Vash's POV
Andto ako ngayon sa may kubo. Nagiinom ng beer. Palaisipan padin sakin yung tingin ni Meg. Bakit ganun?
Bakit parang wala na syang pakeelam sakin? Bakit parang wala na syang nararamdaman para sakin? Ang bilis nya naman mag-move on.
Kung sabagay, wala naman talaga akong karapatang maginarte ng ganto kasi ako naman yung nang-iwan sa kanya.
"Miss na miss na kita, Meg." Sabi ko sa sarili ko sabay lagok ng beer. Gusto ko syang lapitan, kaso parang may great wall of Meg eh. Di ako makapasok.
Patayo na ko nang makita ko si Bianca na nakatayo sa labas ng kubo. Parang paiyak.
Nako patay!
"Bianca." Sabi ko sabay lapit sa kanya kaso tumakbo sya. "Bianca! I'm so sorry" sabi ko sabay hawak ng kamay nya.
"Vash naman! Sinabi ko naman sayo na pag kasama mo ko, wala munamg Meg eh! Nakakabastos ka na!!" Sabi nya sabay punas ng luha nya sa pisngi.
"Biancs, look, hindi ko sinasadyang--"
"Vash, you know what? Uuwi nalang ako. Ayoko ng magtagal dito ng puro ka Megan, Megan, Meg--" I kissed her. Hindi ko din alam kung bakit. But I did. Maybe because I feel guilty? Or siguro dala ng alcohol.
Ang sama-sama ko. Feeling ko masyado na akong paasa. Feeling ko hindi na talaga tama yung ginagawa ko.
Siguro... Kailangan ko ng pumili kung san ako dapat lumugar.
Megan's POV
Past 3 na. I can feel the spirit of alcohol inside me. Haha.
"Meg! Your turn!" Tawag sakin ni Mio sabay abot ng shot glass.
I took it. Napatingin ako sa side nila Vash, pulang-pula na sya. Di naman kasi malakas uminom yan e. In fact, ako pa nga minsan sumasalo ng shots nyan dati e.
Napatingin ako kay Bianca, wtf? Tama ba yung nakita ko? Did she just glared on me? Hypocrite!!
"Vee, okay ka lang ba? Akyat na tayo?" Clingy nyang sabi kay Vash sabay balik tingin sakin. Kapal ng muka!
Napatingin sa side namin si Vash. Umiwas ako ng tingin. Wala kasi akong magawa eh. Feeling ko talong-talo ako.
"Meg, sandali. Cr lang ako ha." Paalam sakin ni Zach. Paalis na sya ng hawakan ko yung kamay nya para pigilan sya.
"Zach dito ka lang..." Sabi ko, ayokong maiwan dto kasama ng hypocrite na Bianca na yan pati si Vash. :( "I thought I'm your wifey." Inephasize ko talaga yung word na 'wifey' para marinig ni Vash. "Remember? Good husband never leave his wife." I continued. Nakita kong nag-smile siya. And now, I realize, bakit ngayon lang. Ang pogi pala ni Zach.
"Oo Meg, dito lang ako." Sabi nya ng nakangiti. Then he looked straight in my eyes. "Di ako mawawala."
Isang oras pa yung lumipas. Grabe na yung tama ko. Parang nahihilo na ko. Nagpaalam ako kay Zach, "Zach, punta lang ako washroom ha." Hindi ko na hinintay yung sagot nya kasi feeling ko anytime mag-tthrow na ko.
Shems! Bakit nalasing ako? Hindi pwede! Ayoko matulog sa floor! Like hello? Di ako pinalaki nang ganito ka-ganda nila mom para matulog lang sa lapag! I need to throw para mabawasan yung tama ko.
Kailangan matalo ko si Zach. Kaso parang malabo. Grabe. Namumula lang sya eh! Di pa yata tinatamaan.
After ko sa cr, nagdecide akong dumaan sa may sala since meron dun malaking mirror. I just wanna check my face. Like kung haggard na ba ko or not.
Kaso bago pa man ako makalayo sa cr ng tuluyan, may humila sakin pabalik. What the eff?! Muntik na ko matumba! Nakakahilo!
"Meg," sabi nya sakin sabay yakap. "You don't know how much I missed you."
Sinampal ko sya. "Ang kapal ng mukha mong sabihin sakin yan Vash! Matapos mong isama pa dto yang bago mo--!" Hindi ko na naituloy yung sasabhin ko.
He kissed me. Hard. Fvck Vash! You don't know how much I fvckin miss your kiss. Sinabayan ko sya. Hindi ko alam kung bakit eh. Nanghihina yung tuhod ko. Feeling ko inaagawan ako ng lakas.
Vash bakit? I feel so weak with your kiss. Di ko alam eh. Lagi naman ako nagpapakastrong para kalimutan ka eh. Pero wala eh, isang lapit mo lang. Tanga nanaman ako. :( Oh Vash.
Bago ko pa man i-feel yung kiss na pinagsasaluhan namin ni Vash. Na-interrupt kami ng tawag ni Bianca.
"Vash." Naitulak ko si Vash to the point na muntik na syang matumba. Buti nalang hindi kami nakita. Fvck Megan Sy! Ano ba ngyayari sayo! Be a lady with a class!
"Oh andto ka lang pala," sabi ni bianca sabay pulupot ng kamay nya sa leeg ni Vash. Hypocrite bitch! "mukhang lasing na lasing kna. Tulog na tayo?" Napatingin sakin si Vash. Parang naiilang sya. Hindi nya alam yung gagawin or sasabhin nya.
Naaawa ako sa sarili ko. Tang ina naman! Kailangan ko ng umalis dto bago pa ko magmukang tanga dto.
"B-balik na ko sa labas ha. Bye." Paalam ko sa kanila.
"Ahh.. Megan," Tawag sakin ng hipokritang beetch na yon. "Thanks sa pagtulong kay Vash. You know, lasing na eh." Sabi nya. Plastic mo!
"Uhh, it's okay." Nag-smile ako. A fake one. Fvck this shit I wanna go out with this scene. "Balik na ko sa labas." I continued.
"Meg," tawag sakin ni Vash sabay pigil at hawak sa kamay ko. Inalis ko yun kaagad. Ayokong magmukang naghahabol.
"Balik na ko sa labas. Walang kasama si Zach. Goodnight." Sabi ko sabay tuluyabg umalis.
Hindi ko na kaya. Sobrang sakit na e. Mas nakakahilo palang panoorin na ang sweet ng ex no at ng bago nya kesa uminom ng madaming shot ng tequila at beer.
Babalik pa sana ako sa labas kaya lang mas gusto kong matulog nalang. Nag-decide akong umakyat na. Ayoko namang umiyak nanaman sa harap ni Aya. Matutulog nalang ako. Para makalimutan ko. Pero hindi kasi eh. Lasing lang ako, pero hindi ako manhid pra di maramdaman yung sakit.
I was about to open the door nang hawakan ni Zach yung kamay ko.
"Umiiyak ka nanaman." Sabi nya, worried sa kalagayan ko. Nakita nanaman nya akong umiiyak. Sorry Zach. I'm too weak. "Meg, kung hindi na nakakabuti para sayo, bitiwan mo na." Pagpapatuloy nya. Tahimik lang ako. Tinitignan sya. Oo tama sya. "Meg, walang gamot jan kundi pagkukusa." Oo na! Ang tanga-tanga ko! Alam ko yon Zach!
"Meg andito-----" I kissed him. Don't fvcking ask why. I just did. Maybe I'm just... I'm just upset. I don't know. But I admit, his kiss is good? Yeah, it's freakin' great. Healing, I think.
This is our first kiss. Pero bakit parang na-feel ko na to dati. Parang.. parang.. Cliche. Aish.
But Zach, are you.... *sigh Hindi siguro. Assuming lang ako. But..... I'm just wondering. If you're not,
why did you answered my kiss?
BINABASA MO ANG
But you didn't
RomanceA story of a young girl who dreamt to be the most beautiful bride with the one she loves the most. Would it be possible to be destined by your first love?