Dựa theo trí nhớ còn lại của McGonagall, buổi tối, cô từ chối yêu cầu tiễn cô về tận nhà của thành viên Hội Phượng Hoàng, ra sau St. Mungo trực tiếp độn thổ vào trong trang viên của mình. Tuy đã sa sút nhưng là người dòng dõi quý tộc, McGonagall vẫn sở hữu riêng một trang viên. Dù rất nhỏ, lại còn toàn là đồ đã cũ, nhưng do có hai gia tinh lo liệu nên trang viên vẫn rất sạch sẽ.Bỏ qua lời chào hỏi ân cần của hai gia tinh, Minerva trực tiếp sà vào giường. Hai gia tinh bị bỏ lại kinh hãi, liên tục đập đầu vào tường.
Là chủ nhiệm nhà Gryffindor, là một trong những thành viên chủ chốt tham gia vào trận đại chiến của Hội Phượng hoàng, cộng thêm tư cách là một giáo sư tinh tế với đầu óc nhạy bén, quan trọng nhất là một diễn viên cao cấp dưới ngòi bút của JK, Minerva được an toàn tuyệt đối. Cuối cùng, sau sự ra đi của lão D và giáo sư Snape, cô còn trở thành hiệu trưởng trường. Chà, một vai diễn đầy hứa hẹn.
Nằm trên chiếc giường với hai tông màu vàng và đỏ, Chu Á Minh tự cười nhạo bản thân, xốc lại tinh thần sắp xếp lại ký ức hỗn độn trong đầu. Dĩ nhiên, chúng ta nên thông cảm cho một giáo viên toán học với tư duy logic cực kì mạnh mẽ nhưng bất lực khi đối mặt với những sự kiện không thể hiểu được với bộ não của mình, cảm giác này tựa như một học sinh cuối cấp đứng trong nhà vệ sinh úp mặt vào tường lẩm bẩm gì đó trước thềm thi đại học, hay như trông thấy một tên Gryfindor không não đang cười khúc khích với cá piranha và cố gắng làm nó cười vậy.Người phụ nữ khoảng 50 tuổi(1) trằn trọc trên giường, không ngủ nổi, cho dù là vì hai đoàn hỗn loạn ký ức không cách nào xử lí, đưa ra nhiều thông tin hơn. Giáo sư McGonagall rời giường, ở của phòng bằng ma pháp một cách thô bạo, mặc kệ tiếng cót két kháng nghị của cái cửa đáng thương bước ra vườn.
Bước đi trong khung cảnh mờ ảo, dưới bầu trời cao, làn gió nhẹ đung đưa những cánh cây xung quanh trang viên, những chiếc lá cọ xát phát ra âm thanh sột soạt, tiếng chim hót líu lo từ xa vọng lại. Khu vườn được xây dựng theo phong cách Châu Âu cổ điển với những bãi cỏ tươi tốt, lùm cây xum xuê điểm những đóa hồng lớn và những con đường thẳng tắp.
...Không phải nơi tôi đã trưởng thành mấy chục năm...
Nhắm mắt lại, hương hoa hồng thơm ngát quyện cùng không khí trong lành thoang thoảng đầu mũi.
...Không phải không khí mà mình quen thuộc...
Những kí ức về một giáo viên toán học nghiêm nghị và một giáo sư môn biến hình công chính liêm minh đồng thời hiện lên trong tâm trí tôi.
Tôi là ai?
Tại sao tôi lại ở đây?
Là một anh hùng trong quyển tiểu thuyết nổi tiếng?
Điều này là vĩnh viễn hay chỉ là tạm thời? Ừm, căn cứ theo xác suất của một sự kiện ngẫu nhiên xảy ra, tình huống của tôi mà là tạm thời là một trong hàng trăm triệu khả năng, và phải là một sự kiện độc lập, và theo định lí Levi-Ridberg...Dừng lại!!!
Mà, giả sử điều này kéo dài vĩnh viễn, tôi nên làm cái gì đây?
Đánh bại Voldemort?
Không không, đó là việc của vị cứu tinh.
Tuy nhiên, rất có thể tôi sẽ phải đối mặt với vị chúa tể cắt miếng kia (2). Theo công thức của các sự kiện độc lập lặp lại, tỷ lệ chuyện này có thể xảy ra là...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit- HP) Nếu ta là McGonagall
FanfictionTruyện do Ed tự trans tự edit, do là tân nhân nên mong mọi người chiếu cố Warning: OOC Thông báo: Do năm sau ed sẽ lên 12 và chạy đua thi đại học, lịch học của ed bắt đầu dày lên. Để dễ quản lí hơn, ed sẽ chuyển truyện sang acc chính của ed và edit...