Alo alo test mic, 1 2 3 4......
Rất vui được gặp lại các bạn ở VÒNG CẤT CÁNH của chuyến hành trình đêm Noel 2021 tổ chức bởi Luna nhằm tạo không gian cho mọi người thể hiện mình, làm quen và tận hưởng không khí lễ hội.
VÒNG CẤT CÁNH là nơi 22 vị khách V.I.P pro của chúng ta sẽ bước vào thử thách sắp tới và mình tin rằng: 22 bạn này sẽ để lại những dấu ấn khó phai cho tất cả những người đang theo dõi sự kiện.
Và không để mọi người đợi lâu, chúng ta sẽ đến với VÒNG CẤT CÁNH.
1. Về Ban giám khảo và người quan sát:
Bài thi của các bạn sau khi gửi về link sẽ được chuyển sang cho 2 ban giám khảo chấm.
Xin giới thiệu thành phần ban giám khảo gồm có:
VYVgngha aka Vy
TuynTrn214 aka TT
Người giám sát là người sẽ theo dõi quá trình thi, nộp bài và cùng góp ý cho chấm bài của hai ban giám khảo, đó là:
__Luna24__ aka Luna
2. Quy định chung của cuộc thi:
- Không trace, cover
- Không đạo văn, copy ý tưởng quá lộ liễu.
- Các bạn đều được vẽ theo cách thiết kế của mình.
- Các bạn có thể vẽ máy hoặc vẽ truyền thống.
- Tranh và truyện không giới hạn độ tuổi.
- Các bạn được viết nhiều thể loại: H, Happy ending, Sad ending, Open ending, thể loại nhẹ nhàng, ngọt ngào, dark, bí ẩn, ngược,...
- Tranh vẽ các bạn có thể dùng nhiều phong cách: cartoon, semi realistic, realistic, anime,... với các thể loại như tranh "trong sáng" hoặc "trong tối"
- Tôn trọng các quốc gia, văn hóa - xã hội, lịch sử của họ.
3. Quy định chấm thi:
- Mỗi bài thi viết gửi về đều có sẵn 100 điểm, một lỗi sai sẽ bị trừ 1 điểm. Lỗi sai nặng có thể dẫn đến hủy bài thi.
- Mỗi bài vẽ có sẵn 10 điểm, một lỗi sai trừ 0,5 điểm. Lỗi sai nặng có thể dẫn đến hủy bài thi.
- Các yêu cầu trong chấm thi:
+ Về nội dung: truyện/tranh có ý nghĩa, đảm bảo đúng nội dung đề bài các bạn chọn (không lạc đề), không có yếu tố phỉ báng, xuyên tạc, làm sai lệch lịch sử.
+ Về trình bày: bố cục truyện rõ ràng, dễ đọc. Bố cục tranh hài hòa.
+ Một số lỗi dễ bị trừ điểm: Lỗi chính tả, lỗi thiếu dấu câu, lỗi màu gây khó nhìn, lỗi tô màu (VD: blend màu, hiệu ứng cauliflower,....)
4. ĐỀ THI
Đúng rồi, đây là phần đang được mong chờ nhất cho VÒNG CẤT CÁNH, Luna sẽ đưa ra luôn tại đây các đề thi và người tham gia sẽ chọn 1 trong các đề có sẵn.
Lưu ý: Các bạn tham gia bình luận đề chọn vào chap. VD: Luna - write - đề 1. Luna sẽ đếm đủ các bạn đó nha!
Xin mời mọi người nhìn lên màn hình, đây là bộ đề thi:
~~~~~~
WRITE:
- Đề 1: Chọn 1 trong các couple nêu dưới và viết một oneshort từ 2800 - 7000 từ.
+ FrUK - France & UK
+ FinEst - Finland & Estonia
+ CubaViet - Cuba & Vietnam
+ KOFEng - Kingdom of France & England
+ ScotEng - Scotland & England
+ HongMa - Hongkong & Macao- Đề 2: Dựa trên cốt truyện gốc, viết một kết thúc khác hoặc viết phần tiếp theo cho 1 trong các chap sau trong khoảng 2800 - 7000 từ.
+ SEEngKOF: Hai đế chế. (Tổng hợp Oneshots Pháp - Anh)
+ GerRus: Bức tranh về đàn Cello. (Countryhumans oneshots)
+ ScotEng: Cơ hội (Tổng hợp Oneshots Pháp - Anh)
+ HongMa: 100 năm (Countryhumans oneshots)
+ FrUK: Người cá (Tổng hợp Oneshots Pháp - Anh)
~~~~~~
ART:
- Đề 1: Chọn 1 trong các couple dưới đây và vẽ 1 bức tranh.
+ FrUK - France & UK
+ FinEst - Finland & Estonia
+ CubaViet - Cuba & Vietnam
+ KOFEng - Kingdom of France & England
+ ScotEng - Scotland & England
+ HongMa - Hongkong & Macao- Đề 2: Vẽ minh họa 1 cảnh bạn thích nhất trong các chap sau:
+ Prussia x Russian Empire: Diều hâu và đại bàng (Countryhumans oneshots)
+ FrUK: Nuôi vợ (Tổng hợp oneshots Pháp Anh)
+ GerRus: Âm thanh của hoa thanh cúc (1) (Countryhumans oneshots)
+ RSFSR × East Germany: Bảo vệ (Countryhumans oneshots)
+ ParisLondon: Sau 1940 (Tổng hợp oneshots Pháp - Anh)
+ KOFEng/FrUK: Bông hoa không tàn (Tổng hợp oneshots Pháp Anh)
- Đề 3: Vẽ bìa cho 1 trong 3 fic sau và yêu cầu thêm do đây là bìa fic, cần xuất hiện các nhân vật trong fic:
+ FrUK: Câu chuyện ở Pháp và Anh - Nhân vật cần có: France, UK, Vichy France, England+ FrUK: Vật hiến tế của Phù thủy - Nhân vật cần có: France, UK, Paris, London.
+ Tổng hợp oneshots Pháp - Anh - Nhân vật cần có: France, UK, Kingdom of France, England.
Lưu ý: Bìa fic được vẽ ở khung có tỉ lệ 512 x 800.
~~~~~~
Vâng, một bộ đề rất là thú vị các bạn ạ. 22 vị khách của chúng ta đãn sẵn sàng hết chưa nè? Thực ra các bạn đều đã có cho mình sự chuẩn bị rồi nên mình tin là các bạn đều sẽ bùng nổ tại vòng này.
Vậy còn chần chừ gì nữa? Chúng ta hãy cùng lên xe trượt tuyết LUNA và cất cánh thôi nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Event] LUNA - Light Up Night Adventure
DiversosL . U . N . A - Light Up Night Adventure! - Content: Luna - Bìa: vẽ và thiết kế bởi Luna, có brush từ Brusheezy và psd clr của Kyroshit - Font: Rudolph và North Land