khu cô sống là điểm giao của rất nhiều trường đại học lớn nên cùng một căn hộ có thể có tới sinh viên đến từ 5 7 trường khác nhau. Khác với hầu hết mọi người, Jimin thuê một căn nhà có hai tầng, Jimin ở tầng 1 còn Aeri ở tầng 2. Tuy căn nhà cũng nhỏ xinh thôi nhưng ít ra mỗi người đều có khoảng không riêng tư và diện tích vừa đủ để bày biện đồ dùng theo phong cách riêng mà không làm ảnh hưởng tới nhau. Vì lẽ đó mà dù Eli luôn tỏ ra khinh bỉ Aeri thì Aeri cũng chả quan tâm bởi vì chỉ cần con mèo đen đó lượn lên tầng của cô và khuất mặt khuất mày Jimin thì nó xác định với cô. Có điều nhét thêm một con cún nữa với cái nết có duyên hết sức của Eli thì Aeri không chắc cô có thể sống yên bình mỗi đêm mà không nghe tiếng cãi nhau và đổ vỡ từ tầng dưới không.
Jimin thì sau khi thông báo tới bạn hiền cũng chưa thấy có động thái gì kiểu như xách một cái lồng bé xinh có em cún nhỏ sủa gáu gáu vào một buổi sáng đẹp trời nào đó. Trong vài ngày, Aeri đã tưởng Jimin cân nhắc tới Eli nên dẹp mộng chó chiếc gì đó, ai ngờ trên đường đi bộ từ siêu thị tiện lợi về, chủ đề đó lại cứ thế được gợi lên:
- Muốn nuôi chó ghê.
- Thì nuôi đi.
- Tớ chưa có dụ được.
- Gì? Dụ gì?
- Con cún trắng tớ cho cậu xem hình ấy.
- Này đừng bảo Yu Jimin tính đi bắt trộm chó đấy nhé?
- Suỵt, cậu đừng la to thế lỡ bé nó nghe thấy thì sao?
- What? Yu Jimin cậu là cái loại đồi bại gì thế? Cậu có biết trộm cắp tài sản cá nhân mà đặc biệt là thú vật nuôi mà bị phát giác là cậu có thể ăn cơm tù đấy.
Aeri vừa nói vừa bước tránh Jimin cả thước.
- Chuyện phức tạp lắm.
- Phức tạp cái khỉ mốc, cậu tránh xa tớ ra coi.
Vừa hay lúc ấy mấy tiếng gáu gáu vang lên. Chú cún con trắng xinh như bông lon ton chạy tới quấn lấy chân Jimin.
- Ư Snow, cục cưng.
Jimin đưa tay cho chú cún liếm liếm tay. Aeri thừa nhận là Snow xinh thật, như cục bông gòn ấy.
- Snow!
Một giọng nói trong trẻo vang lên sau lưng thu hút sự chú ý của Aeri. Ah là cô bé chụp cùng chú cún đây mà, hẳn đây là chủ nhân của Snow.
- Jimin unnie, chào chị. Snow, em nghịch quá nha.
- Snow biết ai là người tốt nên mới thân thiện vậy á.
Aeri mắc ói. Mấy lời tự sướng đó có thể nhủ thầm trong lòng mà, nói ra chi vậy Yu Jimin.
- Em dẫn Snow đi dạo hả?
- Dạ, mà mới đi được chút Snow chạy loạn làm em tìm quá trời, giống đi tập thể dục hơn là đi dạo.
Aeri đột nhiên để ý tới nụ cười sáng láng của Jimin không đặt trên Snow mà là lấp lánh khi thấy chủ của Snow xuất hiện. Aeri trước giờ ít nhìn sai lắm, cô tin chắc Snow chỉ là cái cớ thôi. Cái ánh nhìn đó, lại còn cái điệu cười điệu rớt kia nữa, ôi trời ơi Aeri đang coi phim học đường hay gì vậy trời.
- Em đi trước đây ạ, em chào hai chị.
Cô bé ôm cục bông gòn vào lòng trong lúc cúi chào Aeri và Jimin. Mắt vẫn tỉ mỉ dõi theo Jimin, Aeri khoanh tay lại bắt đầu dọ hỏi:
- Cậu muốn bắt cóc Snow à?
- Ai bảo?
- Cậu đòi cướp chó của người ta còn gì?
- Khi tớ nói tớ muốn nuôi một bé cún trắng là tớ đang nói Minjeongie ấy, mắt cậu để đâu thế.
- WHAT?
Chưa gì đã xem người ta là cún, Yu Jimin thật chả ra gì.
TBC
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Cún Con Minjeong Gâu Gâu [Winrina | Jiminjeong]
FanfictionCouple: Cún bông x Mèo mun Thể loại: vui vẻ là chính Note: nhân dịp sinh nhật một shipper Jiminjeong chân chính từ thuở mới debut, post một ít nội dung giải trí làm quà nha. Dĩ nhiên là ngoài đời hai bé vẫn đang diễn phim Chuyện tình New York nhiệt...