Chapter 7

1.8K 52 3
                                    

DEN POV

I didn't think i should be having so much fun. Travelling to new zealand in december was risky; travelling with a stranger in new zealand in december was nothing short of insane.

Tawagin niyo kung baliw.. pero nag e-enjoy talaga ako.

Hindi na siguro maniniwala si Ella nito, in fact hindi ko pa ba re-replyan ang mga texts niya, at sinabing papunta na akong new zealand.

Hahayaan ko siyang mag -isip nang kung ano-ano. Haha ako kaya ang unang pinag-alala niya? Bumabawi lang ako , diba?

lumabas muna ako ng hotel para mag libot libot. Sayang naman ang ganda nang chicago kapag pumermi lang ako sa hotel.

Sakto namang nakasalubong ko si Alyssa na papasok din ng elevator. Hindi pa nga nito ako napasansin dahil naftatali ito ng sapatos.

" Hey. " Tawag ko sa kanya.

Tumingin naman siya sa akin at lihim na napangiti.

Bakit ba kasi ang cute cute niya?

Erase..

Ang pogi niya?

" what? "

Parang nag slow mo naman ang lahat ng tumayo siya.

Umiling naman ako..

" Wala daw. Ano nga? " tanong niya.

" Wala. "

" Okay.. saan ka pala pupunta? "

" titingin-tingin lang sa labas. " - Ako

" For sure, mag cu-cute hunting kalang. " Mahina niyang sabi.

" Ano? " kunwari ay hindi ko narinig.

" Wala. Samahan na kita? "

" bahala ka. "

" Iiwan ko lang si shakes sa crate niya.." - ako

" No! " - pagpigil naman niya. " Isama nalang nating siya. "

Napangiti naman siya. " Pwede parang family na.tayong tatlo na tayo. "

Napatingin ako sa kanya in disbelief. Is she serious?

" joke lang.."

" Ewan.." nauna na akong maglakad palabas ng elevator pagkabukas niyo.

Sumabay pa ito sa paglalakad sa akin.

" Hi,,alyysa? " nagulat ako ng may dalawang babaeng nag bati sa kanya.

Kinindatan namam niya ang mga ito. " Hello.."

" grabe. Chick.magnet ka? "

umiling iling naman siya.. " hindi naman mga fans ko.lang ang mga iyon. "

" Oo nga pla. Sikat ka nga pala dito. "

" Ha ha ha . Funny Dennise.

" Den nalang..masyado kang formal.."

ngumiti naman siya " okay den. "

---------

" Who gets shakes tonight? " tanong ko kay alyssa

" Ako. " Alyssa replied habang sumusunod sa akin papasok ng hotel room Niya. Tumigil naman siya sa tapat ng pinto.

" Sa iyo na siya kagabi ah? " pag rereklamo ko dito.

"Well, oo. " Tapos napakamot siya nang ulo. " Ayoko lanh kasing gisingin ka niya sa kalagitnaan ng gabi. Tapos lalabas kang mag isa----"

i cut her off. " Aly? "

Travelling with A Stranger ( ft. Alyden )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon