[ Ding-dong Ding-dong ]
"Đợi tí, ra ngay đây !" - Jungwoo đang loay hoay xử lý nồi lẩu malathang ở trong bếp chợt nghe tiếng chuông cửa thì vội chạy ra, trên tay vẫn còn đang cầm cái thìa nêm nếm gia vị.
"Thầy muộn ba phút rồi, em đã báo trước mà vẫn thế ạ." - Jungwoo cười trêu anh, rồi lại bĩu môi ngay sau đó.
"Cuối tuần kẹt xe, em không châm chước cho anh được sao ?" - Doyoung thay dép, đi về phía bếp rồi giơ lên chiếc bánh mà nãy giờ bản thân giấu phía sau lưng không để cậu thấy.
"Chúc mừng sinh nhật Jungwoo." - Doyoung cười nói, đặt chiếc bánh lên bàn ăn rồi vơ lấy con dao cách đó không xa cắt nhỏ ra từng phần.
"Em cứ tưởng thầy không nhớ sinh nhật em chứ, cảm ơn thầy về bánh kem nhé, em thích lắm." - Jungwoo vui vẻ cười đến tít cả mắt.
"Cần anh giúp gì không ?"
"Không đâu, cũng gần xong hết rồi ạ. Thầy lấy bia trong tủ lạnh đem ra ban công giúp em nhé, em mang thức ăn ra ngay đây."
"Em mua nhiều bia thế à, muốn ngộ độc bia mà chết vào ngày sinh nhật sao ?" - Doyoung mở tủ lạnh xem thì thoáng giật mình. Tủ lạnh có ba ngăn nhưng chỉ riêng bia thôi đã giành trọn một ngăn đầy rồi.
"Em vốn không có nhiều bạn, thầy lại là một trong số ít đó. Năm nay mới có dịp ăn sinh nhật với thầy nên em vui, mua hơi nhiều. Nếu thấy em không ổn thầy cứ ngăn lại đừng để em uống thêm nhé." - Jungwoo cười, hai tay cầm nồi lẩu đang sôi sùng sục chậm rãi đi về phía bàn ngoài ban công.
Sau khi cả hai đã yên vị trên ghế, cậu khui một lon bia đưa cho anh rồi khui tiếp một lon cho mình.
"Em ban đầu tính mời thầy đi ăn ở ngoài một bữa cho đàng hoàng, nhưng nghĩ mãi không biết phải đi đâu nên em tự nấu ăn ở nhà luôn, mong là thầy không chê nhé." - Jungwoo uống một hớp bia rồi cười nói.
"Đương nhiên không, khả năng nấu nướng của em anh không chê được." - Doyoung gắp một miếng chả cá nhúng vào nồi lẩu khuấy vài vòng sau đó cho vào miệng rồi mỉm cười, quả thật ngon không thể chê. Nếu ai lấy được em ấy sẽ hạnh phúc lắm vì được ăn món ngon mỗi ngày
"Em đã tìm được việc chưa ?" - Doyoung uống thêm một ngụm bia rồi hỏi cậu.
"Đi làm được gần một tuần rồi ạ." - Cậu gắp viên bò trong nồi lên thổi vài hơi rồi bỏ vào miệng nhai, khẽ gật gật đầu.
"Làm đêm sao, ban ngày anh thấy em vẫn hay chạy sang tìm anh mà. Công việc mới ổn không ?"
"Em hát ở các quán bar hoặc pub nhỏ. Cũng khá tốt ạ." - Jungwoo lại khui thêm một lon bia nữa trong lúc trả lời anh.
"Ừm, em thấy tốt là được rồi. Uống ít thôi, ăn nhiều vào." - Anh nhìn vào nồi lẩu đang sôi rồi lại nhìn cậu, mới ngồi ăn chẳng được bao nhiêu mà đã hết vài lon bia rồi. Kiểu này chắc về sau anh sẽ tìm một thời điểm thích hợp để khuyên cậu nên ít uống mấy thứ độc hại này lại thôi.
"Nào, cùng nâng ly chúc mừng năm năm tình bạn của chúng ta. Thầy phải uống cạn nhé, em còn phải phạt thầy ba ly vì đến muộn nữa cơ." - Mặt Jungwoo lúc này đã phiếm hồng, tay cầm lon bia cười hì hì rồi vờ hắng giọng nhắc nhở anh chuyện đến muộn ban nãy.
BẠN ĐANG ĐỌC
• | Thầy Kim Không Cô Đơn | • [ DoWoo ]
FanficMột câu chuyện đáng yêu và nhẹ nhàng của giảng viên trường đại học cùng cậu nhóc hàng xóm. Đang trong quá trình viết. Hứa không drop🥺