2 MONTHS LATER :
Gue ! uwi na ko hah !
Hoi ! wag mo kalimutan ung report mo bukas ha ! talaga tong BESTFRIEND ko kanina pa paulit ulit ng paalala nung Report ko . kala mo siya magre report .
OPO ! MAM !
Ito na naman ako papunta na naman ng sakayan ng Bus . uuwi na naman magisa .
AFTER 2 HOURS
Hay ! ang tagal ! ito na naman tong mga Bus na ito . ang tagal DONT TELL ME . magaantay na naman ako dito hanggang gabi OH ! NO ! NO !
bakit hindi na ko makasurvive . at maglakad na ko pauwi . as if naman malapit ung bahay namin diba hahah !
Bigla na lang pumasok sa isip ko si MR. Gentleman . na kasama ko one time magantay ng Bus dito .
NAPUNTA PA KAYA SIYA DITO ? O KAYA NAPAPADAAN ? NAAALALA KAYA NIYA KO ? andami kong tanong .
Simula nung araw na yun . Hindi ko maitatangi na lagi ko na siya inaantay dito kahit alam kong hindi siya darating .
DONT TELL ME ! MAHAL KO SIYA ! baka naman hindi lang talaga siguro siya . madaling kalimutan
Baka nga siguro ganon lang !
Hay ! salamat andito na tong pesteng Bus na ito !
* LAKAD *
* LAKAD *
* SAKAY *
Hala PUNO na ! wala ng Upuan ! :( Bumaba na lang ako . Magaantay ulet ! kainis , ang dilim pa naman for sure uulan .
at sa kasamaang palad WALA NA NAMAN AKONG PAYONG T_T .
* DROP * DROP * DROP *
Ayan ! na umuulan na naman ! maliligo na talaga ako nito !
SANA ANDITO KA ULET MR. GENTLEMAN . okay assuming na naman ako !
umupo na lang ako dito sa may gilid . at hinayaang mabasa ng ulan . naiiyak na ko kase anung oras na . at malamig pa .
MISS ! nababasa ka na oh ! OMG ! that voice , MR GENTLEMAN ?
unti unti akong tumingala .
* BLINK * BLINK * totoo ba to ? baka nananaginip lang ako ? Si MR . GENTLEMAN nga .
Wala akong payong ei !
Diba ikaw un --
OO ! ako yun buti naaalala mo pa ko ? YES ! naaalala na nia pa ko . kala ko ako lang nakakaalalasa kanya ei .
syempre ! ikaw lang ung babaeng kilala kung WEIRD ei ! WHAT ? AKO ? WEIRD ?
WEIRD ? AKO ? BAKIT ?
Kase , nung last na magkita tayo nabasa ka na ng ulan ! tapos ngayon hindi ka pa nadala . hindi ka pa rin nagdadala ng payong ! paano pala kung hindi aku dumaan dito este napadaan dito edi ! nabasa ka na naman ng Ulan ! PO ? grabe hah ! walang preno daig pa nito mama ko manermon .
NAKAKALIMUTAN KO PO KASE ! talaga naman kseng nakakalimutan ko ei .
NAKAKALIMUTAN O LAGI MO LANG TALAGA AKONG INAANTAY DITO NA MAGPAYONG SAYO PAG UMUULAN ! ikaw hah . anu ? daw kapal ng mukha nito ah ! pero totoo naman ei ! hahah . PABEBE lang ako . nakakahiya .
KAPAL MO AH ! nagwalkout ako . umalis ako dun sa pagkakapayong niya ! haha .
Pero hinabol niya ako . halata sa mukha niya na nagulat siya . nakakahiya kase makita niyang namumula ako sa kilig dito .
BALIW KA BA ? nababasa ka oh ! CONCERN ?
PAKE MO BA ? and one more thing hindi kita kilala ! SO GET LOST ! sungit sungitan ako . hay ! napasok ko na din sa usapan namin na itanong ung pangalan niya ! mamaya makalimutan ko na naman mahirap na .
OKAY ! my name is Karl ! K.A.R.L . KARL ! HAPPY ? ang cute ng pangalan niya ! KARL MY LABS ! landi ko na !
OKAY KARL ! im Brenda B.R.E.N.D.A . BRENDA . baka mamaya kase makalimutan niya pa diba .
NICE NAME ! haha ! nice name daw ! omG mamamatay na ko dito .
So kwentuhan lang kami ng kwentuhan dito . GETTING TO KNOW EACH OTHER lang ang Peg .
18 . yrs old na siya 2nd yr . BS. Business Administration . oh ! parehas pa kami ng year . kaso magkaiba kami ng School . at mas matanda siya sa aking ng one year !
So ! ganun usap usap kami . dito . ito namang ulan na ito hindi pa rin tumitigil pero ayos lang andito na man si MR. GENTLEMAN este KARL pala !
Oh ! Brenda ! ayan na yung Bus sakay na ! oo nga andito na sana hindi ka na dumating ! chos !
Sige ! Karl ! sakay na ko ! BA-BYE ! sabay wave at ngiti . nung pasakay na ko ng bus . hinila niya ko ! ung as in napaharap ako sa kanya ng bongang bongga ! as in 2 inch . na lang siguro ung layo ng mukha namin sa isat isa .
Sorry ! sabay iwas niya ng tingin . ako dun nganga ! tulala .
Ano ! k-kasi ! anong oras ng uwi mo bukas ! bakit niya kaya tinatanong ! bakit mag dedate kami ! Chos !
6:00 pm ! BAKIT ?
wala lang ! hahah ! baka mamaya kalimutan mu na naman yung payon mo ! sige sakay ka na ! BABYE ! ingat !
so ayun ! sumakay na ko sa Bus ! KALA ko pa naman kung anung sasabihin ! KALA KO SASABIHIN NIYA ! BRENDA MAHAL KITA ! okay daydreaming na naman ako !
habang nasa jeep ako ! iniisip ko siya ! ang gwapo niya talaga ! sana magkita pa kami ! ARAW ARAW para makilala ko pa siya ng lubos . gusto ko siya maging kaibigan ei .
AT HIGIT SA LAHAT MAHAL KO NA SIYA ! ...
BINABASA MO ANG
Si MR.GENTLEMAN under the rain <3
Fiksi RemajatHis story is all about a Girl waiting for the Bus ! at sa kasamaang palad inabutan siya ni MR. RAIN . so paano na siya ? maliligo ba siya sa ulan o may isang tao ang sasama sa kanya ? READ THE STORY ! VOTE AND COMMENTS !