Chapter 2

2.4K 63 0
                                    

Shakes leaned over and gave me a kiss, na hindi naman sana magiging problema kubg hindi lang ako nag d-drive at nakikipaghabulan sa oras at nakikipag patentero sa daan..

" No, " i said laughing. " Sit down, shakes. "

Ang maliit na collie --- or whatever brees she was, ay umupo rin pero ang mahaba nitong buntot na mabuhok ay kinukuskos kuskos niya sa likod ng passenger seat. Hindi naman siya takot sumakay sa sasakyan. Alam kung alam ng maliit brown-and-white na aso na ito ang nangyayari at kung saan kami pupunta.

Gusto ko kasing ibigay kay amy ang purebred collie pup para gift ko sa kabya ngayong pasko. Kagaya rin ng aso ko sa pilipinas.

" Magugustuhan mo ang new zealand at ang zealander mong amo.." kinakausap ko na siya ngayon? " i'm gonna get a big red bow for you, too, but first we have to get on that plane. "

Shakes---- yes, pinangalanan ko siyang ganyan kasi siya lang naman siguro abg mahilig mag shake ng balahibo niya sa katawan. Ang landing aso lang. Mas malandi pa kay gretchen.

Nang i park ko na ang sasakyan sa long-term parking lot, ay hindi na siya bumaba. Ang mga tunog at huni ng eroplanong nagliliparan ay nagbigay ng takot sa kanya. Sobra na halos pumasok na siya sa ilalim ng upuan.

Nang dumating na ang driver shuttle ay parang hindi pa nito nagustuhan ang kanyang nakita..

" She's not going to pee in my bus, is she? "

I need to lie kahit na dyan ako hindi expert.

" Heck, no. " Crossed fingers. " She's much too well behave for that. "

Dahil ayaw pumasok ni shakes sa loob ng bus ay kinailangan ko pa siyang buhatin kasabay ng maleta ko at bag , isama mo na rin ang crate niya. Pag akyat namin ay iniwan ko siya sa aisle ng bus , tapos kinuha ko na rin ang kanyang duffel bag at crate. Nang makaupo na ako ng maayos sa upuan ay napa pray ako , na sana, hindi ako maiwan ng eroplano.

Hindi kasi siya madali. Lalo na at may kasama akong maliit na collie na ayaw pang mkisama sa akin. Ayaw niya ring tinitingnan siya ng seryoso, tinatahulan nya rin ang mga security guards.

Nang makarating na ako sa Northwest Ticket counter ay nagpadagdag pa sa aberya ng oras ko. Pero once na mabayaran ko lang tong extra money para makasama ko si shakes to Miami, Florida, ay matatapos na rin ang lahat ng paghihirap ko.

Until Dennise Lazaro caught up with me. That is. Habol niya ang hininga, na aakalain mong tumakbo siya ng ilang laps sa field.

Ngayon ay nakasuot na siya ng skim black jeans, black boots at mahabang grey na sweater. All that black hair was pulled into a ponytail. Napakaganda talaga. She doesn't need to wear make up at all, para magpapansin. Ni wala na bga siyang lipstick kasi sapat na ang pagkapula ng labi nito.

I just hoped. Hindi siya dumating para mag magsabi lang ng ' good bye Alyssa '

Shakes wagged her tail at dennise, yumuko naman ito para himasin siya sa ulo.

" Cute dog. " She said. " Sasamahan niya tayo sa eroplano? "

" Tayo? " tiningnan ko siya ng may pagtataka. Ang marami niyang earings sa tenga niya, ang makinis niyang leeg, at kung nagkataong Gabi lang ngayon at inaya ko siyang uminom? i would lean over and kiss some of those soft skin.

Nagulat naman ako sa huli kong sinabi? Pinagnanasahan ko ang babaeng nakatayo sa harapan ko, For Pete's sake! " walang Tayo. " pag iignore ko sa naisip.

May ikinaway naman siyang envelop sa harap ko. A plane ticket?

" Sasama ako kung saan ka at ang aso na yan, pupunta. "

Travelling with A Stranger ( ft. Alyden )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon