Megan's POV
"Vash! Kamusta bro." Si Mio.
Oh, so nauna pala samin sila Vash. Bumukas yung back seat ng car. He's with Zach and.."A-ah. H-hi." Bianca. Kasama pala sya.
"I'm Bianca. Vash's... uhmm, girlfriend" mejo mahina yung pagkakasabi niya ng 'girlfriend. Pero sapat na para masampal ako. Aray ko be. :(
A moment of silence*
"Uh..... so guys, alam kong pagod na kayo. We have 5 keys here, 5 room. 10 tayo, so we'll go on pairs. Pano ba?" Sabi ni Calyx. "Oh. Sakto. Puro pala tayo couple dto. Okay na. Yes!"
Binatukan sya ni Aya.
"Aray baby! Bakit?" Bulong nya sabay himas ng ulo nya.
"Siraulo ka! Sinong partner ni Meg ha? Si Vash? Tapos ano? Si Zach pati yung Bianca? Ayusin mo nga Reyes!" Bulong ni Aya kay Calyx. Aya looked at me. Nag-smile lang ako. As sign of saying I'm okay.
"Kami ni Dine yung partners Aya, tapos si Mio saka si Matt. Okay lang naman yun dba boys?" Jade ordered. Looking at Mio and Matt.
"Ayaw mo ba ko kasama Jade? Grabe ka. Ayoko kay Matt. Baka yakapin ako nyan! Hahaha." Sabi ni Mio sabay akbay kay Jade.
"Manahimik ka nga! Ayoko baka rapin mo pa ko!" Jade replied.
"Gago ka pare." Matt said.
"So settled na yung dalawang keys. 3 left. Meg tayo nalang mag-share sa room. Tapos si Vash pati si.. Ay paano ka pala baby? Hmmmm." Nagkakalituhan na kami sa room.
"Sige Aya, kayo nalang ni Calyx, tapos kung kami yung partner ni Vash, baka magkakailangan sila Meg and Biancs since di pa naman sila magkakilala. Kung si Vash at Meg naman, kami ni Biancs. Pwede rin kasi kinakapatid ko naman si Biancs. Kaso si Meg and Vash.... Pano?"
--
Zach's POV
"Zach!!! Pakikuha naman yung toothbrush ko please?" Ang kulit ni Meg parang bata. Kanina pa yan tantrums ng tantrums. Hihi. Pero okay lang. Masaya ako kasi kasama ko sya.
"Ayoko. May ginagawa ako." Asar ko sa kanya. Wala naman talaga akong ginagawa. Natutuwa lang ako pag sinisigawan nya ko. Ang abnormal ko noh? Ewan eh. Feeling ko para akong asawa nyang pinagagalitan nya kasi umiiyak yung anak namin. Hihi. Ansarap isipin.
"Nakakainis ka! Nagugutom na ko eh! Ayaw mo pa kong tulungan, anong oras pa tayo makakababa nyan!" Napanganga ako nung lumabas sya ng nakatapis lang. Gulo-gulo yung buhok at.. at.. at..
"Hoy Zach?! Sabi ko pakiabot yung bag ko!" Malapit na sya sakin. Ugh! Anak ng! Hoy Meg lalaki ako!
"A-ah. S-sorry. D-di ko narinig." Pautal kong sabi sabay talikod at kuha ng bag nya. Inabot ko sa kanya yung bag nya ng nakatalikod.
"O-oh. Bilisan mo ngaa! Nagugutom na rin ako." Sabi ko. Hindi pa din ako humaharap sa kanya. Ano ba Meg!
"Anyare sayo? Bat naging ganyan ka?" Sabi nya sakin sabay kalabit at pinipilit akong humarap sa kanya.
"Walaaa! Meg magbihis ka na. Ayoko magkasala." Shit! Ano bang nasabi ko? Yaan mo na. Wala eh. Atleast honest ako. Babae sya. Lalaki ako. Pero ginagalang ko sya. Kaya iiwas ako. Sabi nga nila. Prevention is better than cure.
"Huh?" Takang sabi nya. Sinilip ko sya. Nagkakamot sya ng ulo, iniisip siguro yung sinabi ko. Syet! Ang hot nya sa ganun! Takte. "Aaah. Gets ko na.... Bakit Zach?" Sabi nya sabay hagod sa likod ko. "Ang hot ko ba sa towel ko? Favorite color ko to." Anak ng! Nang-asar pa talaga tong babaeng to!
"H-hoy Meg! Isa! U-umayos ka!! Manahimik ka nga!" Ano bang nakain nitong babaeng to! Akala ko ba gutom to?!
"Zach, alam mo.. Naka-double lock yung pinto. Ibig sabhin.... di nila mabubuksan yan kahit anong gawin natin." Anak ng! Ano ba to? Nakakalalake na tong babaeng to ah!
"Meg,---"
"Shhh." Pinigilan nya ko magsalita gamit yung pointer finger nya. Ang lakas ng tama ng babaeng to!
Lumapit pa sya ng konti sakin. Konti nalang. Magkadikit na talaga kami. Nararamdaman ko na.
Lumapit pa sya. Palapit sa muka ko. Hahalikan nya ko? Lumapit pa sya. Napapikit ako at napahawak sa unan... Ayan na...
"Hahahahahahaha. What a face Zach!!! Priceless! Hahahahaha. Kung nakita mo lang kung gano kaseryoso yung muka mo! Nakakatawa! " Humiga sya ng kama. Tawa ng tawa habang hawak yung tyan nya. Anak ng! Loko tong babaeng to ah! Anlakas mang-asar!
Nakakainis! Muntik na kong di nakapagpigil dun ah! Ay teka. Akala mo ikaw lang ha? Gaganti ako.
Tinignan ko yung lock sa pinto. As in nilingon ko talaga para makita nyang tinignan ko. Naka double-lock nga! Tinignan ko sya. Nagkatitigan kami. Unti-unti akong nag-form ng evil smile. Maaasar ka rin Meg!
"H-hoy Zach! T-tara na! Akala ko ba gutom kna rin? Magbibihis na ako. Tabe!! Shoo!" Haha. Natatawa ako sa mukha nya. Kaso ayokong tumawa. Papalpak yung plano ko.
Tumayo ako at humarap sa kanya. Napaupo sya bigla. Haha!
"Z-zach! Umayos ka! Tayadyakan kita!" Hindi ko sya pinansin, sa halip yumuko ako sa kanya para mapantayan ko yung muka nya. Nag-attemp pa kong lumapit. Para halikan sya.
Ang ganda nya parin kahit ganun yung mukha nya! Gusto ko sana ituloy kaso...
"Lika na. Baka tayo nalang yung inaantay sa kitchen." Tumayo na ko at kinuha yung clutch bag ko. Sinilip ko pa sya. Natulala eh. Hahaha.
"Meg magbihis ka na ah. Antayin kita sa labas." Sabi ko ng nakangiti sabay labas.
Nakaganti ako. One-all na kami. Hahaha. Pero aminado ako, kinilig ako. Nakakabading man aminin pero oo, kinikilig din ako. Kaming mga lalaki.
Kanina gusto kong ituloy. Lalo na nung nakita ko ng malapitan yung muka ni Meg, Yung mata nya. Nakakadala. Napaka-genuine. Yung lips, ugh! Kissable. Ang sarap halikan. Itutuloy ko na sana talaga. Kaso hindi pwede. Nagbibiruan lang kami.
Balang araw. Sana. Malay natin. Sya pa mismo humalik sakin.
But again, malay lang natin. *cross finger.
BINABASA MO ANG
But you didn't
RomanceA story of a young girl who dreamt to be the most beautiful bride with the one she loves the most. Would it be possible to be destined by your first love?