D I S C L A I M E R
This is a work of fiction. Names, characters, business, events and incidents are either the product of the author's imagination or use in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
It also contains adult scenes, inappropriate words, violence and lots of typographical errors which are not suitable for young and sensitive readers.
-----
When Faye meets Alejandro, alam nya agad sa sariling sya ay nanganganib... Hanggang sa isang eskandalo na wala syang kaalam-alam ang nabunyag sa lahat. Lalong lumiit ang mundo ng dalawa nang ipagkasundo sya ng ama na magpakasal kay Alejandro.
Only to find out that everything happens from the start is not coincidental. It is for his revenge.
...
START
Malakas ang tugtog ng musika. Ocean of people are crowding in the dance floor while the other are on their table watching, talking and some are even flirting.
An arm snake on Faye's waist, ikinagulat nya iyon.
"Let's go there, ang saya saya nila! Let's enjoy the party too!" Sigaw ni Elle, isa sa mga kaibigan nya.
"It's past 8, I need to go home, Elle."
"Ano ka ba! Don't be such a kill joy come on!"
Sa huli ay wala syang nagawa kundi magpatangay sa kaibigan. Kahit nababahala sa galit ng ama ay ipinagsawalang bahala nya iyon. Minsan lang naman sila magsaya, celebration din nila ang pagpaparty ngayon dahil 2 days ago lang ay naka-graduate na sila sa college.
Dinala sya ni Elle sa isang table kung saan may dalawang lalake. Ang isa ay amerikano, maputi, malaki ang katawan, asul ang mga mata at blonde ang kulay ng buhok. Nilingkis ng kanyang kaibigan ang mga braso sa lalake.
"This is Timothy, Faye boyfriend ko. Tim, she's my friend, Faye," pagpapakilala nito.
"It's nice to meet you, Faye."
Nginitian nya ang boyfriend ng kaibigan. Sunod namang ipinakilala sa kanya si Mark, chinito, kayumanggi at may kapayatan.
"He's your date for tonight, Faye. Enjoy!"
Kinurot nya ng pabiro ang kaibigan. "Ikaw talaga. Hindi naman na kailangan at kapag nalaman pa ng papa ay tiyak na grounded na naman ako."
"Okay lang yan. Wala ka namang kabuntot na bodyguard, e. Isa pa ay sasama na ako kay Tim sa Canada next month, balak na namin magpakasal kaya pagbigyan mo na ako."
Her eyes widen. "Oh! Congrats, Elle!"
Hindi nagtagal ay nagsisunuran na rin ang iba pa nilang mga kaibigang sina Jasper, Kate at Philip.
Habang lumalalim ang gabi ay padami rin ng padami ang kanilang naiinom. Hindi nya naman matanggihan ang mga kaibigan. Huling pagkikita na nila iyon dahil sina Jasper at Kate ay uuwi sa kani-kanilang lugar. Si Philip naman ay nag-apply na sa ibang bansa. Malayo man ang agwat ng estado sa buhay ay nagkapalagayan sila ng loob. Tanging sya at si Elle lamang ang may masasabi sa buhay. Ang tatlo naman ay kapwa kapos sa buhay kaya't maghahanap agad ng trabaho.
Muling nag-abot si Elle ng inumin sa kanya. Medyo may tama na ito dahil namumula na ang mukha.
She shook her head at hindi iyon tinanggap. Medyo tipsya na kasi sya.
"Tanggapin mo na girl. Kukulitin ka lalo nyan!" Suhol ni Philip.
Si Mark na nasa kanyang tabi ay tahimik lang na umiinom. Sina Kate at Jasper ay nasa dance floor, naghahanap ng bibingwitin. Si Philip ay may lalake na ring hinaharot habang nakikipagdaldalan sa kanya.
"Last na ito ha, uuwi na ako."
Elle smiled at her crazily. Lasing na talaga ito. "Bottoms up!"
Inabot nya ang baso at inisang lagok iyon. Muling gumuhit ang init sa kanyang lalamunan. Kailanman ay hindi talaga sya masanay-sanay sa lasa ng alak. She's not a heavy drinker unlike her friends.
Maya maya ay muli nyang binalingan ang wrist watch upang tingnan ang oras ngunit hindi nya mabasa ang oras, biglang umalon ang kanyang paningin. Namanhid at nag-init rin ang kanyang katawan.
Sinubukan nyang tumayo ngunit sa huli'y natumba tyempo namang nasalo sya ni Mark. Her eyes felt heavy as she tried to push herself up. The next thing she saw was darkness.
Pasan na parang sako ng bigas ni Mark si Faye. Matagal na nyang pinagnanasaan ang dalaga magmula pa nang makita nya itong kasama ni Elle, ang pinsan nya.
He did try to make himself known to her ngunit tila hangin ang presensya nya rito. Palibhasa kasi ay anak mayaman ito at sya ay mahirap lang. Kahit ang pinsan nyang si Elle ay mahirap din, nagpapanggap lang na mayaman para makasungkit ng yayamaning kaibigan.
Sakay ng taxi ay dinala nya sa motel ang dalaga. Muntikan pa syang mawalan ng balanse nang buhatin muli ito paakyat. Maging sya ay lasing na rin.
Matagumpay syang nakapag-check in. Nang ilapag nya si Faye sa kama ay agad syang nagtanggal ng kasuotan. Nanghihina man dahil sa kalasingan ay determinado syang gawin ang balak.
Kinubabawan nya ang dalaga at agad sumubsob sa leeg nito. Her scent was so sweet. Nakakaadik iyon.
Akmang itataas nya ang dress ni Faye nang gumalaw ito at nagmulat ng mga mata. Shit! Akala ba nya'y malakas ang tama ng drogang binili?
"Get off..." she murmured as she pulled him.
Namumula ang mga mata nito ngunit tila determinadong kumawala.
Hinawakan nya ang magkabilang balikat nito at sinubukang ihiga muli. "Huwag kang malikot. Masasarapan ka rin dito."
"I-I'm going home. Let go..."
He lusted for her for so long. Kaya't kung kinakailangan nyang gamitan nya ito ng dahas ay gagawin nya. Hindi pa man nya nagagawa ang balak ay malakas na bumukas ang pinto.
"Layuan mo sya!" A man barked at him. The next thing he knew nakaalis na ito buhat si Faye at naiwan syang nagdudugo ang gilid ng labi dulot ng suntok.
Nang makababa sya ay naabutan nyang humaharurot na ang pulang sasakyan. Bigong tinanaw nya na lamang iyon. Kumunot ang kanyang noo sa biglaang pagtigil ng sasakyan sa gitna ng kalsada.
"May nasagasaan yata," sabat ng isang lalakeng naninigarilyo sa may tapat ng basurahan, nakatanaw rin sa tinitingnan nya.