Chapter 4

2K 49 2
                                    

The Fact that the two Females in my company slept all the way to Indiana. Sa opinion ko bunos nalang ang stress na nararamdaman ko ngayon sa sobrang malas ng araw ko.

Shakes curled up in her crate, closed eyes and settled into a deep sleep.. may mga oras nga may naririnig akong mga hilik na nanggagaling sa paanan ko.

Habang ang katabi ko naman , naka unan sa isang malaking pillow, settled herself in the window seat. There was no snoring.

In that respect, she's the perfect travelling companion. And even a perfect partner too! my mind thought.

Sa kabilang banda. I wouldn't have minded knowing more about her like , kung ano pa ang iba niyang gingawa sa pilipinas bukod sa paglalaro ng volleyball at kung may mga naging past ba siya oh baka nga may present pa ito. May nagpapasaya ba sa kanya ngayon?

her personal life was none of my business----- or maybe it was. Considering na sumasama siya sa akin at makaasama ko pa siya for the rest 5 days. Hindi ko naman kasi mapigilang maging curious. Sa ganda nyang yan ? malamang mahaba pa sa brookly bridge ang listahan ng mga manliligaw niya..

I glanced over at the sleeping beauty. Ang sarap niyang gisingin ng halik.

What? Alyssa! wake up! duh, what the hell are you thinking? papatol siya sa iyo? Dream on! '

Gumalaw naman siya bigla at bumaling sa aking deriksyon . That ended up her head leaning close to me, Her knee against my thingh and her face inches away from my shoulder.

At dahil hindi ako mapakali sa posisyon namin ay ibinaling ko nalang ang atensyin sa ibang bagay. Pinipilit ang sarili na hwag lilingon dahil bibigyan ko lang nang paghihirap ang sarili. Whooo kaya ko pa to!

------

Den POV

" Damn it to Hell! "

i didn't have to open my eyes to know that Alyssa was upset. Gising na ako bago pa man mag salita ang piloto na nandito na kami sa Indiana at nagpasalamat pa sa pagsakay sa american airlines. Pero nanatili lang nakapikit ang aking mata at ang aking noo na naka higa sa shoulder niya.

She smelled like a soap. I wondered if she smelled like that all over her body. Or just her shirt----- my God dennise! Act like your age! you're 25, anong pinag-iisip mo? pagalit ko sa sarili.

" Hey," mahinang tawag niya sa akin.. her breath tickled my forehead. Alyssa muttered about ' like trying to wake a dead' and gave my arm a gentle shake.. " nandito na tayo. "

Ayoko pa! Ine-enjoy ko pa ang pag sandal sa iyo. Hmp!

" that was fast. " i murmured. Kunwari nag inat pa ako at humikab, sabay kusot ng aking mga mata.." si shakes? "

pang oscar na ba ang acting ko?

" Tulog.."

" Good doogy. " Sabi ko pagtingin sa asong tulog na tulog sa crate niya. Tapos tumangin ako uli kay alyssa.

" Paano mo siya dadalhin sa restroom bago tayo sumakay sa next flight? "

" kukuha ako ng taong pedeng sumama sa kanya? "

i turned to the window and lifted the shade. " It's raining ? " medyo mahina palang naman pero ramdam ko na na malakas yung hangin.

" Yeah. Alam ko. Hindi mo nga siguro narinig na ina-nounce na kanina tjat sie flights have been canceled. "

" ang sa'tin? "

" probably, its not like were not flying to miami. "

Alam ko . Palihim siyang nagmumura. Kanina pa yan ng nag tutulog tulugan ako.

Travelling with A Stranger ( ft. Alyden )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon