𝓒𝓱𝓲𝓵𝓭𝓮 | tàn

1.4K 65 18
                                    

!ooc, !lowercase, !lệch nguyên tác
___

hoa rồi cũng tàn trong một ngày lộng gió
gió rồi cũng dừng lúc bầu trời ngừng xanh
ánh sáng của những vì sao vụt tắt như bao hi vọng bé nhỏ bị vùi dập nát dưới gót giày của bao kẻ ngoại lai, màn đêm hun hút gào thét đau đớn trước ánh sáng dần ló dạng, xâm chiếm một phần của lục địa, cắn xé rồi nuốt chửng mặt trăng hiền dịu của buổi đêm tĩnh lặng. nắng dần lên, phủ lên đồng hoa nọ một màu êm dịu tựa cái ôm trìu mến của mẹ thiên nhiên, khẽ khàng xua đi màn sương mờ giăng lối dẫn vào ngôi nhà đơn độc giữa vùng trời đầy hương hoa ngọt dịu.
con đường lát sỏi xẻ dọc đồng cúc rộng lớn, chiếc bốt nâu cao cổ được cố định bởi những lần luồn dây giày khéo léo va trên nền sỏi trắng muốt. chân váy đen dài suôn xuống tận cổ chân bay trong làn gió buổi sớm nọ, đám hoa dại trêu đùa mái tóc em và nắng thì âu yếm dành tặng em những cái ôm trìu mến.
1001 điều muốn làm trước khi chết. điều thứ 999_cảm nhận tiếng gọi của thiên nhiên lần cuối.

y/n ngâm nga khúc ca kỳ lạ, sắp lại mấy món đồ lỉnh kỉnh lên tấm khăn dã ngoại trắng tinh, em lôi ra từ trong túi chiếc mùi xoa được thêu thủ công khéo léo, ngắt vài nhành hoa rồi tùy tiện đặt chúng gọn gàng vào một góc. xong xuôi em mới thả mình uỵch một nhát xuống tấm thảm kia, mân mê cánh hoa cúc mỏng màu trắng tinh, rồi thả hồn theo làn mây trắng trên bầu trời xa xăm nọ.
1001 điều muốn làm trước khi chết. điều thứ 1000_ngắm lại đồng hoa và thả mình trong nó lần cuối

tối om
đen kịt
mịt mù
em chấp nhận sự rời bỏ của thung lũng nọ, và đồng hoa xinh đẹp ấy bỗng như cáu xác thiếu đi linh hồn, lụi tàn đi như thứ ảo ảnh xa hoa mãi chẳng thể chạm tới.

"em là hoa và hoa cũng là em, thung lũng này chết đi cũng là em chết đi."
gió thổi qua trên mảnh đất vốn đã từng ngập trong màu xanh mướt mát, bụi bốc lên lay động vài ngọn cỏ khô trong khung cảnh hoang tàn, nom trông cằn cỗi như ngày diệt vong, những lọn tóc màu đồng sáng lên trong ánh mặt trời, lẫn lộn bụi và cát lạo xạo bên tai, bay vào cả gương mặt thất thần của gã quan chấp hành nọ
"nhưng người à, em sẽ trở thành một tạo vật khác, lúc ấy xin hãy tìm em nhé."
và chắc rồi, gã ngã khụy xuống, vỗ vỗ má em mấy cái, lay người em trong vô lực như đứa trẻ lạc mất phương hướng của riêng mình, gã chợt thấy mắt mình nhòe đi và sống mũi bỗng cay cay, cứ như vậy mà gào lên như con thú hoang đánh mất bạn đời của mình.
chợt một khoảnh khắc gã sực nhận ra khi em chết, rằng nguyện vọng cuối của người gã thương lại chỉ đơn giản là được rời đi trong khung trời lộng gió, rồi nhẹ nhàng được tiếng lào xào của những tán lá non ngập trong ánh vàng của mật ngọt đưa về cõi hư vô.
1001 điều muốn làm trước khi chết. điều thứ 1001_chết trong lúc gió lộng và được tiếng hát của thiên nhiễn tiễn đến đoạn đường cuối.
gã tự nói với chính mình, trong lúc gió càng ngày càng mạnh, ngỡ như muốn xé nát bầu trời đen kịt. trong tiếng rít gào đầy căm hận của làn gió, trước những giọt lệ trĩu nặng của mẹ thiên nhiên đang gào thét trong nỗi đau khổ tột cùng.
-phải rồi em à, nếu còn có kiếp sau, xin em hãy quên tôi đi và sống một cuộc đời mới, cũng xin đừng nên duyên với một kẻ như tôi, vì tên đốn mạt này vốn chẳng đáng để em dành cả đời đợi chờ.
trong cơn mưa xối xả nơi đồng cỏ hoang vắng, gã lao đi vội vã để dứt bỏ bóng hình người thương.

thời gian trôi đi cùng cảnh vật xoay chuyển, theo đó là lời tương truyền lan qua từng thế hệ, rằng khi đặt chân vào thung lũng ngập nắng cùng hương hoa cúc dịu ngọt này, bỗng chốc người ta lại nghe thấy bên tai tiếng thiên nhiên thì thào cái tên l/n y/n, cũng chả biết từ bao giờ trong tiềm thức của mỗi người lại xuất hiện hình ảnh chiếc bàn đá cũ sờn, dĩa bánh kỳ lạ nào đó mang đậm hương trúc và nụ cười giòn tan của thiếu nữ trẻ bên đồng cúc trắng yên bình.

albedo về với tôi rồi hâhahhaa, nạp thêm gần 2 triệu anh ta mới chịu ló mặt về=)))

albedo về với tôi rồi hâhahhaa, nạp thêm gần 2 triệu anh ta mới chịu ló mặt về=)))

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
❝ Genshin Impact x reader ❞_ nemophila.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ