Vương Nhất Bác sau bao tháng đi làm, chạy deadline, cuối cùng cũng được 3 ngày nghỉ lễ , cậu liền bắt xe về quê thăm ba mẹ Vương, mẹ Vương khi thấy cậu về liền vui mừng làm rất nhiều món ngon cậu thích đãi cậu. Vương Nhất Bác vừa về đã được mẹ Vương tẩm bổ đến no căng không thở được.
Sau khi ăn uống no nê,mẹ Vương liền kêu cậu lên phòng tắm rửa nghỉ ngơi, Vương Nhất Bác liền chào ba mẹ rồi lên phòng tắm rửa rồi nghỉ ngơi sau ngày dài đi xe mệt mỏi.
Sáng hôm sau, mặt trời lên trên cao Vương Nhất Bác mới mơ màng tỉnh dậy, cậu dậy đánh răng rửa mặt rồi bước xuống tầng
"Mẹ ơi, có gì ăn không, con đói "
Mẹ Vương đang xem tạp chí thời trang nghe cậu gọi liền ngẩn đầu nói:
"Bánh mì mẹ làm để ở trong bếp, con lấy ăn đi "
Vương Nhất Bác nghe mẹ nói vậy liền đi vào bếp cầm ổ bánh mì pate lên vừa ăn vừa đi ra phòng khách ngồi xuống.
"Mẹ đang xem tạp chí hả? "
"Ừm "
"Ba đi làm hả mẹ ?"
"Ba con đi từ sớm rồi, ăn xong chưa, mẹ có chuyện muốn nói với con đây "mẹ Vương gấp tạp chí lại , để gọn sang một bên rồi nhìn con trai mình.
Vương Nhất Bác bỗng dưng cảm thấy hơi lạnh sống lưng.
"Mẹ nói đi, con đang nghe nè "
"Nhóc con, con năm nay 24 tuổi rồi, con định bao giờ mới lập gia đình hửm ?"
Vương Nhất Bác nghe mẹ Vương hỏi vậy liền thầm một tiếng toang rồi .
"Mẹ à, con mới có 24 tuổi mà mẹ, lập gia đình gì bây giờ "
"Con nói vậy mà nghe được à, con nhìn xem, nhóc Lý bằng tuổi con đã lấy vợ từ lâu, sinh hai đứa nhóc rồi kìa, còn nữa nhóc Mạc bên cạnh nhà ta, ít hơn con một tuổi mà nó đã dắt bạn gái về ra mắt ra đình, tháng sau chúng nó cưới rồi, còn nữa ..."
"Dừng mẹ, stop, mẹ à, con lâu lắm mới về thăm mẹ mà, mẹ đừng nhắc đến việc cưới xin được không ?"
"Không nhắc sao được, con lớn đến lúc lập gia đình, cưới xin là việc cần làm, không lẽ nào con..."Bà Vương nhìn cậu giọng ngập ngừng
"Con làm sao ?"Vương Nhất Bác khó hiểu nhìn mẹ
"Con.. Có phải cái đó không được không hả ?"
"Mẹ, mẹ nghĩ bậy gì vậy "
"Chứ không phải cái kia không được chứ làm sao con không chịu tìm bạn gái, hay con thích con trai, ayda bây giờ thời đại tiên tiến, con yên tâm, con thích ai mẹ không cấm, thích con trai cũng được, mẹ đồng ý hết, không phải lo "
Vương Nhất Bác bó tay với mẹ mình
"Mẹ, con bây giờ chưa muốn kết hôn, chưa muốn lập gia đình "
"Cái tên nhóc này, mẹ không biết đâu, năm nay con phải kết hôn cho mẹ, trai hay gái đều được, nếu không đừng nhìn mặt bà già này "
" Mẹ , con ..."
/Kingkong /
Vương Nhất Bác đang định nài nỉ thì nghe tiếng chuông cửa kêu, mẹ Vương liền kêu cậu đi mở cửa .
Vương Nhất Bác vừa mở cửa thì trước mặt hiện ra một thanh niên với gương mặt thanh tú, thanh niên ấy thấy cậu mở cửa liền cười chào cậu làm lộ ra hai chiếc răng thỏ, dưới môi còn có một nốt ruồi nhỏ, nhìn rất đáng yêu khiến Vương Nhất Bác liền nhìn người đến ngơ ngẩn.
Mẹ Vương thấy cậu cứ ngẩn ngơ đứng ở cửa liền đứng dậy ra xem thì thấy người đó là Tiêu Chiến, con của hàng xóm đối diện nhà bà
"Ayda, Tiêu Chiến ấy hả con"
"Con chào dì Vương, hôm nay mẹ con có làm ít bánh ngọt nên mang sang biếu dì một ít ạ " Anh nói rồi đưa giỏ bánh cho mẹ Vương
" Dì cảm ơn con nha, con vào nhà chơi uống nước "
"Dạ thôi ạ, con phải về đưa bánh cho ngoại của con nữa, con chào dì nha "Tiêu Chiến chào mẹ Vương và cậu rồi đi về.
Mẹ Vương tạm biệt anh, quay đầu lại thấy con mình hồn vẫn treo ngược cành cây, mắt vẫn nhìn hình bóng đã khuất dần
"Này, con nhìn gì vậy, người đã đi về rồi, nhìn gì, đi vào nhà "mẹ Vương vỗ bốp vào lưng cậu, cậu bây giờ mới hoàn hồn đi vào hỏi mẹ Vương
"Mẹ, người vừa nãy là ai vậy ?"
" Nhóc con ấy tên là Tiêu Chiến, năm nay 30 tuổi, còn độc thân, nhà ngay đối diện, hiện tại đang làm thiết kế đồ hoạ, gia cảnh tốt, tính cách hoà đồng dễ gần".
"Sao mẹ biết rõ quá vậy ?"
"Chứ sao, mày nghĩ mẹ mày là ai, sao trúng tiếng sét con nhà người ta rồi hả ?"Mẹ Vương cười liếc cậu .
Vương Nhất Bác nghe mẹ nói liền suy tư mấy giây rồi hỏi :
"Mẹ, bây giờ ngày đẹp để kết hôn vậy?"
Mẹ Vương : ....
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Những Đoản Nhỏ (Bác -Chiến )
KurzgeschichtenNhững câu chuyện về couple Bác -Chiến Em viết vui giải sầu nên hơi ẩu mong độc giả thông cảm (@_@)