2: Thương thầm nhớ trộm - Phần 3 (Xiao x Lumine)

53 9 8
                                    

   Quay lại với Xiao, cô bé "kì cục" Paimon khuyên anh rằng chiều nay, vào lúc tan học, tại tủ đồ của anh sẽ có một món quà bất ngờ cho Xiao.

- Nhớ nhé! Đúng lúc tan học nha! Anh không đến thì em cũng bó tay với anh luôn đấy!

- Ừ ừ biết rồi

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   Đúng đúng lúc tan học, Xiao đang... đang làm gì nhỉ? À, đang đi nhanh tới tủ đồ. Tim đập thình thịch.

   "Hãy cư xử thật bình thường, nói chuyện thật bình thường, hành động sẽ đại diện cho lời nói." Lời khuyên răn của một con nhóc lại văng vảng trong đầu Xiao.

   'Được rồi, mày làm được mà!' Anh tự trấn an bản thân.

   Sau đó thì... thì làm sao thì chỉ có Xiao, Lumine, Paimon và một tên khác biết.

   Nhưng tôi có thể kể cho bạn nghe những gì diễn ra sau cuộc nói chuyện của Xiao và Lumine.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   Venti đứng trước cửa thư viện, chờ đợi ông bạn thân của mình đến. Thực ra, Venti có hẹn Xiao cùng mình đến đọc mấy cuốn sách để hỗ trợ cho bài tập cô giáo giao cuối tuần. Cuối cùng thì người còn lại cũng tới rồi.

- Hê lâu! Sao đến lâu vậy?

- Có chuyện quan trọng, thế có định vào đọc sách không đây?

- Có chớ! Vô liền vô liền - Venti thúc giục.

10 phút sau

   Có một tên học sinh đang bò ra bàn ngủ gật, còn người kia thì chăm chú đọc sách. Bỗng Xiao nở một nụ cười. Không may mắn cho Xiao, khi anh vẫn đang cười thì tên kia tỉnh dậy:

- Xiao... Sao chúng ta không nghỉ ngơ-

'Trời đất quỷ thần ơi?! Tôi đang thấy cái quái gì thế này?! Xiao cười á?! Lần đầu tiên tôi thấy nó cười đấy?! Nó hẹn hò với Lumine chăng? E he he he, phải kiểm tra mới được!' Suy nghĩ của một ai đó đang há hốc mồm nhưng có một ý nghĩ nguy hiểm mà có vẻ bạn cũng biết đó là ai.

- Ồ nè bro, ai khiến bro cười tươi như vậy nhỉ?

   Xiao giật mình, ngượng ngùng quay đi.

---------- Nhớ lại quá khứ thôi nào! ----------

Một cô gái tóc vàng đang trò chuyện với một chàng trai tóc xanh pha đen. Trông họ giống một cặp đôi vậy! Bỗng cô gái hôn lên má chàng trai rồi đỏ mặt quay đi. Chàng trai cũng đỏ mặt không kém. Nhưng một câu nói đã khiến chàng trai mừng thầm từ miệng cô gái là "Tớ thích cậu". Ưm, đúng vậy, điều này khiến tôi vui lắm chứ! Tôi lại tạo nên một tình yêu ngọt ngào khác rồi, nhưng quá trình làm kẹo của tôi chưa hết. Kia là Xiao và Lumine, còn người đang kể bạn nghe là Paimon - người phù hộ tình yêu.

---------- Hết nhớ lại rùi ----------

- Ô hô hô hô! Tui đoán đúng rồi nè! - Venti đang cực kỳ phấn khởi vì chỉ nhìn cử chỉ của Xiao thôi cũng đủ biết rồi.

- Hử? - Xiao ngạc nhiên do không biết thằng đối diện mình có mắc bệnh thần kinh hay không?

- Hic hic... - Venti giả vờ khóc - Tui tưởng chúng ta là bạn thân cơ mà, sao ông không nói với tui...

- Ông nói gì thế?

- Ông có bạn gái đúng không? - Venti cười, mặt gian level max - Hm... Để tui đoán tên bạn ấy nhé!

'Tôi mong rằng thằng cha này không đoán đúng' Luồng hi vọng nhỏ nhoi mà Xiao có thể mong chờ bỗng vụt tắt ngay sau khi...

- Lumine!

'Ơ NÓ BIẾT À?!?'

- Ô hô hô hô, tui sẽ coi khuôn mặt ngạc nhiên của ông là lời đồng ý. Và tui sẽ nói cho người thân ông và Aether về tin tốt lành này.

   Xiao không giữ nổi bình tĩnh nữa rồi. Anh nghiến răng nghiến lợi gào lên:

- ĐỨNG LẠI NGAY!!

   Một chàng trai đuổi một chàng trai.

   Người đuổi như con thú dữ, còn người bị đuổi giống con mồi.

   Nhưng con mồi còn yêu đời lắm!

   Nó vẫn giữ nguyên nụ cười "khinh bỉ" trên môi.

   Còn con thú dữ như muốn ăn tươi nuốt sống  con mồi, nhưng không chắc có nuốt nổi không.

   Có lẽ nếu bắt được con mồi, thú dữ sẽ chia ra và cất tủ lạnh ăn dần.

   Tóm lại, có một chàng trai đuổi một chàng trai, trong thư viện, và hãy cầu mong cho chàng trai bị đuổi một cơ thể không bị đập bầm dập bằng những nhát đánh từ cuốn sách 200 trang mà chàng trai kia giáng xuống.

================================================================================

   Hello!

   Để đèn bù cho tội hôm qua không đăng chap thì hôm nay mình đăng bù đây!

   Bạn nghĩ tác phẩm này đến đây là kết thúc ư?

   Nố nồ! Nó mới kết thúc một câu chuyện thôi. Nó còn rất nhiều câu chuyện khác nữa, chỉ là nó chưa được viết ra để các bạn bình luận.

   Tôi sẽ thu xếp để có luôn quà tặng kèm trong hôm nay nhe!

   Cảm ơn sự ủng hộ của bạn toitenla5g vì trong suốt thời gian qua đã luôn ủng hộ hết mình cho tác phẩm này (nói thế này giống lời tạm biệt trong mấy đoạn kết í nhỉ?)

   Cảm ơn bạn nói riêng và các độc giả nói chung vì đã mang đến niềm hạnh phúc cho tôi!

   Love all reader!!!

18/12/2021

Học viện Genshin Impact (GI phiên bản học đường)Where stories live. Discover now