Chiếc thuyền nhỏ cập vào ven hòn đảo Uruma xinh xắn khi trời vẫn còn tối ngòm, chính xác hơn là gần 4 giờ sáng, hay hơn nữa thì là 3: 47: 42 theo lời Hakuba. Họ cúi chào hai người dân tốt bụng kia rồi dõi theo bóng thuyền đến khi nó chỉ còn là một đốm sáng nhỏ trên mặt biển.
-Nhà trọ quanh đây chắc phải đi 2km nữa mới tới, lại chẳng có nhà nào phục vụ 24/ 24 cả. Giờ này mà bấm chuông họ sẽ giết chúng ta mất..
Heiji dựa một tay vào chiếc biển chỉ dẫn tới nhà nghỉ gần đây nhất bằng giọng ngái ngủ
-Vậy chúng ta phải làm sao đây.._Ran chống ngón tay lên má thắc mắc thì Shinichi cách đó một quãng chạy lại, với một vài cành cây khô mà cậu lụm được trên bãi cát đáp:
-Không phải lo đâu Ran, đây là khu cắm trại mà. Mặc dù khu bán đồ cắm trại đằng kia đóng cửa rồi nhưng mà chắc chắn còn thứ gì đó người ta để lại thôi
-Củi khô đây._Hakuba từ đâu xuất hiện thả xuống đống củi khô, thật ra chỉ là tầm 5, 6 cành vừa-nhỏ lẫn lộn.
-Này thì không đủ để nhóm cho cả đám đâu._Kaito chồm qua người Shinichi để ngó 'đống' củi ít ỏi kia rồi phủi tay chán nản
-Vậy còn không đi kiếm thêm đi đứng đó càm ràm ?_Hakuba chống nạnh tiến lại gần Kaito
-Gì-, này nhé, chỉ cần vung tay một phát tôi cũng kiếm được._Kaito ngẩng lên nhìn cậu bạn cao hơn cậu một "chút" xíu.
-Vậy kiếm thử xem nào ? Kaito-sama ?_Cậu chàng tóc nâu bắt đầu dở giọng cà-khịa với ngữ điệu không quá xa lạ khiến Shinichi rợn tóc gáy về những ngày tháng anh bị Haibara-hay Shiho cà khịa kiểu này...
-Hể, cái giọng đó là không tin hay gì ?
Hai cậu gầm ghè chuẩn bị choảng nhau thì Shiho bước vào đám người và đặt một túi ni-lông những quả thông khô xuống.
-Woa, cậu kiếm được ở đâu mấy quả thông khô trên biển này thế ?._Momiji chụm hai tay thán phục thì cô chỉ mỉm cười chỉ về phía một ngôi nhà-, nói đúng hơn thì là một cái chòi cách đó không xa
-Thật ra tớ đoán đây là vật trang trí Noel ở khu bán đồ cắm trại kia, nhưng có vẻ hết dịp rồi nên họ không cần dùng nữa mà vứt một dây dài toàn quả thông khô ở phía sau đó.
-Hai người này làm cái gì cũng nhanh quá vậy..._Heiji lẩm bẩm nhưng nhận luôn được sự đồng tình của Kaito, người đang cố nhặt thêm mấy mảnh cây vụn xung quanh đó.
-Vậy tớ cũng giúp mọi người kiếm củi nữa.._Ran thở phù mừng rỡ vì bây giờ có thể không bị lạnh nữa..
-Không cần đâu Ran, vậy là được rồi. Bằng hơn cậu nên giúp tớ nhóm lửa bằng cái bật lửa của Kaito mà cậu cầm lúc nãy ấy._Shinichi cười toét rồi kéo tay cô bạn ra gần hơn với nhóm đang để củi.
Tiếng 2 cô gái vang lên từ đằng xa khiến mấy người đang đứng đó ngoái lại:
-Nè mọi ngườiiii, hình như chúng tớ kiếm được nước lọc rồi đó ! Aoko và Kazuha-lúc này đã khỏe lại, chạy tới hớn hở với chai nhựa chứa đầy nước.
-Để tớ mở thử. Kazuha mở chiếc nắp nhựa đóng chặt dễ dàng mà không cần tới bạch mã-à không, Heiji mở hộ rồi cô đưa chiếc chai nhựa lên gần mũi
BẠN ĐANG ĐỌC
RED AXE: KHỞI NGUỒN [ DCMK ] [ I ]
Mystery / Thriller☆ Author : Qyelws ☆ Disclaimer: nhân vật trong DC và MK không thuộc về tôi ☆ Rating : 13+ ☆Thể loại: [ Tình cảm x Phiêu lưu x Trinh thám ] ☆ Summary: Những màu sắc đáng yêu trước khi những vụ án thập tử nhất sinh xảy ra.. Cuộc hành trình gian...