Chương 13:
Thông qua dò la, Mạt Mạt biết được Thành là một sinh viên nhạc viện, mỗi tuần chỉ hát tại bar ba lần, hơn nữa chỉ hát duy nhất một bài, thời gian vừa khớp với khoảng thời gian tập múa mỗi ngày của cô.
Cô cũng không tập múa nữa, trốn học cùng với chị Tô Việt mà chạy đến quán bar nghe Thành hát.
Giọng ca của Thành càng nghe càng thấy đẹp, bất kể là bài hát có ngôn ngữ như thế nào, khi được chất giọng trung tính của anh hát lên, đều làm Mạt Mạt xuất hiện một loại cảm giác cộng hưởng ở tận sâu trong tâm hồn, đôi khi cô còn cảm thấy trái tim chính mình đều bị anh xé tan thành từng mảnh!
Có một lần, Khi Thành phải rời đi, cô chen qua đám người, đuổi theo nói với anh ta: "Xin lỗi, làm phiền anh rồi. Tôi là Hàn Mạt..."
Thành dường như không nhìn thấy cô, đi vòng qua người cô.
Trình độ quấn người của Mạt Mạt tuyệt đối đã luyện thành thần.
Cô đuổi theo, kéo ống tay áo anh ta. "Tôi không có ý gì cả, tôi chỉ muốn học hát với anh!"
Anh vung tay, thoát khỏi cô, cả người lộ ra vẻ cao quý không cho phép xâm phạm.
Cô còn muốn nói tiếp, anh đã đi rồi.
Thấy Thành đi xa, cô lớn tiếng hát vang bài hát "Argentina, đừng khóc vì tôi."
Đáng tiếc là Thành chỉ liếc qua cô một cái mà thôi, trừ cái đó ra cũng không hề có phản ứng gì thêm.
Mạt Mạt mất mát đi ra khỏi quán bar, dọc đường đi An Nặc Hàn lại gọi điện thoại cho cô.
Cô tiếp điện thoại, giọng nói hoàn toàn không còn sức sống. "Anh Tiểu An."
"Làm sao vậy? Tâm trạng không tốt à?" Anh ngay lập tức nhạy cảm phát hiện ra.
"Thành từ đầu đến cuối không thèm để ý tới em, em hát cho anh ấy nghe, nhưng anh ấy chẳng hề liếc nhìn em. Nhất định là do em hát quá khó nghe rồi, giọng hát của em đối với anh ấy căn bản là rất khó nghe."
"Em muốn học nhạc thì có thể đi thi nhạc viện, nơi đấy có rất nhiều thầy cô giỏi.""Nhưng em chỉ thích giọng hát của Thành thôi, em chỉ muốn học cùng anh ấy."
An Nặc Hàn lại trầm mặc một lúc lâu rồi mới nói: "Em thử dùng tiền xem sao. Em nói với cậu ta em có thể trả học phí, bao nhiêu tiền cũng không quan trọng."
"Anh ấy nhìn qua không phải người như vậy đâu."
"Không thử thì làm sao mà biết được."
Nếu anh ấy đã sẵn lòng hát ở quan bar, chắc cũng không phải là người coi tiền tài như rác rưởi. Cô quyết định thử một lần.
"Được rồi."
Hai ngày sau, Mạt Mạt lại đi tìm Thành, cô đuổi theo anh nói: "Tôi có thể trả học phí cho anh, bao nhiêu tiền cũng không thành vấn đề."
Thành đứng lại.
Cô mừng rỡ đi tới.
Thành quay đầu liếc cô một cái, một ánh nhìn đặc biệt lạnh lẽo: "Không phải vật gì cũng có thể dùng tiền mua!"
Cô ý thức được cô nói sai rồi, muốn rút lại thì đã quá muộn.
...
Liên tiếp nửa tháng, những cuộc điện thoại của An Nặc Hàn càng ngày càng ít, thời gian nói chuyện cũng càng lúc càng ngắn.
Mạt Mạt biết anh luôn luôn phải thức thâu đêm suốt sáng mà viết luận văn để tốt nghiệp, cô không đành lòng quấy rầy anh, anh cũng vốn chẳng có thời gian quan tâm đến cuộc sống của cô, lại càng không hề có tâm tư tham dự "sự nghiệp vĩ đại" bái sư học nghệ của cô.
Cô ít nhiều cũng có chút lạnh lẽo cô đơn, nhưng vừa nghĩ đến sau khi An Nặc Hàn tốt nghiệp sẽ trở lại ở cạnh cô, sớm chiều bên nhau, tâm tình cô đơn của cô lại chuyển hóa thành mong đợi vô tận.
Về phần sự nghiệp vĩ đại bái sư học nghệ, không nhắc đến cũng được, một trang sử chua xót.
Thanh vẫn không đoái hoài đến cô, thế nhưng thời gian ở lại càng lúc càng dài.
Có một ngày. Mạt Mạt nghĩ ra một biện phát rất hay. Cô bao trọn quán bar. Trong quán bar trống vắng, cô đàn cho Thành nghe một bản piano "Định mệnh" cô đã học từ khi lên tám, đó là bản nhạc cô đã lén học sau lưng An Nặc Hàn, để vì một ngày tương lai học thành tài, cô sẽ tặng cho anh một sự kinh ngạc.
Cô dùng thời gian sáu năm để luyện tập duy nhất một bản nhạc này, nốt nhạc tươi đẹp, kỹ thuật thành thạo, kết hợp với tình cảm say đắm vô tận cô trút vào tiếng đàn, một bản piano này có thể nào không làm người rung động?
Chàng trai cao ngạo như Thành cũng đã rung động rồi.
Anh dùng tiếng Trung nói với cô: "Hàn Mạt, thứ bảy này đến giảng đường của nhạc viện Scotland chờ tôi."
"Giảng đường nào cơ?"
Anh không đáp lại, quay người rời đi.
Bậc thầy, quả nhiên đều cool thế đó!
Thứ bảy, Mạt Mạt dậy thật sớm để chuẩn bị.
Mẹ cô thấy cô xuống tầng ăn sáng thì cảm thấy hơi bất ngờ. "Sao dậy sớm vậy?"
"Con có hẹn với bạn đi tập múa?"
Hàn Thiên Vu dường như có chút đăm chiêu nhìn cô, nhưng cũng không hỏi nhiều. Trong lòng Mạt Mạt trộm vui mừng, may mà cha già nhà cô gần đây đi nước ngoài xử lý mấy sự cố ngoài ý muốn, nếu không cái mánh khóe nho nhỏ này của cô làm sao có thể lừa gạt được cha già khôn khéo.
Mạt Mạt sắp xếp thật tốt rồi đi nhạc viện. Trước tiên cô dựa theo sơ đồ download online mà nhớ kỹ từng vị trí mỗi giảng đường trong nhạc viện, sau đó mới tìm lần lượt từng phòng một.
Cả buổi sáng, cô mê mướt mồ hôi tìm toàn bộ các giảng đường một lần, hoàn hoàn không có thu hoạch.
Buổi chiều, cô lại tìm lần lượt các giảng đường lần nữa... vẫn không có thu hoạch.
Trời sắp tối, cô vẫn không cam lòng, lại đi tìm một lượt nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ Em Lớn Nhé Được Không- Diệp Lạc Vô Tâm
Storie d'amoreThể loại: ngôn tình, ngược, HE "Còn có một thứ tình yêu, dịu dàng như nhiệt độ cơ thể người, trong sạch như dòng nước mát. Vì chính mình đã thành thói quen, thế nên có ấm áp hơn nữa cũng đều không cảm nhận được sự tồn tại của nó..." Hàn Mạt - An N...