Hola, mình trở lại rồi. Cảm ơn vì đã chờ đợi mình.
À, gởi lời giữ sức khỏe đến các cậu đã tới trường học nè, 5K rất là quan trọng nha.
Còn bây giờ thì đọc truyện vui vẻ nho~
Kassel.
________
Hôm nay là một buổi sáng chủ nhật đẹp trời, như hôm qua đã hẹn là sẽ cùng Jo làm bánh pie dâu, nhưng mà trước đó nó phải làm lại cái bài kiểm tra Văn kia đã.
Lớp bồi dưỡng mở vào chủ nhật không bắt buộc các trò phải tham gia học vì nó là một buổi học khuyến khích. Buổi sáng là do cậu Liam đứng lớp, còn buổi chiều thì là của cô Janvier.
Sáng nay trong tiết học của cậu, Charlie đã rất ngoan ngoãn đó, không hề làm Alex bị mắng tẹo nào.
Lớp học bồi dưỡng là phương pháp giáo dục riêng của trường Joie, mặc cho các trường khác không áp dụng vì họ cần những trò giỏi toàn diện. Muốn học ở lớp chuyên sâu thì học trò đó phải giỏi toàn diện trước đã, chứ không phải chỉ giỏi có một vài môn mà đã được mang danh là học sinh của lớp bồi dưỡng.
Mặc dù không được đồng tình về phương diện này, nhưng trường Joie luôn là trường đào tạo ra những học trò giỏi đến từ vùng thôn quê. Hơn 10 năm công tác giáo dục, dù đã có người phản đối, nhưng chưa từng có ai đưa ra quyết định loại bỏ, cùng lắm chỉ có các tin đồn hết ra lại vào.
Tất nhiên thì cả Alex lẫn Olivia đều tham gia lớp bồi dưỡng ngay khi vừa nhập học, còn Charlie thì...
Charlie hớt hải chạy bình bịch trên hành lang, phóng một đường thẳng từ đầu này sang tít đầu kia, quên luôn cả "thắng" lại trước cửa phòng làm việc của Liam. Không hề nghĩ ngợi, nó chỉ sợ trễ như thế này thì sẽ bị mắng dữ lắm, thằng bé liền vặn nắm cửa xông vào.
Cánh cửa chỉ mới đẩy ra một nửa mà đã nghe tiếng cậu Liam mắng té tác ở bên trong:
"Bây giờ mới chịu ló mặt tới? Ta nhớ đã dặn là phải tới lớp ngay khi kết thúc giờ học rồi mà Charlie?"
"Càng lớn càng không có quy tắc. Gõ cửa đâu? Chào hỏi ở đâu cả rồi? Đi ra ngoài!"
Quả nhiên đã đoán trước là cậu sẽ giận mà.
Sau khi được cậu cho phép vào phòng, Charlie đứng im lìm ở ngay cửa mím môi, nó không biết có nên xin lỗi vì đã đến trễ hay không, tại nó sợ cậu lại mắng tiếp...
Trong khi thằng bé đang thẩn thở ở đâu đó thì Liam đã gọi nó tới ba bốn lần: "Lại còn mất tập trung, ta nói con bước lại đây có nghe?"
"Á...đau"
"Tai con...đau mà" –Liam mất kiên nhẫn đến nắm tai kéo nó từ cửa đi vô. Cậu kéo nó tới bàn làm việc rồi nhấn thằng bé xuống ghế, vẫn giữ cái tai nó mà xách lên cao:
"Lần này còn làm rớt môn thì ta gạch tên con khỏi lớp bồi dưỡng, nghe rõ chưa?"
Liam đặt xuống trước mặt nó một tờ giấy, thằng bé nhăn nhó xoa xoa cái tai đỏ bừng rồi mới dạ thưa, chậm chạp lấy bút ra làm bài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn văn] Dear, Charlie
Short StoryHuấn văn gia đình. Giới thiệu: Được viết về khoảng thời gian khi cha Jo của cậu bé trở về sau nhiều năm bôn ba kinh doanh ở thành phố Félicité. Ông mang theo sự nhung nhớ, sự yêu thương khôn nguôi về với Charlie, nhưng ông cũng mang theo phiền muộn...