Trên đời này ai mà không có nỗi sợ riêng chứ nhỉ? Dù cho có mạnh mẽ hay cứng cỏi đến đâu thì cũng không thoát khỏi nổi đâu.
Vậy còn Mikey?
Trước đó Senju vốn nghĩ Mikey chẳng có điểm yếu gì cả, nếu có thì chắc là hắn quá mạnh, đến mức không thể kiểm soát bản thân mình. Đó là lúc chưa quen thôi, đến lúc quen rồi em mới biết là:
Mikey! Sợ! Chuột!!!!
Và không một ai hay về chuyện này, trừ em, cô bạn gái đáng yêu xinh đẹp của Mikey.
Hôm nay là một ngày đặc biệt hơn bao ngày, em đã rủ hắn ta qua nhà chơi nhân dịp Takeomi ra ngoài với Wakasa. Vốn cũng chả có gì đặc biệt, nếu bé chuột nhỏ bé màu xám nào đó không bỗng nhiên xuất hiện giữa cái trung cư cao cấp nhà em.
Mikey, Senju và con chuột nhìn thẳng vào nhau, bốn mắt đối hai. Và chỉ vài giây sau, ngay trước khi con chuột kịp bỏ chạy, Mikey đã phóng núp ngay sau lưng Senju, với cái vận tốc còn nhanh hơn lúc bỏ chạy những khi gặp cớm.
Senju liếc mắt nhìn hắn, môi cười khinh bỉ, lập tức châm chọc mỉa mai:
"Đoán xem ai đang trốn không dám lại gần một con chuột bé tí kìa? Mikey vô địch chứ ai, đây mà là Mikey vô địch thật sao?"
Em lập lại và nhấn mạnh hai chữ "vô địch", khiến hắn chỉ còn biết cúi đầu rầu rĩ, sắc mặt vừa xanh vừa đen.
Sau đó cả hai ngồi lại vị trí cũ, Senju nhíu mày bực bội, không hiểu sao lại xuất hiện chuột ở đây.
Nhất định là do cái thói ăn dơ ở bẩn của ông anh!
Thề luôn đấy, Takeomi ở bẩn cực, em quá lắm là dừng ở mức lộn xộn bừa bãi thôi, còn ông kia phải nói là ăn lông ở lỗ luôn. Oải muốn chết mà nói quài không nghe.
Em thở dài, đang tính quay qua phàn nàn cùng Mikey thì bóng hình một chú gián nâu nâu đập vào mắt em.
Senju lập tức đứng bực dậy, hắn cũng đứng dậy theo, khó hiểu nhìn em. Không chần chừ phút giây nào, Senju lặp lại y chang hành động ban nãy của Mikey, nhanh nhẹn núp sau lưng hắn.
Mikey mới đầu có vẻ khá ngạc nhiên nhưng sau khi thấy con gián thì cũng rõ.
Đúng là con gái hay sợ gián mà, dăm ba con côn trùng bé tí thế này, sao ghê bằng con chuột được.
Hắn thong thả đút tay vô túi, nhếch môi định chế nhạo Senju như cách em làm với hắn. Nhưng mới hơi quay đầu nhìn thôi mà Mikey đã thấy mắt em rưng rưng, vài giọt nước mắt đã trào ra. Em đặt đôi tay thon mịn mình lên lưng hắn, giống như đang nhờ hắn che chở, bảo vệ vậy.
Cuối cùng Mikey cũng chẳng đành lòng, chỉ còn biết đuổi con gián đi, dẫn em ra ngoài mua kem ăn trong lúc đợi nhân viên vệ sinh dọn dẹp thôi chứ sao giờ.
Nhìn cô gái một bên tay cầm tay một bên tung tăng nắm tay hắn, Mikey cảm thấy bị trêu vài câu cũng chẳng lỗ chút nào.