FRIENDZONE

2.6K 37 6
                                    

Hi guys.. Ako nga pala si Vienne Arcangel my Bestfriend ako dati na si Angelo Andrei Pascual.. Grabi ang Haba ng pangalan no ??? Grabi magbigay ng pangalan sila tito at tita

So mag bestfriend na kami dati pa ni Elo/Drei.. Ang dami niyang nickname.. Pero mas gusto ko ang Drei na nickname niya Ang cute lang..

So alam niyo binubully ako dati niyan nung elementary pa kami ... Grabi makapang-asar yang pandak na yan !!!! Wala namang binatbat sa height ko..

Tyaka nung grumaduate kami... Ang tahimik niyan.. Yung tipong nagbabagong buhay na.. Yung parang natatae na ewan na parang nakadikit na siya sa upuan niya..

At alam niyo ba.. Ang puti niyan.. Hiya naman nga ako sa kulay ko.. Tapos adik sa basketball.. Akala mo hindi mabubuhay pag walang basketball

Then yun na nga... May ikukwento ako sa inyo bago kami grumaduate ng Elementary...

*Flashback*

Vienne: Uyy Drei ... Bakit parang wala kang crush .. Siguro bakla ka no ??? Mga lalaki ata ang gusto mo..

Drei: Utot mo.. Ayaw ko lang sabihin baka kasi ayaw mo sa kanya

Vienne: Maganda ba?? Yung tipong makalaglag panga??

Drei: Mukha naman siyang tao ehhh

Tingnan mo ang sama ng ugali crush niya ginaganon niya.. Naku naku po..

Vienne: sama nito.. Walang puso!!! Buti pa ang saging may puso !!!!

Drei: aba !!! Sinisigawan mo na ko?!!! Baka gusto mong sapakin kita !! Ng makita mo !!!

Vienne: Sige!!! Subukan mong sapakin ako.. Ng isumbong kita kay lolo!!!!

Drei: kaya nga.. Hindi nga kita sasapakin ehh..

Vienne: Duwag !!!

Drei: Sumbunggera!!!

Vienne: Pandak !!

Drei: Kapre !!!

Vienne: Che !!!

*end of flashback*

At iniwan ko na siya dun... Sabihan ba naman akong kapre.. Ehh siya nga mukhang dwende.. Yung mga kasama ni Inday Bote..

So nung nag high school na kami.. Ganun pa din.. Asaran kulitan.. Mga gawain ng magbestfriend..

Ng isang araw pumunta ako sa bahay nila.. Nadatnan ko ba naman na nag babasketball.. Kadiri lang amoy pawis.. Hindi naman amoy baby.. Tss.. Naka jersey pa.. Sa labas lang naman ng bahay nila naglalaro ..

"Oyy pandak!!! Anong ginagawa mo???" pagtatanong ko.. Ayos ma ayos sa basketball ehh.. Kala mo naman sasama sa laro ng mga NBA.. Pandak naman..

"Naglalaro ng basketball siyempre..bulag kaba at hindi mo makita???" aba pilosopo ang ahh.. Kala mo naman siga dito.. Ehh sa tatay niya palang takot na..

"Hindi ako bulag.. Sadyang maliit ka lang kaya di kita makita" then pumasok na ko sa bahat nila.. Kilala na naman ako doon ehh kaya no need na magpa-alam

"Bakit ka pala pumunta dito ha??" aba balak ata akong ipagtabuyan nito.. Sama talaga ng ugali.. Pisatin ko siya diyan ehh..

"Pinapalayas mo na ako ganon??!!" nakakatampo na bestfriend ha!! Ang bad mo na sa akin !!

"Hindi naman sa ganon Bestfriend.." Sabay akbay sa akin.. Aba.. Bawal yan!!! Galit pa ako sayo !!

"Nakakatampo kasi ehh!! Nag- effort pa akong pumunta sa inyo tapos papaalisin mo ko.. Grabi ka Drei" pag eemote ko ko.. Siyempre best actress ata ako..

"Sus si bestfriend naman .. Ohh. Love na love na love nga kita.. Nagsisisi na nga ako dahil binu bully kita dati.. Sorry na.. Uyy.. Bestfriend.. Ano ba yan.. Bingi - Bingihan ang akto niya ngayon oh.." Ang cute lang ni Drei pag naglalambing

"Sige hindi na ako magagalit basta ilibre mo ko" sana pumayag ka Drei . Kasi gutom na ako

"libre nanaman ??" aba may balak pa ata itong humindi sa akin...

"Bahala ka galit na talaga ako sayo hindi na kita bestfriend" kung alam niyo lang kung ano ang mukha ni Drei ngayon.. Mukha siyang batang kinuhanan ng ice cream

"Uyy bestfriend naman.. Walang ganyanan.." pagmamaka awa niya.. Pumayag ka muna sa kondisyon ko para bati na tayo..

"hmmp !!! Libre mo muna a----" hindi na niya ako pinatapos at agad agad na um Oo..

Hahahahahaha sabi ko na nga ba at hindi siya makaka.hindi sa akin

"Yehey !!!!! Libre mo ko bestfriend ng Burger yung Regular lang tapos Ice Cream yung Chocolate Sundae.. Large Fries, Coke Float, Chicken - Spaghetti,
Peach - Mango Pie, at isang lasagna.. Yun lang" grabi ang saya - saya ko dahil may bestfriend akong mabait..


"O.O ..... 7 order ang gusto mo?!!! May bulate.. Ay hindi na bulate yan.. May dragon ba diyan sa tiyan mo??? At sobrang takaw mo?!!! Baka maubos na yung allowance ko niyan... Bestfriend naman.." grabi nakaka awa naman si bestfriend ohh..

"Sige.. Kahit wag na.. Basta.. Pakainin mo nalang ako kahit ano diyan bestfriend.. Gutom na gutom na kasi ako.." argh nanghihina na talaga ako... xD

"Okay.. anything for my bestfriend" hay salamat !!! makakakain na ako..


~~~~~~

Authors Note:

hanggang diyan po muna ha..

stay tuned nalang po sa next UD

Vote.Comment.Spread.and.Share


-Vie

FRIENDZONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon