Chapter 3

2.4K 60 0
                                    

Den POV

Ayaw pumasok ni shakes sa kulungan niya at habang pinilipit siya ni alyssa na pumasok duon, ay nakangiti lang pala ako the whole time!

she's sooo cute!

Sino Den, si alyssa o yung aso? - utak

Malamang si Alyssa!

ayieee! - utak

" Mukhang hindi naman siya kasya , dyan." parang ako kasi ang nahihirapan sa sitwasyon ni shakes.

" Ang sabi ng binilhan ko sa kanya, this will work. " Sabi naman niya sa akin ng hindi manlang ako tinapunan ng tingin.

At kailan kapa nang limos ng atensyon ng isang babae, dennise?

am i not straight ba? ah kaloka!

" So, you mean hindi mo pa to nagawa dati? "

humugot siya ng isang malamim na hininga at umiling. She looks frustrated.

" She's my Christmas present para kay Amy. Kaya never done this before. "

Ang seryoso! " that Amy must love dogs.." yumuko ako para hawakan ang kulungan ni shakes. Sabihin pa niya wala akong ginagawa para tulungan man labg siya. Ayoko namang maging pabigat sa gwapong to.

" She's not a puppy? " tanong ko. Mapapanisan kasi ako ng laway kapag hindi pa ako nag salita.

" Hindi. Ang sabi ng babae she's around 5 or 6. "

" come on, sweetie. " Pag aalo ko kay shakes. " You can do it. "

Pero may pag ka rebelde siguro ang asong ito at ayaw makinig.. nagpupumiglas ifong hindi makapasok sa kulungan.

Habang nakaabot na pala kami sa checkpoint area. Meaning, Kailangan ni shakes na makalampas sa checking machine.

Nang dalhin siya ni Alyssa palapit sa checker ay mas lalo itong nagwala. Tinatahulan na niya ang lahat ng taong nakatingin at hindi nakalagpas duon ang mga security guards sa tables..

" Hindi ko maganda. " Pabulong na sabi ni Alyssa.

" What's going on? " tanong ko sa isang Delta agent dahil siniraduhan nila kami ng pinto.

" I'm sorry. " Sabi nang babae pagkatapos tingnan abg tickets namin. " Its our new policy. You must be here to the board 20 minutes before your flight or we have the right to deny access. "

Nag frowned naman si Alyssa. " could you un-deny access? We had delays in security line. "

Umiling lang ang babae. " I'm sorry. "

Humugot naman ng malalim na hininga si alyssa bago nagsalita uli. " I can see the plane right out the window over there. I really can't get on it? " pamimilit niyang makumbinsi ang babae..

" No. But if you give me your ticket again, ill see what we can do to re-book you on another flight. "

Sumingit naman ako at ibinigay din sa kanya ang ticket ko. " we're together. "

Pagkakatapos ng lahat, a missed namin ang unang flight. Pero hindi naman ibig sabihin eh hindi na kmi makakarating sa Florida.. nakapag decide na rin ako kung saan ako pupunta pag dating kung new zealand. Nakapag book na ako ng suite sa one of the best city hotel and kailangan ko nalang malaman kung okay ba talaga si besh. Ang laki laki na kasi sumasama pa kung sino sino.

Bakiy ikaw? sumasama karin kung kanino kanino ah? tulad ngayon..

" I also have a dog with me. " pagpapatuloy ni alyssa.

Travelling with A Stranger ( ft. Alyden )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon