chapter 8
It's friday night kaya magkita-kita kami sa meeting place namin. Sa 7/11.
Pagkadating ko ay naka upo na si Meg sa Isang table sa 7/11 at si Matt at Kyzer na bumibili ng pagkain at si Kyoko na nakatulala. Ano kayang problema niya? pansin ko lately e palagi siyang balisa at nasa malalim na iniisip. Ayoko namang pinilitin siya na nasabihin kaya naghihintay nalang ako kung kelan ready na siya.
Agad na akong umupo sa tabi ni Meg.
"anong problema ni Kyoko?" pabulong na tanong ni meg at sabay naming sinulyapan si Kyoko.Napakibit balikat nalang ako dahil " wala din akong alam Megumi" tumango naman siya at pinakatitigan si Kyoko.
"pansin ko lately parang ang laki ng bumabagabag sa kanya pero di naman siya nag sasabi hayaan na muna natin" sumang ayon naman ako dun. Nag aalala nadin ako kay Kyoko kase hindi ako sanay na ganyan siya at kung ano man yung problema niya alam kung malalampasan niya yun dahil isa siya sa pinakamatatag na taong kilala ko.
"kamusta ka?" tanong ni Meg at uminom nang coffee.
"ganon parin naman, bukod sa namiss ko kayo"sagot ko uminom din sa coffee niya na ikinasira ng muka niya.
"gaga ka kadiri! sayo na yan ayoko na nyan" at talagang si Megumi ang pinaka lc sa barkada namin. Ayaw na ayaw niyang maynakikishare sa tubig o kumagat man lang sa sandwich niya. Kase nga daw nakakadiri daw yun at baka kung anong bacteria ang mapunta sa kanya.
"Asan na sila Chucky at Aki?" tanong ni Kyzer nung makarating.
" We've called kanina pa at sinabing mauna na tayo kase napakabagal gumalaw ni Aki sabay na sila ni Chucky" pagpapa'alam ni Meg at ikinasipol ni Kyzer.
"para paraan din si Chucky ah" tatawa tawang sabi niya at pumunta na Kay Matt para sabihang aalis na kami dahil wala nadin pala kaming hinihintay.
Yung dalawang yun hindi man nila sabihin kung anong nararamdaman nila pero halata namang mahal pa nila ang isa't isa. Napaka over protective ni Chucky Kay Aki at nagseselos siya sa tuwing may lalapit na lalaki kay Aki. Misteryo parin para sa'kin kung bakit nang hiwalay yung dalawa pero nirerespeto ko naman kung anong disesyon nila dahil hindi naman sila maghihiwalay ng walang mabigat na dahilan.
Bahang nasa byahe e biglang nagpatugtug si Kyzer dahil siguro sa nakakaantok na at masyadong tahimik.
Oh they say people come
Say people go
This particular diamond was extra special
and though you might be gone
and the work may not know
Still I see you celestialEverglow nang Coldplay pala.
Napapasabay na ako sa Kanta dahil Isa ito sa paborito ko.Like a lion you ran
A goddess you rolled
Like an eagle you circled
In a perfect purple
So how come things move on
How come cars don't slow
When it feels like the end of my world
When I should but I can't let you goLahat kaming nasa sasakyan ay kumakanta na nung nasa
But when I'm cold, cold
When I'm cold, cold
There's a light that you give me
When I'm in shadow
There's a feeling you gave me,
an everglowSi Matt na sintunado ay kumakanta rin at feel na feel niya pa talaga.,si Kyzer e may pa imaginary mic pa nga, si Meg na kumakanta sa tabi ko at si Kyoko na may ngiti na kahit papaano sa labi niya.
"realize that i been missing you guys"
Ako din kyoko na miss ko kayo.....
Like brother in blood
Sisters who ride
And we swore on the night
We'd be friends 'till we die
YOU ARE READING
Stop the Chase Wild Flower
RandomNeftalie Khin Alvarado the not so typical girl that everyone knows. She's different from the most. Wala sa schedule niya ang landi dahil hindi na daw ito pweding maisingit sa schedule niyang aral. aral. aral. She's consistent..... Not until her path...