Chap 11 : Thi học kì dí đến đít rồi

1.3K 116 64
                                    

Về đêm.

Có người ngã giấc, có người lại thao thức, có người gieo tiếng cười nơi phố nhộn nhạo. Mặc cho tất cả và gió bấc vẫn cứ lồng lộng thổi.

Gió thổi mạnh, nhắm đúng cái cửa sổ đóng hờ mà không cài then chốt, rồi bùng, cửa sổ mở toang hoang va đập vào thành, khiến cho Bạch Dương đang hiu hiu ngủ phải giật đứng mình. Anh tỉnh giấc trong cơn bàng hoàng, nhìn căn phòng tối om, chỉ còn ti tí ánh sáng từ đèn bàn, lạ cái, nơi anh đang ngồi là bàn học, sách vở bày biện lôi thôi hẳn lên.

À, chắc mẩm là đang học bài lại ngủ gục đây mà!

Học hành cái kiểu đấy đấy!

Cơ mà kể ra cũng ngộ, thông thường mấy chuyện bài tập này, Bạch Dương nào có để ý để tứ đâu, có khi nay có bài tập gì, anh cũng không biết nữa là, chỉ toàn nhét vở vào cặp, để đó, mai lên trường mượn chép thôi. Chắc là sắp thi cử nên con người lười nhác đây mới chủ động bài vở rất gì và này nọ thế kia.

Gần mực thì đen, gần noel thì thi học kì mà, bởi, lúc nào cũng vậy, bộ giáo dục cứ canh me tới chừng giáng sinh đến là cho biên bản thi học kì một. Bao nhiêu lần như thế, mà đám học trò có rút kinh nghiệm đâu, vẫn ham chơi, vẫn tí ta tí tởn check in noel đồ các kiểu, để giờ đây phải mài đít còng lưng mỏi gối tê tay nhức đầu chóng mặt cày cho hết cho xong đống đề cương.

Bạch Dương thở dài thườn thượt, anh với tay chộp lấy cái điện thoại đang sạc hòng muốn xem đã mấy giờ rồi, sẵn mà tắt luôn đoạn nhạc anh moi được trong vô số list.

Bốn số không tròn trịa hiện lên, Bạch Dương lấy làm hoang mang nhẹ.

Ô kìa?

Anh chỉ định bụng chợp mắt tí thôi? Mà sao giờ tính từ lúc anh "chợp mắt" thì mất bà nó hai tiếng rồi? Sự nhanh chóng của thời gian là Bạch Dương nản rũ rượi, cảm hứng học tập vơi đi, chẳng còn nổi một mống. Thôi thì anh ngồi chat chit tám nhảm để khơi lại nguồn hứng cảm vậy.

Ý trời rồi.

Chứ chuyện xui rủi ai mà muốn đâu mấy bà.

Thế là Bạch - chúa tể biện hộ - Dương với tư tưởng tí nữa học vẫn còn sớm chán (dù ngày mai đã bắt đầu thi), mở mess lên, và đương nhiên, group chat của lớp vắng tanh, tin nhắn gần nhất cũng chỉ là hằng ha sa số lời chúc thi tốt.

Không được, anh phải đến và cứu rỗi sự nhạt nhẽo của lớp mới được!

________

<- Dành cả thanh xuân chờ thằng Bình trả tiền

0:03

Chú cừu nhỏ đáng iu

các bạn iu quý dễ thương xinh đẹp hiền

lành tốt bụng của mình oii <3

Ngưu, Ká Kon, Mỹ nam cần yên giấc nồng, Sư Tử sẽ bị crush từ chối tình cảm, anti Song Tử đả đảo Song Tử, Yếc đã xem

[12 chòm sao - BL] Thanh Xuân Không Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ