THE VOICE OF UNKNOWN

33 5 0
                                    

Habang nag mumusic si Aleyinah kinuha nito ang maleta para makapag ayos ng gamit niya para sa pupuntahan niyang seminar kung saan siya ang kinuha na photographer ng isang kumpanya.

"you say I'm crazy...."

Habang sinasabayan ni Aleyinah ang kanta hindi niya napapansin na kanina pa siyang tinatawag ni Erik mula sa pinto na nakabukas

Take note pag nasa kwarto siya naka open na ang pinto niya para hindi na maulit ang nangyari....

"Aleyinah knock knock" may lakas ang boses na tawag nito sa dalaga

Dahil sa mag iilang minuto na siyang nag tatatalak sa may pinto at hindi siya nito naririnig naisipan niya na lapitan na ito pero ayun na nga ng malapit na ito sa may likuran ng dalaga siya namang harap ng dalaga sa kaniya

Nagulat si Aleyinah ng bumungad ang mukha ni Erik sa kaniya kaya napahawak ito sa kwelyo nito na kaagad naman inalalayan ni Erik

"Okay ka lang" nag aalala nitong tanong sa dalaga na nakatitig sa kaniya

Natango lamang ito habang tulala pa din ngunit ng bumalik sa wisyo ay kaagad na tinulak si Erik palayo sa kaniya.

Mali ito, hindi ka dapat padala sa kaniya Ale ano ka ba!

"okay lang ako, oo nga pala bakit ahm ano ang ginagawa mo dito?" aniya ng makalayo ng ilang hakbang kay Erik

"ka—kanina pa kasi kita tinatawag sa may pinto pero mukhang na e-enjoy pag kanta kaya pumasok na ako"

"ganoon ba"

Natalikod na ito palabas ngunit napatigil mula sa may pinto

"may nakalimutan ka?" aniya

"gusto sana kita ayain mag dinner mamaya kung availabale ka" he asked

Napaisip naman si Aleyinah pero kaagad din na sumagot para hindi na mag tagal ito sa kwarto niya.

"Sige, 7 pm mamaya"

Malawak na ngiti naman ang gumuhit sa mukha ni Erik na kaagad lumabas ng kwarto at isinara iyon upang hindi siya makita ni Aleyinah na nag sasayaw habang nababa ng hagdan

What a sight for a woman to see a man dancing while humming because the woman he likes accept the invitation.

— may ganito pa bang lalaki sa panahon ngayon? I guess iilan nalang dahil sa panahon ngayon parang medyo malabo na.

A thought came across his mind before she asked her for dinner, *is it right to date someone when I still love my wife or is it impossible to fall in love again* but the courage to try and fall agian is what he really wanted to do, to see if it might be possible for him to love again.

Nothing is impossible specially when you believe in what you're doing.

Love is for everyone, maaari kang mag mahal kahit ano pa man ang pinag daanan mo dahil ang pag mamahal ay para sa lahat, walang limit, hindi bawal at hindi nakakasira ng pag katao ng isang tao, dahil sa totoo lang walang masamang mag mahal kung nasa tama ang tibok ng puso mo.

Habang masaya si Erik sa naging desisyon niya ito naman si Aleyinah na nag aalala sa desisyon na ginawa niya.

They are in the same situation but in different thought, is it right to date a man who still in love to her wife or is it right to love someone who is not yet ready to love again * a thought that keep on living in her mind.

How am I going to love someone who's still not over to his past.

"tama ba ang desisyon ko?"  a teary eyes that carries a million pain

AQ SERIES : KAILANGAN KITATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon