hôm nay là một ngày đẹp trời.
sáng chaeyoung thấy anh dậy thật sớm, mở cửa đón nắng. anh chọn bộ trang phục đẹp nhất của mình, còn chải tóc thật kĩ. điều quan trọng nhất là anh lấy ngọn nến cô từng vẽ đốt lên, để trước cửa sổ."có gì mà sáng giờ anh hào hứng thế, lại còn đốt nến nữa. anh bảo nến đó anh chỉ đốt vào ngày hạnh phúc nhất cuộc đời anh thôi mà?"
"đúng vậy, chaeyoung yêu quý, hôm nay là ngày đẹp nhất cuộc đời anh"
"?"
"hôm ngay là ngày đầu tiên trong đời chaeyoung chủ động rủ anh đi dạo. anh vui lắm em à"
"... mỗi thế thôi mà"
"đối với anh đây là cả một cơ hội quý giá đấy. nào, đi thôi"
anh nắm tay cô, bước xuống đoạn đường dài và hẹp.
"nhìn gì mà nhìn mãi thế?"
"hôm nay.. em đẹp quá"
"hôm nào chả đẹp"
"ừm"
____________
thật bình yên.
ánh nắng xuyên qua những tán lá xanh biếc hoàn hảo như tâm một viên kim cương. dọc hai bên đường là những cây bạch dương non, thân trắng mảnh dẻ, cành lá yểu điệu ; dương xỉ, hoa sao, hoa lan chuông dại và những bụi cây sương vàng trái đỏ tươi mọc sin sít; bầu không khí ở đó lúc nào cũng rộn ràng phấn khích, tiếng chim líu lo ríu rít, tiếng gió rừng thầm thì và cười đùa trong tán cây trên đầu. thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy một con thỏ nhảy qua đường. dưới thung lũng, con đường mòn đổ ra đường chính rồi chạy thẳng lên đồi vân sam, một nơi tuyệt đẹp cho các cặp đôi thời ấy.
gió thổi bay mái tóc chaeyoung, cô chưa bao giờ cười nhiều như vậy.
nhẹ tựa đầu vào vai anh, cô ngâm nga hát..không biết đây có phải là mơ không?
"lâu lắm rồi mới thấy em vui như vậy"
"anh cũng vậy mà"
"chúng ta sau này ngày nào cũng thế thì thật tốt"
cô siết nhẹ tay anh, đi về phía ngôi nhà. cả hai không hề để ý, có một người đã lén theo sau từ đoạn đồi vân san rồi.
___________
"em nấu gì đấy?"
"súp nấm, muốn ăn thử không?"
"có"
"vậy lại đây"
anh tiến lại sát bên cô.
"đã ai nói là em rất đẹp chưa?"
"nịnh là giỏi"
"nhưng tôi không thể phủ nhận, có anh thế này thật tốt. tôi nghĩ có lẽ tôi đã y-"
"CHAEYOUNG, CẨN THẬN!"
trước khi cô định thần được việc gì đang xảy ra, anh đã xoay người cô lại, nhận một cú đánh vào gáy thay cô.