Lớp đầu tiên của mỗi học sinh năm nhất là lớp biến hình, Gryffindor và Slytherin cũng không ngoại lệ. Đây đã là quy định.
Con mèo mướp ngồi trên bàn chán ngắt mà gõ gõ cái đuôi xuống mặt bàn, suy nghĩ trong bất lực.
Tiết học này chắc hẳn là khởi đầu của sự thù địch, khinh thường và đối đầu nhau giữa hai nhà.
Vì vậy, tiết học đầu tiên này thực sự rất, rất thú vị.
Trước khi vào lớp ba mươi phút, có ba con rắn nhỏ nhà slytherin trên tay cầm một tấm bản đồ giấy da ( có lẽ là do anh chị lớp trên đưa cho), chạy thật nhanh đến trước cửa phòng học ở tầng 2 thì dừng lại, thở gấp, chỉnh trang lại quần áo, rồi hất cằm một góc 45 độ, tư thế như sẵn sàng nhìn bạn với ánh mắt khinh bỉ bất kì lúc nào rồi bước vào lớp với tốc độ tiêu chuẩn của giới quý tộc. Sau khi không thấy ai trong lớp, mấy đứa trẻ mới thở phào nhẹ nhõm, tháo đi mặt nạ quý tộc. Sức sống mà mấy đứa trẻ 11 tuổi nên có, thực ra Slytherin không kém cạnh mấy so với Gryffindor.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>> <<<<<<<<<<<<<<<<<
Không xong...tôi muốn lăn ra cười
Cô mèo mướp cuộn tròn, nhịn cười đến mức run rẩy toàn thân.
Ôi trời, không trách được McGonagall gốc hay biến thành mèo ngồi trên bục giảng. Bà ấy sẽ không thể thấy biểu cảm chân thực, biểu hiện dễ thương không che giấu này của mấy đứa trẻ với thân phận giáo viên.
Cho dù đó là Gryffindor hay Slytherin.
Không phải là không có học sinh nào nhìn thấy con mèo mướp đang cuộn tròn trên bục giảng, nhưng những con rắn nhỏ của Slytherin phải cẩn thận duy trì hình tượng quý tộc cẩn thận và tao nhã dù cho trí tò mò của một đứa trẻ 11 tuổi đang dâng cao, chúng ngồi tại chỗ và nhìn ngắm. Trông con mèo mướp McGonagall, chúng thấp giọng thảo luận với bạn mình, nhưng không ai trong số chúng có hành động liều lĩnh với con mèo.
Về phần những chú sư tử con, khi bị chủ nhiệm nhà Gryffindor liếc với đôi mắt hình viên đạn lạnh băng, một con sư tử lông đỏ nào đó đang định vuốt ve "bộ lông mềm mại của chú mèo dễ thương" phải run rẩy rút lui. Cô mèo McGonagall nghiến răng, cân nhắc có nên đổi lại hình người ngay lập tức và trừ điểm Gryffindor vì tội đùa giỡn trêu chọc giáo sư hay không.
Còn mười phút nữa là vào lớp. Bên Slytherin chỉ còn ba bốn đứa chưa tới, nhưng bên Gryffindor chỉ mới thấy khoảng một nửa.
Cô mèo McGonagall, người vừa thay đổi tư thế nằm ườn ra bàn, tiếp tục xem vở kịch này, hơn nữa xem rất vui vẻ.
Phải, nó thực sự rất thú vị. Mỗi khi một học sinh đến, nếu là một con sư tử nhỏ chạy như bay lao vào trong, mấy con rắn nhỏ nhà Slytherin sẽ hất cằm, khịt mũi khinh thường cái người không hiểu lễ nghi là gì kia.
Nếu tiến vào là một con rắn nhỏ nỗ lực bày ra bộ dáng quý tộc, vậy nghênh đón đứa trẻ ấy chắc chắn là một nhóm tiểu sư tử phẫn nộ đến phát điên nhìn cậu ta bằng ánh mắt hình viên đạn. Cho nên, mâu thuẫn sinh ra, thuần túy là do nhìn nhau không thuận mắt, đúng là ý trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit- HP) Nếu ta là McGonagall
FanfictionTruyện do Ed tự trans tự edit, do là tân nhân nên mong mọi người chiếu cố Warning: OOC Thông báo: Do năm sau ed sẽ lên 12 và chạy đua thi đại học, lịch học của ed bắt đầu dày lên. Để dễ quản lí hơn, ed sẽ chuyển truyện sang acc chính của ed và edit...