Mấy ngày sau đó, Harry như mèo nhỏ sợ người lạ mà núp đủ chỗ, phải trốn chui trốn nhủi khắp nơi.
Gần sát giờ mới vào lớp, vừa hết tiết đã chạy như bay ra ngoài, không lên thư viện cũng không ra ngoài nếu không cần thiết, ngay cả giờ ăn cũng chỉ ăn có mấy miếng rồi biến ngay về tháp, luôn trong trạng thái căng thẳng.
Người không biết chuyện còn tưởng cậu bị bệnh gì nghiêm trọng lắm.
Chuyện này làm Ron hả hê ghê gớm, ít nhất là cho đến bây giờ.
"Harry Potter! Bồ đúng là đồ tồi!" Ron ôm ngực đau khổ, vờ lau nước-mắt-vốn-không-hề-tồn-tại-trên-mặt, miệng không ngừng lên án, "Đồ lừa đảo! Bồ vừa bảo là sẽ 'chung thủy' với mình, vậy mà chỉ vừa mới quay gót đi, bồ đã ôm ấp người khác!"
"... Cái gì?" Harry có hơi không tập trung nhìn nó.
"Mình đúng là nhìn nhầm bồ rồi, đồ ngoại tình dối trá!" Ron còn đang mải nhập vai-bị-người-yêu-phản-bội, nó nằm lăn lốc trên giường, 'thương tâm khóc lóc', "Quả nhiên lời nói của đàn ông đều là gió thoảng mây bay!"
"... Bồ cũng là đàn ông đấy có được không?" Hermione nhìn nó đơn phương diễn kịch đến nghiện, nhịn không được chêm vào một câu.
"Không! Mình chưa phải đàn ông! Mình là 'thiếu nhi'!" Ron vội phản bác cô nàng, rồi nhanh chóng kể lể tiếp, "Huhuhu, mình nhất định phải vạch trần gương mặt giả dối đó của bồ cho mọi người thấy!"
"... Bồ đủ rồi đấy." Gân trên trán của Harry giật phựt phựt, đau đầu nhìn nó nói đến lạc giọng. Cậu cơ hồ có thể nhìn thấy viễn cảnh tờ báo lá cải sáng mai của Gryffindor sẽ cháy hàng với hàng loạt tiêu đề như 《Sốc! Cứu Thế Chủ mà mọi người yêu mến hóa ra là tên cặn bã!》 hay 《Tra nam! Harry Potter tay ôm phải ấp với người khác trong khi có người yêu! Là do nhân tính lệch lạc hay do lương tâm đi vắng?!》 nếu không bịt miệng nó ngay bây giờ.
"Im đi, đồ lừa đảo! Huhuhu." Ron la đến khản cổ, nó vội chui cả người vào chăn, đề phòng Harry nhào tới một chọi một.
"Bồ đừng có nói như kiểu mình thật sự là tra nam đi được không?" Harry hết cách, giọng thều thào thương lượng, "Nếu mình mà thật sự như thế thì bồ đã 'bại' dưới tay mình lâu lắm rồi đấy."
"Á à! Hóa ra là bồ có ý nghĩ như thế với mình! Bồ thật sự là tra nam!" Ron như phát hiện ra đại lục mới, nó ngồi phắt dậy, sôi nổi đội cả chăn lên người đứng trên giường nhảy nhót.
"... Không có!" Harry phủ định, "Đừng có nhảy! Sập giường bây giờ!"
Hermione ngồi trên ghế, nghe hai đứa nó la lối mà tim vọt lên tới cổ họng. Cách âm của phòng không tốt, lỡ như có người đi ngang qua mà không rõ nội tình một cái là ngày mai chuyện này lên báo thật đấy!
"Bồ làm mình thật thất vọng, vốn đã thề non hẹn biển rồi, vậy mà bồ lại..." Ron sau một hồi lải nhải cuối cùng cũng chịu dừng, nó uống mấy cốc nước tiếp sức rồi tiếp tục nói.
"Đừng có nói vớ vẩn! Mình thề non hẹn biển với bồ bao giờ hả!?" Harry nhìn nó mà không thể tin được.
"Có! Bồ nói là không muốn có bạn đời, muốn độc thân tới khi ra trường cùng mình!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chữ cái đầu tiên là tên bạn đời [Drahar]
Fiksi PenggemarHarry không có thói quen cưỡng ép tạo ra tình cảm hay đi theo con đường hạnh phúc nhân tạo. Dù biết là không nên nhưng cậu không thích, hay thậm chí là ghét phải nhìn nhận thứ được xem là món quà của Merlin ban tặng. Và hệ quả của món quà đó chính l...